Chăm sóc da khi đi bơi đúng cách, hiệu quả nhất

Chăm sóc da khi đi bơi như thế nào luôn là một trong những băn khoăn của nhiều người bơi khi chưa biết chăm sóc da sao cho đúng. Trong những ngày hè  nóng bức, chuẩn bị cho chuyến du lịch biển, kế hoạch đi học bơi thì cần nắm rõ bí quyết chăm sóc da. Vậy chăm sóc da trước và sau khi đi bơi như thế nào? Cần lưu ý những điểm gì? Khám phá:

Chăm sóc da khi đi bơi đúng cách, hiệu quả

Bạn có biết trong bể bơi có chứa clo dùng để làm sạch nguồn nước. Do đó, làn da không chỉ bị tác động khi tiếp xúc dưới ánh nắng trong thời gian dài, mà khi bơi, ngâm mình trong nước lâu trong bể bơi cũng ảnh hưởng tới làn da. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị mất nước, bị xỉn màu da. Vậy chăm sóc da khi đi bơi như thế nào chuẩn nhất? Tham khảo:

chăm sóc da khi đi bơi

Chăm sóc da khi đi bơi như thế nào chuẩn nhất?

Chăm sóc da trước khi đi bơi đúng cách

Tắm sơ với nước sạch trước khi bơi

Trong nước bể bơi có chứa hóa chất clo, đây là thành phần gây kích ứng da, phản ứng xảy ra dưới dạng viêm da tiếp xúc. Khi tắm sơ qua với nước sạch trước khi bơi, đặc biệt với nước không chứa clo là một trong những bị quyết giúp bảo vệ làn da đúng cách. Đây là bước giúp hạn chế tình trạng làn da hấp thụ lượng hóa chất clo trong trong nước bể bơi.

Kem dưỡng ẩm hoặc lotion

Hóa chất clo có trong nước bể bơi chính là nguy cơ tiềm ẩn gây nên tình trạng làn da bị khô. Để khắc phục tình trạng này, người bơi nên dưỡng da với một số loại kem dưỡng ẩm hoặc lotion. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chỉ giúp dưỡng ẩm da, còn có vai trò giúp trung hòa lượng clo khi bơi. Do vậy, giúp giảm thiểu tình trạng làn da bị kích ứng do clo gây ra.

Dùng kem chống nắng

Bước chăm sóc da khi đi bơi chính là sử dụng kèm theo kem chống nắng. Sau bước sử dụng kem dưỡng ẩm nên theo thêm kem chống nắng chống thấm nước với mức chỉ số SPF phù hợp. Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ làn da hiệu quả dưới tác động trực tiếp của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, kem chống nắng giúp giảm thiểu sự hấp thụ của hóa chất clo vào trong da. Để lớp kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất, nên thoa trước khi bơi trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. Và nếu bơi lội dưới trong thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời nên thoa kem chống năng sau khoảng 2 giờ.

chăm sóc da khi đi bơi

Dùng kem chống nắng trước khi đi bơi

Vệ sinh đồ bơi sạch sẽ

Đồ bơi không được vệ sinh sạch sẽ, khi mặc có thể gặp phải tình trạng làn da bị kích ứng. Cần đảm bảo đồ bơi vệ sinh sạch trước khi mặc. Và hãy giặt sạch sau khi mặc bằng cách ngâm đồ bơi với giấm để khử sạch mùi clo, giữ đồ bơi bền màu hơn.

Chăm sóc da sau khi đi bơi lội đúng cách

Chăm sóc da khi đi bơi là bước quan trọng giúp làn da khỏe đẹp, tránh những tác động xấu đến làn da. Và bên cạnh chăm sóc da trước khi bơi, thì sau khi kết thúc buổi bơi lội cũng đừng quên chăm sóc làn da của mình nhé.

Tắm với nước ấm

Sau khi đi bơi về hãy tắm ngay với nước ấm để vừa giúp giãn nở các lỗ chân lông, vừa giúp làm sạch da hiệu quả một cách tuyệt đối. Khi tắm, có thể sử dụng thêm sữa tắm dịu nhẹ để tối ưu hỗ trợ quá trình làm sạch da hiệu quả sau khi bơi.

Cần đảm bảo làm sạch clo có trong nước bể bơi bám dính trên cơ thể quả lâu, bởi thành phần này sẽ tác động, ảnh hưởng xấu tới làn da. Khi tắm với nước ấm còn giúp cân bằng độ pH làn da sau khoảng thời gian dài khi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất clo có trong hồ bơi.

chăm sóc da khi đi bơi

Tắm với nước ấm sau khi đi bơi về

Dưỡng ẩm làn da sau khi bơi thật kỹ

Dưỡng ẩm thật kỹ chính là bước chăm sóc da khi đi bơi cần quan tâm. Sau khi tắm xong chính là thời điểm thuận lợi nhất để giúp làn da lấy lại độ ẩm bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm. Sau khi tắm hãy thoa kem dưỡng ẩm lên trên da và kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào trong da.

Sau khi tắm đừng phơi cơ thể dưới nắng

Nhiều bạn có thói quen phơi nắng sau khi tắm để cơ thể tự khô. Tuy nhiên, chính việc này tác động khiến làn da của bạn sẽ bị khô hơn, bắt nắng nhiều hơn. Bởi, lúc này lượng kem chống nắng thoa trên da đã dần mất đi tác dụng khi vui chơi ở biển. Lời khuyên cho bạn chính là, tắm sạch với nước sạch rồi thoa lớp kem dưỡng ẩm, và khi bạn muốn dạo chơi trên biển thì hãy bôi kem chống nắng.

Qua bài viết trên, chăm sóc da khi đi bơi đúng cách trước và sau khi bơi như thế nào? Bạn đã nắm rõ? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn chăm sóc da đúng cách, làn da mịn màng, khỏe mạnh, tránh những tác động xấu.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15122 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Chào shop, em thấy trên web của shop có khá nhiều quần áo bơi và phụ kiện khá đẹp, em muốn xem hàng thì có thể xem hàng ở đâu ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua hàng thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bên mình ạ. Hoặc bạn có thể đặt mua online, bên mình sẽ ship hàng trực tiếp cho bạn, bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Mình ở Đà Nẵng thì ship hàng mất mấy ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn ở Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1-2 ngày là nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ