Học bơi để làm gì? Phù hợp với từng đối tượng

Học bơi để làm gì? Nhiều người nghĩ rằng đây là câu hỏi thật đơn giản để có lời giải đáp. Chỉ đơn giản là học bơi vì tôi thích. Tuy nhiên, con đường đến với bơi lội đủ mọi lý do khác nhau, muôn hình muôn vẻ. Để có lời giải chi tiết, chính xác nhất.

Học bơi để làm gì? Phù hợp với từng đối tượng

Trẻ em

Đa phần trẻ em đi học bơi theo chương trình phổ cập bơi lội do nhà trường tổ chức. Hơn nữa, nhiều trẻ đến hồ bơi do bậc cha mẹ chở đến, với mong muốn con mình biết thêm kỹ năng quan trọng, đặc biệt trong 3 tháng nghỉ hè. Một số phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi 3 đến 5 tuổi muốn cho con học bơi cho “dạn nước”. Do vậy, phần lớn trẻ nhỏ đi học bơi do ý muốn của người lớn. Tuy nhiên, dù ý muốn của phụ huynh nhưng đa số trẻ đều yêu thích nước và thích đi học bơi. Điểm hấp dẫn thu hút trẻ chính là công viên nước, bãi biển. Cùng với đó, người lớn đi học bơi có thể chỉ muốn xuống nước với con và giữ con.

học bơi để làm gì

Thanh niên học bơi

Học bơi để làm gì? Thanh niên học bơi, bởi chẳng lẽ bạn bè xuống nước vui chơi, còn riêng mình lại ngồi trên cát “đắp thành xây lũy”. Hơn nữa, học bơi còn giúp thanh niên rèn luyện vóc dáng cân đôi, đặc biệt, nam giới còn ghi điểm trước mắt người yêu.

Người trung niên khoảng 50 tuổi trở lên

Với độ tuổi trung niên từ khoảng 50 tuổi trở lên chọn lựa bộ môn học bơi thay thế các bộ môn tập luyện thể thao khác. Bởi, độ tuổi này đã bắt đầu gây tải nặng lên trên xương khớp. Tham gia các bộ môn thể thao như đánh cầu, chạy nhảy, hay theo đuổi banh bóng sẽ bắt đầu tác động, làm cho các khớp đau nhức. Xuống nước bơi lội giúp nâng đơn các khớp hiệu quả nhờ tác động của nước, giúp rèn luyện sức khỏe tốt nhất, mà không ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp.

Người cao tuổi

Học bơi để làm gì? Người cao tuổi học bơi giúp loại bỏ hiệu quả các nguy cơ té ngã. Hơn nữa, cùng với bơi lội, hình thức tập luyện thể thao cho người lớn tuổi đó chính là đi bộ. Bơi lội kết hợp đi bộ giúp người cao tuổi phát triển cơ lưng bụng hiệu quả, cải thiện kiểm soát thăng bằng. Bên cạnh đó, bơi lội thường xuyên còn giúp người lớn tuổi tránh mắc phải cảm mạo thông thường do tác động của các yếu tố thay đổi thời tiết.

học bơi để làm gì

Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng hay tài xế, những người hay bị đau lưng nên tham gia bơi lội. Trong tập luyện bơi lội thực hiện các tư thế nằm ngang – trái ngược với các tư thế thẳng đứng hiệu quả mà cơ thể đảm nhận nâng cao hơn trong các hình thức tập luyện. Bơi lội chính là hình thức tập luyện trung hòa lý tưởng tất cả thời gian gập người trên bàn làm việc, hoặc gập người trên vô lăng. Tranh thủ thời gian bơi lội để lấy lại năng lượng hiệu quả. Tham khảo: Quần bơi nam 2 lớp có bảo vệ (DBN-298) thiết kế tối giản với màu đen nam tính, ống dài đến gần gối, với thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô.

Người huyết áp cao

Học bơi để làm gì, mang lại lợi ích gì với người bị huyết áp cao. Bơi lội mang đến những tác động tích cực tới sức khỏe như giảm thiểu độ cứng động mạch, giảm thiểu một số các yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh lý tim mạch liên quan. Nhiều nghiên cứu chỉ ra sự liên kết giữa bơi lội với huyết áp thấp hơn ở những người huyết áp cao.

Người thừa cân hoặc béo phì

Với những đối tượng mắc phải các bệnh lý béo phì hoặc thừa cân nên ưu tiên chọn bơi lội để luyện tập. Với đội nổi của nước và hòa mình trong dòng nước mát mẻ rất hấp dẫn với những người béo phì hoặc thừa cân. Bởi, họ thường cảm thấy nóng bức hoặc không thoải mái khi thực hiện tập luyện các môn thể thao trên cạn. Hơn nữa, bơi lội dưới nước còn giúp hạn chế các chấn thương so với tập luyện trên cạn.

học bơi để làm gì

Phòng chống đuối nước

Học bơi để làm gì? Chính là phòng chống đuối nước, nâng cao cơ hội sống sót khi gặp phải sự cố. Tuy nhiên, hiện nay tồn tại song song hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng biết bơi đã đủ  đảm bảo an toàn khi xuống nước. Một luồng ý kiến cho rằng không cần học bơi lội mà cần phải học  phòng tránh đuối nước. Hai quan điểm này đều khá phiến diện và thiếu khách quan.

Qua bài viết trên, học bơi để làm gì? Bạn đã có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất. Bơi lội mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau sẽ mang đến những lợi ích thiết yếu. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của bơi lội, chọn lựa rèn luyện sức khỏe, vóc dáng hiệu quả.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15227 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Chào shop, shop chỉ bán đồ người lớn thôi hay bán cả đồ trẻ em nữa ạ? Mình đang cần tìm mua quần áo bơi cho bé trai 5 tuổi ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Bên mình chủ yếu bán hàng thời trang nam cho đối tượng thanh thiếu niên. Bên mình không có hàng cho các bạn nam 5 tuổi ạ. Rất xin lỗi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ