Mẹo cải thiện kỹ thuật bơi tự do hiệu quả cho người mới

Bơi tự do là một trong những kiểu bơi được nhiều người chọn rèn luyện sức khỏe toàn diện. Và để đường bơi hiệu quả thì cần có một kỹ thuật bơi tự do tốt. Điều này có nghĩa là cần thư giãn khi bơi trong tốc độ bơi chậm, trung bình, nhanh mà không bị kiệt sức quá nhanh. Để thực hiện được, cần cải thiện kỹ thuật bơi tự do để cải thiện, chinh phục đường bơi hiệu quả.

Mẹo cải thiện kỹ thuật bơi tự do hiệu quả

Giữ đầu thẳng hàng

Khi bơi tự do cần giữ đầu thẳng hàng với cơ thể của bạn, và kết hợp nhìn thẳng xuống phía dưới hồ bơi. Khi bơi cần lưu ý đừng nhìn hướng về phía trước, bởi nếu không bạn sẽ có thói quen ngẩng đầu lên. Điều này có thể trở thành thói quen, khiến phần hông và chân chìm xuống, và cần phải đá chân lực mạnh hơn để giữ cơ thể nổi.

Khi bơi lội cơ thể cân bằng tưởng tượng như trò chơi bập bênh. Khi một đầu nặng hơn sẽ làm mất sự cân bằng của cơ thể, giống như bập bênh mất cân bằng và bị chìm. Điều quan trọng chính là cần cân bằng 2 đầu trên một đường thẳng.

cải thiện kỹ thuật bơi tự do

Kỹ thuật bơi tự do cần giữ đầu thẳng hàng khi bơi

Sử dụng phao

Cải thiện kỹ thuật bơi tự do bằng cách sử dụng phao rất thiết thực giúp đảm bảo phần hông và chân nổi mà cơ thể không cần quá nhiều nỗ lực khó khăn. Kỹ thuật bơi tự do cần đòi hỏi phải nhấn lực xuống ở phần đầu và ngực. Bởi, phổi chứa đầy không khí, nhấn xuống phần trên làm cho phần thân dưới nổi lên tối ưu thông qua hiệu ứng đòn bẩy. Do vậy, giúp bạn không cần phải dùng lực đá mạnh nữa.

Tránh ngẩng đầu lên trước khi thở

Đây chính là một trong những lỗi phổ biến, tác động khiến phần hông và chân chìm xuống. Người bơi nên cần bắt đúng nhịp thở, cảm giác giống như phần đầu đang nằm nghiêng trên chiếc gối nước.

Nghiêng người để thở

Cải thiện kỹ thuật bơi tự do cần đảm bảo khi thở cố gắng bơi nghiêng người thay vì nằm thẳng sấp bụng và ngực. Khi bơi tự do cần đảm bảo đúng kỹ thuật cơ thể nghiêng sang bên phải góc khoảng 45 độ so với mặt nước hồ bơi khi tay trái chìm dưới nước và thực hiện ngược lại. Điều này, giúp cơ lưng tham gia hoạt động ngoài cơ vai và cải thiện lực đẩy hiệu quả.

cải thiện kỹ thuật bơi tự do

Người bơi tự do cần thở ra liên tục trong nước

Thở ra trong nước liên tục

Lý do cần thở ra bóng khí liên tục, lý giải đơn giản chỉ là người bơi không có đủ thời gian để cùng kết hợp hít vào và thở ra khi quạt tay. Do vậy, cần thổi bóng khí liên tục trong khi mặt chìm trong nước để có kỹ thuật bơi tự do cải thiện hiệu quả. Điều này, giúp người bơ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn khi trong nước.

Bơi với khuỷu tay cao

Kỹ thuật bơi tự do cần kết hợp bao gồm thực hiện uốn cong cánh tay và giữ khuỷu tay khi ở dưới nước. Trong khi thực hiện động tác kéo tay dưới nước, hãy để cẳng tay ở vị trí hướng về phía sau thay vì để theo hướng thấp xuống, cần giữ khuỷu tay ở tư thế cao trong khoảng thời gian càng lâu càng tốt. Kỹ thuật này giúp cải thiện hiệu quả lực đẩy tay và tránh không bị lỗi tay chìm.

Bên cạnh đó, cần đầu tư đồ bơi chuyên nghiệp hỗ trợ chinh phục đường bơi hiệu quả. Tham khảo: Quần bơi ống dài chuyên nghiệp (DBN-325) làm từ vải đặc biệt dạng da cá trượt nước, nhanh khô, dày dặn, lớp lót trỏng mềm mại thoải mái, với Polyester 85% + Spandex 15% giúp tăng độ bền và tính đàn hồi cho sản phẩm.

Tư thế vai

Trong khi thực hiện động tác quạt cánh tay về phía trước, cần đảm bảo đừng mở rộng vai hoàn toàn khi trên mặt nước trước khi tư thế tay xuống nước, bởi làm tăng lực cản. Bên cạnh đó, thực hiện tư thế vai này sẽ gây tổn thương đến vai theo thời gian. Cải thiện kỹ thuật bơi tư do cần thực hiện chạm xuống nước bằng tay ngay sau khi vượt qua đầu và sau đó thực hiện mở rộng cánh tay hướng về phía trước dưới nước.

cải thiện kỹ thuật bơi tự do

Cải thiện kỹ thuật bơi tự do sử dụng cú đá 2 nhịp

Sử dụng cú đá 2 nhịp

Tiết kiệm năng lượng để bơi đường dài bằng cách sử dụng một cú đá hai nhịp. Thực hiện động tác đá xuống 1 lần trong mỗi lần kéo tay, với 2 lần đá trên mỗi chu kì kéo tay. Nhờ vậy giúp người bơi đỡ tốn sức, và hỗ trợ cải thiện kỹ thuật bơi tự do.

Hướng lòng bàn tay

Khi bơi, cần đảm bảo lòng bàn tay hướng song song với mặt nước trong khi thực hiện quạt tay về phía trước. Với những người bơi tự do, sai lầm phổ biến chính là hướng lòng bàn tay lên cao trong mỗi khi kết thúc. Khi thực hiện, người bơi đang đẩy nước về phía trước và dẫn tới làm tăng lực cản cơ thể, dẫn tới tốc độ bơi chậm lại.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ mẹo cải thiện kỹ thuật bơi tự do hiệu quả. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người bơi tự do chuẩn, chinh phục đường bơi mới, thành thạo kết hợp các động tác bơi thuần thục, chuẩn xác nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15305 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ