Mở mắt khi bơi có sao không? Hướng dẫn cách mở mắt dưới nước

Mở mắt khi bơi có sao không? Đây là băn khoăn của nhiều bạn mới bắt đầu tập bơi. Băn khoăn khi mở mắt khi bơi liệu có ảnh hưởng tới thị lực hay không? Để có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất, tham khảo bảo viết dưới đây.

Cấu tạo mắt người có thể mở mắt được dưới nước không?

Bạn có biết cấu tạo mắt người và cấu tạo mắt cá cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, cấu tạo mắt cá có điểm đặc trưng khác biết riêng dẫn tới loài mở mắt dưới nước mà có thể không chớp mắt. Còn mắt người mờ dưới nước thì bị giới hạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Mở mắt khi bơi có sao không

Cấu tạo mắt người dạng hình cầu

Mắt người có hình dạng hình cầu, là khối vững chắc nhưng cấu trúc khá mềm và được bao bọc xung quanh bởi một tổ chức mềm ở phần hốc mắt. Trước và bên ngoài chính là mi mắt dày có vai trò giúp bảo vệ nhãn cầu.

Việc mở mắt dưới nước có nghĩa là sẽ để nhãn cầu tiếp xúc trực tiếp với nước. Nếu môi trường nước sạch thì không ảnh hưởng nhiều tới mắt, trừ khi bạn tác động tới mắt những tác nhân, yếu tố vật lý quá lớn. Kể tới như, nhảy quá cao mà mở mắt hay trong trường hợp lặn sâu sẽ phải chịu tác động áp suất lớn của nước. Những yếu tố này tác động sẽ ép lên nhãn cầu khiến mắt có thể xuất hiện các hiện tượng nổi các tia máu. Nhưng việc này cũng không tác động quá nhiều, hay gây hại đến mắt nếu diễn ra bình thường không thường xuyên, và trong khoảng thời gian ngắn.

Hướng dẫn cách mở mắt dưới nước

Giải đáp băn khoăn: Mở mắt khi bơi có sao không? Lời khuyên dành cho bạn, nếu mắt bạn gặp một số vấn đề thì không nên mở mắt dưới nước.

Còn nếu bạn muốn tập cách mở mắt dưới nước thì tham khảo một số cách mở mắt dưới nước dưới đây để có thêm kiến thức:

Mở mắt khi bơi có sao không

Hướng dẫn cách mở mắt dưới nước đúng cách

Đầu tiên, hãy thử thực hành trước với một chậu nước. Hít một hơi thật sâu, rồi nhắm mắt lại rồi úp mặt vào chậu nước. Khi úp mặt vào trong nước thì hãy thở ra từ từ  và kết hợp với mở mắt dần dần. Lúc đầu khi bạn chưa quen có thể cảm thẩy mắt sẽ khá đau và rát. Tuy nhiên, hãy kiên trì từ tập làm quen dần. Khi hết hơi, hãy ngước mặt lên hít thở lấy hơi rồi lại tiếp tục thực hiện.

Nếu bạn nín thở tốt thì hãy tự tin, mạnh dạn úp mặt vào nước. Sau khoảng 1-2s thì hãy mở mắt ra. Hãy thử thực hiện lặp lại vài lần tới khi cảm thấy mắt không còn đau và rát nữa, lúc này có nghĩa bạn đã thành công.

Khi ra ngước mặt ra khỏi mặt nước nếu cảm giác mắt còn đau thì đừng dụi mắt. Bởi, động tác dụi mắt bằng tay sẽ có thể gây tổn thương trực tiếp tới võng mạc mắt và mí mắt, và có thể khiến mắt bị đau và tình trạng xảy ra viêm mắt sẽ cao hơn. Lúc này, hãy thử nhắm mắt lại trong khoảng 3s rồi mở mắt ra. Thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy, sẽ giúp bạn cảm giác dễ chịu hơn đó nhé.

Nếu bạn tập luyện trong môi trường biển thì hãy dùng trợ giúp với bộ bình khí hay bộ ống thở, giúp việc mở mắt dưới nước dễ dàng hơn. Bởi khi xuống nước bạn có thể thở được. Với sự trợ giúp đó, chỉ cần hít thở đều giúp giảm sự căng thẳng, nhịp tim ổn định hơn. Sau đó, hãy hít thở thật đều, và từ từ mở mắt ra. Tuy nhiên, môi trường nước biển sẽ có thể khiến mắt bạn đau và rát hơn chút. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nước biển rất lạnh, và sẽ không tác động, ảnh hưởng gì đến mắt đâu.

Mở mắt khi bơi có sao không

Giải đáp thắc mắc: Mở mắt khi bơi có sao không?

Giải đáp: Mở mắt khi bơi có sao không?

Lời giải đáp cho thắc mắc: Mở mắt khi bơi có sao không? Câu trả lời là sẽ không gây ảnh hưởng gì tới mắt. Tuy nhiên, nếu trong môi trường nước không đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ thì sẽ tác động, ảnh hưởng nguy hại đến mắt. Vi khuẩn trong nước có thể tác động khiến giác mạc sưng tấy, nặng hơn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực. Để giảm thiểu các nguy cơ gây hại, làm tổn thương tới mắt thì hãy đeo kính bơi trong khi bơi.

Qua bài viết này, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Mở mắt khi bơi có sao không? Hy vọng, với những chia sẻ, phân tích trên giúp bạn có thêm kiến thức, phòng tránh được những tác động xấu, ảnh hưởng tới mắt.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15026 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ