Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước khi mới đi tập bơi

Sợ nước điều hoàn toàn bình thường, giống như bất kỳ với nỗi sợ hãi nào khác. Bởi, không phải bạn nhỏ nào cũng đủ tự tin, mạnh dạn, sẵn sàng xuống bể tập bơi. Tuy nhiên, bơi lội không chỉ là môn thể thao rèn luyện cơ thể, đây còn là kỹ năng sống cần thiết cho mỗi trẻ. Vậy làm thế nào giúp trẻ không sợ nước? Khám phá bài viết dưới đây.

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước? Đơn giản mà hiệu quả

Trẻ có nỗi lo sợ nước khiến trẻ không sẵn sàng, tự tin bước xuống nước để bắt đầu học bơi. Đây là một trong những điều trở ngại mà nhiều phụ huynh băn khoăn tìm giải pháp khắc phục. Để có lời giải đáp: Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước hiệu quả, đơn giản nhất? Tham khảo qua những mẹo sau:

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước

Giúp trẻ làm quen với nước từ từ thích nghi

Cách làm quen với nước

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, thì kinh nghiệm bơi sớm quan trọng, tuy nhiên một số trẻ lại sợ, không chịu bước xuống nước. Để khắc phục điều này, không phải là đẩy trẻ xuống nước mà thay vào đó hãy để trẻ thích nghi từ từ để trẻ làm quen dần với nước.

Cho trẻ làm quen từ từ với nước từ việc ngồi cạnh bể bơi, đến thử bắt đầu nhúng ngón chân xuống nước. Hãy kiên trì, dành thời gian để trẻ cảm thấy thoải mái hơn từ cách nhìn nước trước rồi bắt đầu đền gần hơn.

Đánh lạc hướng khỏi nỗi sợ hãi

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước? Hãy đánh lạc hướng để giúp trẻ vượt qua khỏi nỗi sợ hãi. Nghĩ xem trẻ thích thú chơi gì trong bồn tắm, và chuyển tới hồ bơi và nhờ thành viên trong gia đình chơi cùng  một cách nhiệt tình. Và lúc này, có thể bạn nhỏ sẽ thích thú và muốn tham gia chơi cùng bạn.

Đối với trẻ em, thì súng ngắn bắn nước được nhiều trẻ yêu thích, mang tới cảm giác phấn khích. Và trẻ nhận được phản ứng thái quá của bạn khi chơi cùng, và khi bị bắn trúng ướt đẫm. Hãy thử bằng cách, đặt súng bắn nước vào lòng bàn tay của trẻ, và yêu cầu trẻ băn nước vào mình, rồi từ từ di chuyển con bạn xuống từng bậc thanh trong hồ bơi.

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước

Hãy đánh lạc hướng để giúp trẻ vượt qua khỏi nỗi sợ nước

Buông tay - thả nổi

Khi bạn cùng con trong hồ bơi, trẻ cảm thấy an toàn hơn trong vòng tay bạn, và trẻ sẽ thích thú, vui chơi tóe nước xung quanh, khiến chúng cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Khi bạn nhận thấy rằng trẻ đã sẵn sàng, hãy để chúng nổi trong nước, và từ từ rời xa vòng tay bạn. Kết hợp dụng cụ hỗ trợ nổi như áo phao, phao tay giúp trẻ thả nổi trong nước an toàn và độc lập hơn. Chính điều này giúp quá trình chuyển đổi của trẻ dễ dàng và vui vẻ hơn.

Bên cạnh đó, cần nhớ rằng trẻ sơ sinh không có khả năng kiểm soát hoặc độ ổn định khi tự nổi khi không được hỗ trợ. Do vậy, nếu trẻ dưới 1 tuổi hoặc độ tuổi từ 1-2 tuổi, hãy đảm bảo trẻ được nâng đỡ toàn diện, đầy đủ trong nước.

Và hãy đừng quen khen ngợi, khuyến khích khi trẻ tiến bộ. Đây là sức mạnh to lớn khiến trẻ có sự tự tin ngày càng tăng.

Làm ướt mặt trẻ

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước chính là làm ướt mặt trẻ. Ngay cả trẻ sơ sinh tự tin khi ở dưới nước thấy rằng ý nghĩ làm ướt mặt hay đặt trẻ dưới mặt nước, điều này không hề hấp dẫn. Nếu trẻ sợ nước thì hãy bắt đầu giúp trẻ làm quen nước bắt đầu từ các trò chơi trong bồn tắm. Và khi ở bể bơi, bạn có thể đưa ra thử thách thi thổi nước. Đơn giản, chỉ cần yêu cầu trẻ thổi bong bóng trên mặt nước, sẽ tạo ra niềm vui phấn khích cho trẻ.

Ngoài ra, kính bơi là giải pháp khuyến khích thêm trẻ tự tin hơn khi dưới mặt nước. Hơn nữa, khi bơi còn giúp trẻ nhìn thấy đáy bể bơi dưới mặt nước tăng thêm động lực hơn.

Làm thế nào giúp trẻ không sợ nước

Tham gia các trò chơi trong bể bơi giúp xây dựng tự tin cho trẻ khi bơi

Xây dựng sự tự tin bơi lội với các trò chơi trong bể bơi

Tham gia các trò chơi trong bể bơi là giải pháp tuyệt vời giúp trẻ thêm yêu thích, xây dựng sự tự tin bơi lội dưới nước. Chọn các trò chơi theo chủ đề con thích thú như đuổi bắt, lặn, thi đua,… giúp trẻ thêm tự tin, thoải mái khi bơi.

Qua bài viết trên, làm thế nào giúp trẻ không sợ nước các bậc phụ huynh đã có lời giải đáp. Hy vọng, với những sẻ trẻ trên giúp cha mẹ giúp được giải pháp hữu hiệu nhất, khắc phục được sự sợ nước của trẻ, giúp trẻ thoải mái, tự tin bơi lội trong nước.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15071 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 6 giờ