Tập Gym buổi tối có tốt không? Tác dụng gì với sức khỏe?

Tập gym buổi tối có tốt không? Đây là vấn đề nhiều người tập gym gặp phải không biết nên tập luyện vào thời điểm nào tốt nhất, mang tới hiệu quả cao trong tập luyện. Thời điểm tập luyện thể hình phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động khác nhau, tuy nhiên tập đều đặn vào khoảng thời gian tốt giúp bạn đạt mục tiêu tập luyện như mong muốn. Để có thêm kiến thức, tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

Tập Gym buổi tối có tốt không? Tác dụng gì với sức khỏe?

Giải đáp: Tập Gym buổi tối có tốt không?

Gym chính là môn thể thao được nhiều người yêu thích, đam mê giúp rèn luyện sức khỏe, vóc dáng giữa bộn bề công việc. Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc khác nhau mà người tập sẽ chọn thời điểm tập luyện phù hợp trong ngày. Và băn khoăn: Tập gym buổi tối có tốt không? Câu trả lời là Có!

Tập gym buổi tối có tốt không

Tập gym buổi tối có tốt không? Câu trả lời là Có!

Người tập chọn tập luyện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày: buổi sáng sớm, buổi trưa, buổi tối,… với điều kiện hợp lý thì đều mang lại kết quả tốt cho sức khỏe. Người tập nên kiên trì tập luyện thường xuyên, đều đặn. Tập gym vào thời điểm buổi tối mang tới nhiều lợi ích cho người tập, giúp rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái, sống vui hơn.

Hơn nữa, thời điểm buổi tối cũng chính là thời điểm tốt, lý tưởng cho việc tập luyện cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tập gym buổi tối còn giúp tập luyện được nhiều các bài tập nặng.

Tuy nhiên, cần tránh tập gym quá muộn, nên tập luyện trước 21h tối để vừa đạt hiệu quả rèn luyện tốt nhất, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lợi ích khi tập gym vào buổi tối đối với sức khỏe

Giấc ngủ sâu, ngon hơn

Thực hiện các bài tập gym với các bài tập đu xà, nâng tạ, hay tập máy chạy bộ,… sẽ tác động khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone endorphin giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái, dễ chịu.

Bên cạnh đó, tập luyện thể thao trong một thời điểm giúp cơ thể vận động hiệu quả và tiêu hao năng lượng khiến người tập mệt mỏi, nên đi vào giấc ngủ nhanh, dễ dàng, ngủ sâu và ngon hơn.

Tập gym buổi tối có tốt không

Tập gym mang đến giấc ngủ sâu, ngon hơn

Tập luyện hiệu quả cao

Tập gym buổi tối có tốt không? Chuyên gia thể dục nghiên cứu chỉ ra rằng, tập gym vào buổi chiều – tối đạt hiệu quả cao 20% - 40% so với các thời điểm tập luyện khác trong ngày. Bởi, đây chính là thời điểm cơ thể có thân nhiệt cao, và có khả năng chịu đựng tốt trước các áp lực cơ bắp.

Người tập dễ dàng hơn trong thực hiện các bài tập gym vốn khó thực hiện được khi tập trong các thời điểm khác trong ngày. Nhờ vậy, giúp tăng cao hiệu quả giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả.

Tập luyện thoải mái hơn

Vào thời điểm buổi tối, có thể nhiều người bận bịu với công việc nên phòng tập sẽ trống hơn. Tuy nhiên, điều này cũng tùy thuộc theo từng thời điểm. Bởi nhiều người tập vẫn có xu hướng đến phòng tập gym sau khi kết thúc 1 ngày làm việc.

Vào thời điểm cuối tuần, có lẽ rằng người tập sẽ tập luyện thoải mái hơn. Bởi, thông thường số lượng người tập đến phòng tập sẽ giảm.

Rèn luyện cơ bắp mạnh mẽ hơn

Giải đáp: Tập gym buổi tối có tốt không? Tập gym vào thời điểm buổi chiều – tối chính là thời điểm cơ thể có thể chịu đựng tốt nhất, rèn luyện mang tới hiệu quả rèn luyện cơ bắp hiệu quả nhất. Bạn có thể tập luyện các bài tập nặng, tăng số lần tập luyện trong bài. Thực hiện các bài tập tạ giúp tăng cường hoạt động cơ bắp, phát huy hiệu quả giúp cơ bắp săn chắc, to hơn.

Tập gym buổi tối có tốt không

Tập gym vào buổi tối giúp rèn luyện cơ bắp mạnh mẽ

Hạn chế chấn thương

Buổi tối chính là thời điểm cơ thể hoạt động tốt hơn, giúp cơ bắp chịu được các áp lực cao hơn, từ đó giúp hạn chế các chấn thương. Tuy nhiên, trong khi tập luyện cần tránh thực hiện các bài tập chưa từng trải qua, thực hiện tập gắng sức, một cách mạo hiểm. Thay vào đó, người tập nên tập luyện từ từ, thực hiện từng bước để xây dựng nền tảng cơ bản và từ đó phát triển độ khó dần dần.

Bên cạnh đó, cần chọn lựa đồ tập thể thao chất lượng, thoải mái khi tập luyện, nâng cao hiệu quả cao. Tham khảo: Quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Phát triển cơ bắp nhanh hơn

Tập gym buổi tối có tốt không? Tập gym vào buổi tối giúp phát triển cơ bắp từ các bài tập gym khó hiệu quả hơn so với các thời điểm khác. Bởi nguyên lý tập luyện thể hình chính là thực hiện các bài tập năng giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp hiệu quả hơn. Và thời điểm buổi tối có mức testosterone ở mức cao và sẽ giảm dần về đêm, hỗ trợ thúc đẩy cơ bắp phát triển.

Tuy nhiên, chỉ nên tập các bài nặng, khó trong thời gian giới hạn nhất định, tránh tập luyện gắng sức để tránh xảy ra chấn thương.

Huyết áp ổn định

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập gym vào buổi tối giúp giảm 15% chỉ số huyết áp so với tập luyện vào buổi sáng. Do vậy, tập luyện vào thời gian phù hợp với những người tập có chỉ số huyết áp cao, ổn định hơn.

Qua bài viết trên, tập gym buổi tối có tốt không? Câu trả lời là Có! Mang tới nhiều lợi ích khác nhau với sức khỏe, hiệu quả tập luyện, cải thiện vóc dáng. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người tập chọn thời điểm tập luyện phù hợp với tính chất công việc, thói quen đạt hiệu quả cao.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15254 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ