Tập gym có nên ăn khuya hay không? Tầm quan trọng bữa ăn khuya

Tập gym có nên ăn khuya hay không? Đây là một trong những băn khoăn của người tập gym. Bởi nhiều người có suy nghĩ rằng ăn khuya gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ về vấn đề này, sẽ nhận thấy rằng, không phải ăn khuya lúc nào cũng có hại cho sức khỏe. Vậy với thắc mắc tập gym có nên ăn khuya không? Tìm hiểu bài viết dưới đây để có lời giải đáp:

Giải đáp: Tập gym có nên ăn khuya hay không?

Nếu không tập gym thì nhìn chung ăn khuya sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi, khi ăn khuya rồi đi ngủ mà không hoạt động để tiêu hao năng lượng sẽ chỉ khiến bạn có thể gặp phải tình trạng đau dạ dày, hay nặng bụng kho chịu, tích tụ lượng mỡ dư thừa, khó ngủ. Còn ngược lại, với người tập gym vận động nhiều, cần tiêu hao rất nhiều năng lượng thì lại khác. Vậy tập gym có nên ăn khuya hay không?

tập gym có nên ăn khuya hay không

Người tập gym vận động nhiều, cần tiêu hao rất nhiều năng lượng

Lợi ích bữa ăn khuya với người tập gym

So với người bình thường, khi tập gym cần nguồn năng lượng nhiều hơn. Do đó, thêm bữa ăn khuya là rất cần thiết, đặc biệt với người có nhu cầu muốn tăng cân.

Cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng hơn

Gymer duy trì cường độ tập luyện đều đặn thì nhu cầu cơ thể cần năng lượng đột biến là điều dễ hiểu. Bởi cơ bắp cần dưỡng chất để phục hồi, cũng như phát triển. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất thúc đẩy mạnh mẽ hơn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. Đây chính là điều giải thích vì sao bạn vừa ăn đã thấy đói. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào thể trạng cơ thể, cường độ tập luyện mà có thể cần bổ sung lượng đồ ăn gấp 3-4 lần bình thường.

Bụng không bị trống rỗng khi ngủ

Với câu hỏi: Tập gym có nên ăn khuya hay không? Với gymer có thói quen ăn nhiều bữa trong ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái bị cạn kiệt. Nếu ăn bữa tối với khoảng thời gian 7 – 8h thì tầm 10h cơ thể đã có nhu cầu cần bổ sung bữa tiếp theo. Nếu như bạn không bổ sung bữa phụ thì cơ thể có thể gặp phải tình trạng bụng trống rộng và đói cồn cào, vừa gây hại cho bao tử, vừa gây khó ngủ.

tập gym có nên ăn khuya hay không

Ăn khuya giúp bụng không bị trống rỗng khi ngủ

Cơ thể hoạt động khi ngủ

Khi ngủ, tuy cơ thể không vận động mạnh như ban ngày, nhưng cơ thể không bao giờ ngưng hoạt động. Do vậy, cơ thể đòi hỏi nguồn năng lượng cần thiết không đáp ứng từ nguồn thức ăn dự trữ. Lúc này cơ thể sẽ tự đốt chạy cơ bắp để bù vào. Đây chính là lý do giải thích khi bạn tập thể hình nhưng không hề tăng cân, tăng cơ.

Dự trữ năng lượng cho buổi sáng

Tập gym có nên ăn khuya hay không? Câu trả lời là có! Bởi nhiều người có thói quen tập gym vào buổi sáng, thời điểm cơ thể bị mất sức do trải qua đêm dài không bổ sung năng lượng. Do vậy, khi tập gym vào buổi sáng nên ăn nhẹ hoặc nạp dinh dưỡng từ đêm hôm trước để có năng lượng dự trữ cho buổi tập vào sáng hôm sau.

Bên cạnh đó, ăn khuya còn giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu tập luyện trong thời gian ngắn: tăng cơ, giảm mỡ, tăng cân,… Tùy thuộc vào mục tiêu khác nhau sẽ tìm loại thức ăn phù hợp.

Tham khảo: Quần short nam thể thao đen (DBN-124) thiết kế trẻ trung nam tính thể thao, với dáng quần rộng, ống dài đến giữa đùi với đai quần bo thun kết hợp dây buộc chắc chắn.

Bữa ăn khuya cho người tập gym phù hợp

Với câu hỏi: Tập gym có nên ăn khuya hay không? Bên cạnh đó, dựa vào mục đích khác nhau mà chọn loại thực phẩm phù hợp nhất:

tập gym có nên ăn khuya hay không

Tùy thuộc vào mục đích tập gym để có chế độ ăn uống phù hợp

Tập gym để tăng cân: Trước khi đi ngủ nên bổ sung thực phẩm giàu đạm, tinh bột.

Tập gym để giảm cân: Nếu bạn không chịu được cảm giác đói về đêm, nên bổ sung các loại trái cây, sinh tố hoặc với các loại thực phẩm ít tinh bột và dầu mỡ.

Tập gym để tăng cơ: Trước khi đi ngủ, nên bổ sung bữa ăn giàu đạm.

Lưu ý: Đây chỉ là bữa ăn phụ, cần lưu ý hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng để tránh phản tác dụng cho bữa ăn khuya.

Qua bài viết trên, tập gym có nên ăn khuya hay không? Bạn đã có lời giải đáp. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ về lợi ích của bữa ăn khuya, bổ sung đúng cách, nắm có những lưu ý để phù hợp với mục tiêu tập luyện của bản thân.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15197 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Mình ở Đà Nẵng thì ship hàng mất mấy ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn ở Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1-2 ngày là nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Chào shop, em thấy trên web của shop có khá nhiều quần áo bơi và phụ kiện khá đẹp, em muốn xem hàng thì có thể xem hàng ở đâu ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua hàng thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bên mình ạ. Hoặc bạn có thể đặt mua online, bên mình sẽ ship hàng trực tiếp cho bạn, bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ