Cách dạy bơi cho trẻ em chuẩn phương pháp, an toàn

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với nhiều đối tượng, từ trẻ em đến người cao tuổi, mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe, vóc dáng. Với trẻ em học bơi từ sớm mang đến nhiều lợi ích thiết thực tới sức khỏe như rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao, vóc dáng, IQ,…. Vậy cách dạy bơi cho trẻ em như thế nào đúng cách, an toàn, hiệu quả. Tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Cách dạy bơi cho trẻ em chuẩn phương pháp, an toàn nhất

Các bậc phụ huynh luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con mình. Và một trong những điều quan trọng đó chính là trẻ học bơi, đảm bảo an toàn cho trẻ trong mọi trường hợp, đây là kỹ năng sống cần thiết, phòng ngừa đuối nước hiệu quả. Vậy cách dạy bơi cho trẻ em như thế nào chuẩn phương pháp, an toàn cho trẻ, học bơi hiệu quả.

cách dạy bơi cho trẻ em

Cách dạy bơi cho trẻ em chuẩn phương pháp, đảm bảo an toàn

Để trẻ học bơi đúng cách, cha mẹ cần tham gia khóa học bơi bài bản. Điều này giúp phụ huynh có thể truyền đạt phương pháp dạy bơi cho trẻ đúng chuẩn, hiệu quả nhất. Và một trong những kiểu bơi đơn giản, trẻ có thể học chính là bơi ếch. Dưới đây là chia sẻ 7 bước dạy bơi cho trẻ đúng chuẩn phương pháp mà cha mẹ có thể tham khảo:

Dạy trẻ cách khởi động

Đây là bước quan trọng cần hướng dẫn trẻ thực hiện trước khi bơi. Thực hiện các động tác khởi động giúp trẻ tránh gặp phải tình trạng bị chuột rút, giúp bé bơi lội tốt hơn. Hướng dẫn trẻ thực hiện tập các động tác xoay cổ tay, cổ chân, xoay cánh tay, gập người,… trước khi cho bé xuống nước.

Phương pháp làm quen với nước

Cách dạy bơi cho trẻ em hiệu quả cần đảm bảo dạy bé phương pháp làm quen với nước. Đầu tiên, nâng cơ thể bé ngang bề mặt nước và sau đó đi vòng xung quanh hồ bơi, kết hợp mặc áo phao cho trẻ để còn thoải mái khám phá, học hỏi mà vẫn vui đùa cùng con. Đây là phương pháp giúp trẻ làm quen nhanh với nước, đảm bảo an toàn mà không lo lắng việc trẻ sợ nước.

Dạy trẻ cách đạp chân dưới nước

Đầu tiên, cho bé bám vào thành hồi bơi hoặc bám vào bậc cầu thang của hồ bơi, sau đó hướng dẫn trẻ cách đạp chân dưới nước. Hoặc cha mẹ có thể giữ hai tay của con, để tạo điểm tựa thực hiện động tác đạp chân dễ dàng hơn. Chỉ dẫn bé thực hiện động tác chân co lại vuông góc với mặt nước, rồi từ từ mở sang hai bên và thực hiện đạp thẳng ra phía sau.

cách dạy bơi cho trẻ em

Hướng dẫn trẻ tập thổi bóng dưới nước

Tập thổi bóng dưới nước

Cách dạy bơi cho trẻ em thực hiện tập thổi bóng dưới nước thực hiện: Đầu tiên cho trẻ úp mặt xuống nước và chỉ dẫn bé thở ra những bọt nước từ từ. Khi trẻ đã quen dần với thì để trẻ lặn lâu hơn, thực hiện động tác này giúp trẻ bớt sợ hãi và tự tin hơn mỗi khi bơi.

Tập quạt tay

Cha mẹ giữ thăng bằng cho bé thực hiện bằng cách vòng tay qua ngang hông để giữ. Đồng thời, bố mẹ hướng dẫn trẻ thực hiện động tác quạt tay để bơi. Đầu tiên, hướng hai tay úp vào nhau, kết hợp tay duỗi thẳng và vị trí hướng xuống dưới ngang mặt nước rồi từ từ đẩy ra phía sau đảm bảo theo hình nửa vòng cung. Lưu ý, khi trẻ thực hiện động tác này cần nhanh để có thể tạo lực đẩy người về phía trước.

Tham khảo: Bộ đồ bơi trẻ em bé trai cao cấp (DBN-196) được làm từ vải đặc biệt thân thiện với làn da trẻ, rất nhanh khô, trượt nước, không dính người khi ướt, rất thoải mái khi bơi.

Hướng dẫn bơi từng đoạn ngắn

Sau khi trẻ để thực hiện các động tác trên thuần thục thì dạy bé cách bơi đoạn đường ngắn để giúp trẻ tự tin bơi khi không có sự hỗ trợ. Sau khi trẻ đã quen và thuần thục thì tăng dần khoảng cách đường bơi lên. Điều này giúp trẻ bơi lội hiệu quả, không bị mỏi, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

cách dạy bơi cho trẻ em

Hướng dẫn trẻ tập thở nước giúp trẻ tự tin và thoải mái, bơi xa hơn

Tập thở nước

Đây chính là bước quan trọng hỗ trợ giúp trẻ bơi tự tin và thoải mái, bơi xa hơn và lâu hơn khi ở dưới nước. Cha mẹ hãy hướng dẫn trẻ thực hiện hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi khi dưới nước. Khi trẻ đã quen và thuần thục thì bé dễ dàng bơi quãng đường xa hơn.

Qua bài viết trên, cha mẹ đã nắm rõ cách dạy bơi cho trẻ em đúng cách thực hiện như thế nào? Cần lưu ý những điểm gì đảm bảo an toàn cho bé, giúp trẻ học bơi hiệu quả, tư tin và thoải mái bơi quãng đường xa và lâu hơn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15311 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ