Mách bạn cách vệ sinh kính bơi sạch bền đẹp như mới

Vệ sinh kính bơi như thế nào đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ, hiệu quả trong bơi lội. Nhắc tới kính bơi là phụ kiện bơi lội quen thuộc, không thể thiếu, người bạn đồng hành khi tham gia bơi lội. Vậy vệ sinh như thế nào? Cách xử lý kính bơi đúng cách sau khi sử dụng? Tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mách bạn cách vệ sinh kính bơi sạch như mới

Với những bạn thường xuyên bơi lội thì không thể thiếu kính bơi. Đây là người bạn đồng hành, không chỉ giúp bảo vệ mắt tránh khỏi tác động trực tiếp của nước, còn có tác dụng chống tia UV tác động lên mặt. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng, với các hóa chất tại bể bơi hay tại biển sẽ tác động ảnh hưởng tới chất lượng của kính bơi, khiến kính bị mờ và hư hại. Để kéo dài tuổi thọ kinh bơi, tham khảo và áp dụng 3 bước vệ sinh kính bơi sau khi sử dụng:

Vệ sinh kính bơi

Vệ sinh kính bơi đúng, đảm bảo độ bền, kéo dài tuổi thọ

Rửa kính bơi trong nước lạnh hoặc nước ấm

Đầu tiên, hãy rửa kính bơi dưới vòi nước và để nước chảy xuôi qua mắt kính bơi. Bước vệ sinh này giúp loại bỏ được clo và các hóa chất bám dính trên kính bơi. Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp, rút ngắn tuổi thọ của kính bơi.

Bên cạnh đó, cách vệ sinh này giúp giúp hạn chế tối đa khả năng tác động với mắt kính bị chà xát, khiến lớp phủ chống nắng bị bong mất. Hơn nữa, kính bơi có lớp phủ chống mờ, khi rửa kính tránh không được để mắt kính bơi tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ hóa chất, chất tẩy rửa nào.

Còn với loại kính bơi không có lớp chống mờ, hãy làm sạch bằng xà phòng nhẹ hoặc sử dụng dầu gội trẻ em. Đầu tiên, sử dụng xà phòng nhẹ hoặc dầu gội trẻ em với lượng vừa đủ vào miếng bọt biển để vệ sinh, làm sạch kính, gồm cả khung và dây đai. Sau đó, rửa lại kính bơi trong nước ấm vệ sinh sạch cả phần dây đeo xung quanh.

Vệ sinh kính bơi

Để kính bơi khô tự nhiên

Để kính bơi khô tự nhiên

Cách vệ sinh kính bơi đúng nên để kính bơi khô tự nhiên. Để tránh những tác động xấu ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của kính bơi nên tránh để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và vị trí đặt không bằng phẳng. Bởi, đây chính là yếu tố tác động khiến kính bơi bị xước, hư hỏng.

Khi kính bơi chưa khô hoàn toàn, không nên đặt kính bơi bên trong hộp hay túi đựng kính. Đây chính là yếu tố tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển. Do vậy, để kính bơi sử dụng bền lâu, cần vệ sinh làm sạch kính bơi khi không có nhu cầu sử dụng.

Vệ sinh kính bơi

Vệ sinh làm sạch kính bơi bằng giấm

Vệ sinh kính bơi bằng giấm

Bên cạnh nắm rõ cách vệ sinh kính bơi đã chia sẻ đảm bảo hiệu quả, độ bền. Nếu như vệ sinh thông thường mà kính vẫn còn vết bẩn, hãy làm sạch bằng dung dịch giấm hòa với nước nóng. Đầu tiên, chuẩn bị bát hoặc chậu nước đủ lớn để có thể nhấn chìm kính bơi hoàn toàn ở bên trong. Sau đó, hòa tan hỗn hợp giấm và nước ấm theo tỷ lệ 5:1, rồi bỏ kính bơi ngâm vào bên trong khoảng 2h. Cuối cùng, rửa sạch kính bơi với nước sạch rồi mang phơi khô tự nhiên ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Qua bài viết trên, cách vệ sinh kính bơi không hề khó, chỉ với những mẹo đơn giản, nguyên liệu tự nhiên chi phí rẻ, dễ tìm kiếm, với các bước vệ sinh đơn giản giúp giữ kính bơi luôn bền mới đẹp hơn. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp sở hữu kính bơi – người bạn đồng hành tốt nhất chinh phục mọi thử thách dưới nước.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14978 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ