Đuối nước thứ cấp là gì? Biểu hiện của đuối nước cạn

Tình trạng đuối nước ở trẻ em ngày một gia tăng, đây là một trong những tình trạng hết sức đáng báo động mà cha mẹ không thể làm ngơ. Trong đó, đuối nước cạn, đuối nước thứ cấp khiến cha mẹ hoang mang không hiểu rõ nguyên nhân, giải pháp ngăn ngừa hiệu quả. Vậy biểu hiện đuối nước cạn như thế nào? Các biện pháp bảo vệ an toàn, hiệu quả, đặc biệt là cho các bé. Tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

Đuối nước cạn là gì?

Đuối nước cạn ( hay đuối nước thứ cấp) hay còn gọi được là tình trạng chết đuối trên cạn. Đây là một loại đuối nước xảy ra sau khi có cảm giác đã bình phục sau khi xảy ra sự cố suýt chết đuối, đã được cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe cảm giác bình phục không dừng lại ở đó, mà sau đó có những diễn biến phức tạp về sức khỏe và khó lường chỉ sau đó vài giờ đồng hồ.

biểu hiện đuối nước cạn

Đuối nước cạn là tình trạng chết đuối trên cạn

Tình trạng diễn biến xấu xảy ra có thể do nước đã bị tràn vào phổi, nhưng người bị đuối nước vẫn biểu hiện cơ thể tỉnh táo và đi lại bình thường, mọi hoạt động vẫn diễn ra như chưa có gì xảy ra. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng vài giờ sẽ cảm nhận được tình trạng sức khỏe thay đổi như bị khó thở, tức ngực, thậm chí dẫn đến những nguy hiểm khó lường hơn. Nguyên nhân đuối nước cạn có thể do nước đã tràn vào phổi hoặc do lượng oxy suy giảm đến mức có thể gây ra những nguy hiểm cho trẻ chỉ vài giờ sau đó.

Tình trạng đuối nước cạn thực sự đáng sợ, bởi thường diễn ra ở trẻ. Hơn nữa đặc biệt nguy hiểm khi mà dễ bị bỏ qua những triệu chứng, vì ngỡ rằng trẻ đã ổn định, những chỉ sau vài giờ trẻ có thể gặp phải tình trạng khó thở, và nghiêm trọng hơn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Biểu hiện của đuối nước cạn thường gặp

Biểu hiện đuối nước cạn thường gặp như trẻ có những biểu hiện mệt mỏi, khó thở và duy trì trong trạng thái tâm lý phức tạp mà trước đó hiếm khi thấy. Khi trẻ có những biểu hiện nay, cha mẹ cần hết sức cẩn thận, lưu ý và đề phòng, cần đưa trẻ đến bệnh viện để được kịp thời cứu chữa, tránh những phát sinh, gặp phải tình huống xấu nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng có thể xảy ra.

biểu hiện đuối nước cạn

Biểu hiện đuối nước cạn mệt mỏi, khó thở và duy trì trong trạng thái tâm lý phức tạp

Cách để hạn chế tối đa tình trạng đuối nước thứ cấp chính là giúp trẻ tránh khỏi những nguy hiểm về đuối nước. Để phòng tránh tình trạng này, các bậc phụ huynh thường gặp khó khăn bởi trẻ nhỏ vốn tính hiếu động, còn ham vui, và ngây thơ chưa có kiến thức, hiểu biết để biết được mọi nguy hiểm cận kề và có thể xảy ra với mình.

Để tránh gặp phải những biểu hiện đuối nước cạn, điều tốt nhất chính là đưa trẻ đến trung tập dạy bơi, học tập và rèn luyện các khóa dạy bơi trẻ em để giúp trẻ trang bị những kỹ năng bảo vệ an toàn hơn cho chính mình và nắm bắt, hiểu rõ các kỹ năng bơi đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn khi bơi lội. Đây chính là một trong những lý do quan trọng nên đưa trẻ học bơi ngay từ bây giờ, dạy trẻ biết bơi càng sớm hơn càng tốt cho trẻ.

Cho trẻ đi học bơi giúp đảm bảo an toàn khi bơi lội, giúp phòng chống bị đuối nước hiệu quả. Nếu bạn có kinh nghiệm bơi lội, có thể tự dạy bơi ếch cho trẻ ngay tại nhà. Đây là kiểu bơi dễ học nhất giúp trẻ phòng tránh tình trạng bị đuối nước cạn hoặc đưa trẻ đến trung tâm dạy bơi chuyên nghiệp, uy tín để trẻ học bơi bài bản nhất. Hiện nay, các trung tâm dạy học bơi thường có những lớp dạy bơi cho trẻ dạy kèm 1-1 hiệu quả giúp cha mẹ có thể chọn lựa để đưa trẻ đi học bơi. Tham khảo: Quần bơi ống dài cho bé trai (DBN-198) làm từ vải tổng hợp trượt nước nhanh khô, thoáng mát, thân thiện với làn da trẻ em.

biểu hiện đuối nước cạn

Cho trẻ đi học bơi để phòng tránh tình trạng đuối nước cạn

Qua bài viết trên, bạn đã biết biểu hiện đuối nước cạn như thế nào? Cách khắc phục, phòng tránh ra sao? Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên cha mẹ hiểu rõ được những nguy cơ tiềm ẩn của đuối nước cạn, đưa trẻ học bơi ở trung tâm dạy bơi uy tín, chuyên nghiệp, học tập và rèn luyện hiệu quả nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15395 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ