Cách nhận biết bể bơi chất lượng đúng cách, an toàn với sức khỏe

Cách nhận biết bể bơi chất lượng dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Bể bơi chất lượng giúp người bơi tránh được những tác động xấu ảnh hưởng tới làn da, sức khỏe, quá trình bơi lội hiệu quả nhất. Vậy nhận biết một bơi bơi có chất lượng hay không? Nhận định như thế nào? Tham khảo:

Cách nhận biết bể bơi chất lượng đúng cách

Bơi lội là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích, chọn lựa trong những mùa hè nóng bức. Hòa mình trong dòng nước mát giúp giải tỏa sự mệt mỏi, căng thẳng, nóng bức của mùa hè, còn mang đế những tác động tuyệt vời với sức khỏe cho bản thân và cho cả gia đình. Bên cạnh chuyên du lịch biển, nếu bạn có ý định tới những bể bơi công cộng, cần đảm bảo chọn bể bơi chất lượng, uy tín. Vậy cách nhận biết bể bơi chất lượng như thế nào? Dựa vào những yếu tố nào?

cách nhận biết bể bơi chất lượng

Bơi lội là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích

Ngày nay, bể bơi công cộng phổ biến, được mở ở khắp mọi nơi, tuy nhiên cần cẩn trọng chọn bể bơi đảm bảo chất lượng, uy tín, địa điểm tốt, phù hợp nhất. Bể bơi công cộng thường sử dụng nhiều thành phần hóa chất để làm sạch, tác động, gây ra những mối nguy hại tới sức khỏe. Vậy dấu hiệu nhận biết rõ bể bơi chất lượng, đảm bảo? Tìm hiểu:

Tìm hiểu kiến thức cơ bản về bể bơi

Tìm hiểu về clo

Hóa chất Clo là một trong những chất khử trùng thông thường. Hóa chất này thường được sử dụng trong các bể bơi với mục đích giúp bể bơi sạch sẽ và vệ sinh. Clo được sử dụng thông thường ở dưới hai dạng chủ yếu là thể rắn - calcium hypochlorite và thể lỏng - sodium hypochlorite. Sử dụng hai hợp chất này tác động tới nước bể bơi tạo thành axit hypochlorous. Loại axit này có tác dụng giúp diệt vi khuẩn, các mầm bệnh nhờ phá vỡ màng lipid, và tiêu diệt enzyme và các ấu trùng bên trong tế bào vi khuẩn tối ưu thông qua các phản ứng oxy hóa.

cách nhận biết bể bơi chất lượng

Clo là một trong những chất khử trùng nước bể bơi

Hiểu rõ thực trạng nước bể bơi

Các bể bơi thông dụng hiện nay, nhất là bể bơi ngoài trời là một trong những địa điểm dễ bị ô nhiễm nhất. Bởi bể bơi dạng này sẽ thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, khả năng nhiễm khuẩn cao hơn các loại bụi bẩn, vi trùng, các loại tảo bào tử có trong nước mưa, phân chim,… Và để bể bơi sạch, giải pháp thông thường chính là sử dụng chất khử trùng clo. Tuy nhiên, cần sử dụng ở mức cho phép, một số bể bơi sử dụng lượng chất tẩy rửa quá mức, ảnh hưởng tới sức khỏe người bơi.

Cách nhận biết bể bơi chất lượng an toàn hay không

Hướng dẫn cách nhận biết bể bơi chất lượng, đảm bảo an toàn với người bơi, phòng tránh các tác động trực tiếp tới làn da, sức khỏe, quá trình bơi lội:

cách nhận biết bể bơi chất lượng

Cách nhận biết bể bơi chất lượng an toàn, đúng cách dễ nhận biết

– Nếu nhận thấy nước bể bơi có mùi clo gây sốc đặc trưng, sẽ khiến người bơi cảm thấy khó chịu khi ngửi thấy. Điều này phản ứng nước trong bể bơi được xử lý không tốt.

– Khi màu nước bể bơi trong tự nhiên, người bơi có thể nhìn thấy rõ đáy bể bơi, màu nước xanh vừa phải, và không nhận thấy có vẩn đục hay vật thể lạ thì dấu hiệu nhận thấy rõ bể bơi đạt tiêu chuẩn. Nếu nước bể bơi có màu xanh bất thường (màu xanh khác với màu trời) thì dấu hiệu nhất thấy bể bơi không đạt tiêu chuẩn.

– Người bơi cũng là một trong những tác nhân tác động khiển nước bể bơi bị nhiễm “độc”. Bởi, người bơi ở bể bơi quá đông, máy lọc nước tại bể bơi hoạt động không kịp, loại bỏ được các loại chất bẩn và độc tố. Do đó, nên tránh chọn bể bơi quá động, vừa không đảm bảo sạch sẽ, vừa khó bơi lội thoải mái nhất.

- Bể bơi vệ sinh sạch, đảm bảo an toàn nên chọn bể bơi có lắp hệ thống lọc nước tự động 24/24. Với hệ thống lọc nước sử dụng các loại chất xử lý giúp làm sạch nước bể bơi liên tục, đảm bảo an toàn hơn.

Qua bài viết trên, nắm rõ cách nhận biết bể bơi chất lượng hay không đơn giản, hiệu quả hơn. Chỉ với một chút quan sát, cảm nhận giúp bạn có thể xác định rõ tình trạng bể bơi có sạch hay không. Hãy cẩn trọng hơn trong chọn lựa bể bơi chất lượng, đảm bảo bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, và cả gia đình.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15140 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ