Cách bảo vệ làn da khi đi bơi tránh khô da, sần sùi, cháy da

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi tránh khỏi những tác động tiêu cực ảnh hưởng tới cơ thể khi đi bơi. Chăm sóc làn da sau khi bơi đúng cách giúp thoải mái bơi lội, mà vẫn đảm bảo làn da mềm mịn, khỏe mạnh hơn. Vậy bảo vệ làn da khỏe mạnh sau khi bơi như thế nào? Tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi mềm mịn, khỏe mạnh

Tắm trước khi xuống hồ bơi

Trước khi đi bơi, hãy tắm rửa sạch sẽ để có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên, bụi bẩn, mồ hôi bám dính trên da. Điều này sẽ giúp các sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng hoạt động hiệu quả tốt nhất trên bề mặt da, hấp thụ dưỡng chất, tránh bị tắc nghẽn bởi các tạp chất.

Nhờ vậy, khi xuống hồ bơi thì các tạp chất bụi bẩn sẽ không thể tiếp tục tác động, xâm nhập vào khiến làn da bị tổn thương, sần sùi.

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi

Trước khi đi bơi, hãy tắm rửa sạch sẽ

Bổ sung vitamin C

Một trong những cách bảo vệ làn da khi đi bơi chính là bổ sung vitamin C. Đây không chỉ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ làn da tốt nhất tránh khỏi các tác động trực tiếp của tia tử ngoại. Do vậy, hãy cân nhắc bổ sung vitamin C bằng cách bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như cam, dứa, kiwi để hỗ trợ sức khỏe, chăm sóc làn da tốt nhất trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng phổ rộng, kháng nước

Trước khi đi bơi, nên sử dụng kem chống nắng có khả năng kháng nước, chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da tốt nhất tránh các tác động của tia UVA và UVB. Điều này quan trọng giúp tiếp xúc với nước hiệu quả, bởi nước có thể làm trôi, và giảm hiệu quả của kem chống nắng.

Dưỡng ẩm cho da

Nước biển và các hóa chất có trong hồ bơi có thể xâm nhập khiến làn da mất nước nhanh, khiến làn da khô căng khó chịu. Sau Khi đi bơi hoặc tắm biển, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da, cung cấp dưỡng chất giúp làn da mềm mịn, đảm bảo ngăn ngừa tình trạng làn da sần sùi, khô ráp.

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi

Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm, chăm sóc da mềm mịn, căng bóng

Chọn thời gian đi bơi thích hợp

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi chính là chọn thời điểm bơi phù hợp, để tránh tiếp xúc thời điểm ánh nắng mặt trời tác động tia UVB/UVA mạnh nhất. Cần tránh bơi vào thời điểm khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Nếu bắt buộc, không thể tránh, bảo vệ làn da bằng cách sử dụng kem chống nắng độ SPF cao, có khả năng khác nước và đội nón rộng. Bên cạnh đó, nên che chắn kỹ càng để đảm bảo tránh những tác động trực tiếp tối đa của tia cực tím.

Dùng dầu dưỡng bảo vệ da

Dầu dưỡng với thành phần cấu trúc phân tử lớn, không chứa nước nên tạo lớp màng mỏng trên bề mặt làn da, dưỡng ẩm mượt, bảo vệ làn da hiệu quả.

Lớp màng này có tác dụng hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp với làn da với nước, đảm bảo ngăn chặn được thất thoát khiến mất độ ẩm của làn da vào nước. Chính yếu tố này giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và giảm thiểu nguy cơ kích ứng da gây ra bởi nước biển và các hóa chất có trong hồ bơi.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào da chết định kỳ cho làn da là cách bảo vệ làn da khi đi bơi giúp làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, làn da được làm sạch kỹ, sử dụng sản phẩm dưỡng da giúp hấp thụ tốt hơn. Nhờ vậy, giúp làn da luôn căng bóng, mịn màng, đảm bảo hạn chế tối đa sự tích tụ bụi bẩn, các chất độc hại.

Tắm sạch lại bằng nước ấm

Sau khi bơi, nên tắm rửa sạch lại bằng nước ấm, giúp loại bỏ sạch muối từ nước bể bơi hoặc biển và các hóa chất gây hại. Bởi, đây là một trong những yếu tố gây nên tình trạng làn da bị kích ứng, khô da.

Khi tắm sạch bằng nước ấm giúp mở lớp biểu bì, tối ưu làm sạch sâu hơn, đảm bảo làn da tránh tích tụ tạp chất gây hại trên làn da. Hơn nữa, còn giúp làn da hấp thụ tốt hơn bước chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi

Uổng đủ nước giúp mang đến sự đàn hồi, làn da mềm mịn, khỏe mạnh

Uống đủ nước

Cách bảo vệ làn da khi đi bơi đơn giản chính là uống đủ nước hàng ngày. Bổ sung đủ nước cho cơ thể không giúp giúp duy trì làn da mềm mịn, sự đàn hồi, còn giúp chăm sóc cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, khi bơi nhiều lần, làn da tiếp xúc với nước gây mất nhiều nước do quá trình các tuyến mồ hôi làm việc.

Hơn nữa, uống đủ nước còn đảm bảo duy trì sự cân bằng nước cho cơ thể và cả làn da. Nhờ vậy, làn da sẽ cung cấp đủ độ ẩm, căng tràn, mềm mịn đầy sức sống.

Bơi ngoài trời

Khi bơi ngoài trời có thể hấp thụ trực tiếp vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, có mặt có tia UV sẽ gây hại cho làn da. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF cao, đội nón rộng, mặc quần áo dài để che chắn, bảo vệ làn da tránh khỏi ánh nắng trực tiếp.

Qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin hữu ích, nắm rõ cách bảo vệ làn da khi đi bơi hiệu quả nhất. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn thoải mái đi bơi, vừa sở hữu làn da mềm mịn, căng bóng đầy sức sống, tránh các vấn đề da liễu không mong muốn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15020 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ