Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Lý do cản trở học bơi lội

Bơi lội là môn thể thao dưới nước quen thuộc, được nhiều người chọn lựa, tập luyện. Hơn nữa, bơi lội còn là kỹ năng sống cần thiết mà bất cứ ai cũng nên học. Theo nhiều nghiên cứu, một người có khả năng bơi khoảng cách 25m và có thể tồn tại ở nơi nước ngập quá đầu trong vòng 5 phút coi như là biết bơi lội. Vậy tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Dù tập luyện trong thời gian khá lâu? Vẫn chưa thành thạo để bơi lội? Tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác, chi tiết nhất.

Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Lý do nào tác động?

Để có lời giải đáp thắc mắc: Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Có những lý do tác động khác nhau ảnh hưởng tới bơi lội. Dưới đây là một trong những lý do tác động chính:

tại sao bạn vẫn chưa biết bơi

Bơi lội là môn thể thao dưới nước, rèn luyện sức khỏe, vóc dáng

Không tập trung học bơi

Lý do đầu tiên chính là không tập trung học bơi. Nhiều bạn mong muốn học bơi, nhưng chưa có kế hoạch và thời gian học cụ thể. Đơn giản chỉ là, học bơi theo cảm hứng, không kiên trì đi tập rồi nghỉ vài buổi, tới vài ngày hoặc cả tháng. Khi ấy, mỗi lần đến học đều như mới học và thực hiện lặp lại nhiều lần.

Hoặc ngại đi học bơi do vẫn đế tâm lý ngại xuống nước. Nhất là chị em phụ nữ khi đi học bơi lo lắng ảnh hưởng tới làn da hay lo sợ mắc các bệnh gây ra do tác động từ môi trường nước,… Bên cạnh đó, lo lắng gặp phải các rủi ro khác như mất thân nhiệt, đuối nước, vấn đề xương khớp, gặp phải các bệnh về tai – mũi – họng liên quan,… đây cũng chính là một trong những lý do tác động gây ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của bạn.

Học hỏi thiếu các kỹ năng cơ bản

Thắc mắc: Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Chính là học hỏi thiếu các kỹ năng cơ bản. Muốn biết bơn, đầu tiên cần biết cách thở dưới nước đúng cách. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đầu tiên. Khi biết cách thở thì bạn đã đạt 70% biết bơi.

Trong trường hợp, nếu chưa thành thạo trong cách thở đúng cách mà đã học các bài tập động tác chân tay. Và khi tập bơi tiếp, bạn sẽ dễ bị phân tâm, bị sặc nước gây nguy hiểm. Khi nắm rõ cách thở, rồi mới học lặn và tiếp tục học các kiểu bơi khác.

tại sao bạn vẫn chưa biết bơi

Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Do học hỏi thiếu kỹ năng cơ bản

Không hiểu bản chất quy tắc 4Đ trong bơi lội

Quy tắc 4D mà bạn luôn cần phải ghi nhớ trong quá trình học bơi: đúng đường, đúng thời, đúng cường lực, và đúng điểm đến của lực. Cần nhớ rõ, đừng “bắt chước” tập theo những người đã bơi lội thành thạo. Cần nắm rõ quy tắc 4D, học theo đúng bản chất quy tắc này để đảm bảo làm chủ được từng chuyển động của mình dưới nước.

Sợ nước do chấn thương tâm lý

Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Gặp phải là nguyên nhân sợ nước gặp phải do gặp phải chấn thương tâm lý. Nguyên nhân có thể do một số người từng gặp phải tai nạn với nước, bị ám ảnh những sự cố, cảnh rùng rợn dưới nước,… cảm thấy hoảng loạn, tâm lý sợ hãi mỗi khi ở môi trường nước. Đây chính là một trong những trở ngại lớn ảnh hưởng tới quá trình học bơi. Để giải tỏa căng thẳng, tâm lý này bằng cách thích nghi trở lại, làm quen dần, cho nhờ tới hỗ trợ của các biện pháp trị liệu tâm lý cần thiết, khắc phục nỗi sợ trước khi học bơi.

tại sao bạn vẫn chưa biết bơi

Sợ nước do chấn thương tâm lý

Qua bài viết trên bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Tại sao bạn vẫn chưa biết bơi? Do nhiều yếu tố khác nhau tác động, ảnh hưởng tới quá trình bơi lội. Để có thể khắc phục điều này, cần chọn địa chỉ, trung tâm dạy bơi uy tín, chất lượng, để học bơi đúng cách, tham gia khóa học bơi chuyên nghiệp nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15221 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 5 giờ