So sánh bơi sải và bơi ếch? Nên chọn kiểu bơi nào tốt hơn?

Với những bạn bắt đầu tham gia bộ môn bơi lội, đau đầu băn khoăn nên chọn học bơi sải hay bơi ếch. Hoặc bối rối nên chọn học kỹ thuật bơi nào trước? Để giải đáp băn khoăn, so sánh bơi sải và bơi ếch để chọn đưa ra chọn lựa kỹ thuật bơi phù hợp với bản thân, tập luyện hiệu quả nhất.

So sánh bơi sải và bơi ếch có điểm gì khác?

Bơi lội là một trong những môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích, chọn lựa tập luyện, rèn luyện hàng ngày. Bơi lội không chỉ giúp tăng cường sức khỏe còn hỗ trợ giảm cân, tăng chiều cao hiệu quả, cơ thể săn chắc, vóc dáng siêu cuốn hút. Vậy so sánh bơi sải và bơi ếch có đặc điểm gì?

so sánh bơi sải và bơi ếch

Bơi sải đòi hỏi các cơ và khớp phối kết hợp linh hoạt

Đặc điểm của bơi sải và bơi ếch

Đặc điểm kỹ thuật bơi sải cơ bản

Khi thực hiện kỹ thuật bơi lội, phối kết hợp các động tác tạo ra lực đẩy lớn. Bởi, phần thân của bạn đóng vai trò như con thuyền, còn cánh tay chính là mái chào. Tỷ lệ tạo lực đẩy lớn giữa phần tay và chân chừng 70/30 (%).

Để thực hiện các động tác, kỹ thuật bơi sải thành thục, đòi hỏi người bơi mất nhiều thời gian hơn so với bơi ếch. Bởi, so với bơi ếch, kỹ thuật bơi sải khó và phức tạp hơn.

Khi bơi sải cần đòi hỏi các cơ và khớp phối kết hợp linh hoạt như khớp vai và cổ chân, sau chính là phần hông và cổ.

Trong khi bơi sải, để thực hiện hiệu quả động tác xoay đầy thở không dễ dàng. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện bơi sải cần chủ động luyện tập thực hiện động tác này.

Hơn nữa, bơi sải hỗ trợ nhiều cho thực hiện bơi bướm và bơi ngửa tối ưu. Động tác tay kết hợp trong bơi bướm cần đòi hỏi kỹ thuật và lực giống bơi sải. Còn với kỹ thuật bơi ngửa thì giống với bơi sải hơn.

Nếu bạn có ý định bắt đầu bơi với kỹ thuật bơi sải thì cần chuẩn bị tâm lý, xác định sẽ khó khăn hơn. Đặc biệt, nếu bạn là nữ thì cần rất nhiều thể lực, còn với các bạn nam thì gặp khó là tình trạng cứng người.

so sánh bơi sải và bơi ếch

Bơi ếch là kiểu bơi đơn giản, dễ học

Đặc điểm của bơi ếch

So sánh bơi sải và bơi ếch! Bơi ếch là kiểu bơi đơn giản, dễ học. Khi bơi, thì đòi hỏi các động tác tay đôi xứng với chân, và quá trình hoạt động phần lớn sẽ đều là dưới nước.

Nếu bơi sải lực đẩy chủ yếu xuất phát từ tay thì bơi ếch lực đẩy tạo ra phát ra từ chân. Còn lực tay đóng vai trò chủ  yếu để hỗ trợ nhấc đầu lên trong các động tác thở. Trong bơi ếch, tỷ lệ lực đẩy giữa chân và tay phân bổ khoảng 80/20 (%).

So với bơi sải, trong bơi ếch động tác lấy hơi sẽ cần thực hiện nhiều lần hơn. Do đó, việc quan sát đường bơi sẽ dễ dàng hơn. Đặc điểm của bơi ếch sẽ không đòi hỏi về độ linh hoạt phối kết hợp cơ thể cao và không tiêu hao quá nhiều sức. Vì vậy, bơi ếch phù hợp với người bơi thể lực yếu và hạn chế.

So sánh điểm ưu thế của bơi sải và bơi ếch

Bơi sải

So sánh bơi sải và bơi ếch có điểm ưu thế gì? Bơi sải là một trong những kiểu bơi nền tảng và căn bản. Nếu bạn thuần thục bơi sải thì các kiểu bơi khác cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bơi sải là kiểu bơi ít tốn sức lực, có thể bơi lâu và xa hơn.

Đây là kiểu bơi hữu hiệu trong các trường hợp gặp nạn như sự cố đuối nước ngoài sống hồ. Lúc này, kỹ thuật đứng nước quan sát rất cần thiết và quan trọng. Bởi, khi bơi sải sẽ tốn ít sức hơn. Bởi, nếu bơi ếch trong các tình huống, trường hợp này thì sẽ gặp phải tình trạng sóng đập vào mặt khi thực hiện động tác nhấc người lên thở, sẽ ảnh hưởng, cản trở di chuyển.

Hơn nữa, bơi sải còn giúp cải thiện nhiều bệnh lý sức khỏe liên quan như bệnh cột sống, xương khớp, thoát vị đĩa đệm. Và còn giúp cải thiện hệ hệ hấp nhờ đặc trưng của kỹ thuật bơi này chính là nún 3 nhịp thở 1 nhịp bơi sải.

so sánh bơi sải và bơi ếch

Bơi sải là kiểu bơi ít tốn sức lực, có thể bơi lâu và xa hơn

Bơi ếch

So sánh bơi sải và bơi ếch có điểm ưu thế gì? Nếu bơi sải tăng cường hệ hô hấp thì bơi ếch cải thiện hoạt động tim mạch hiệu quả. Bởi, do nhịp thở khi bơi ếch sẽ chậm, đều và sâu hơn. Bởi nhịp thở đều và trong chu kỳ ngắn nên người bơi sẽ gặp tình trạng bị sặc nước.

Đặc biệt, bơi ếch không hệ tốt với các bệnh lý sức khỏe về cột sống, khớp gối, thoát vị đĩa đệm. Nếu cơ thể gặp phải những vấn đề trên, tham gia bơi ếch có thể khiến tình trạng xấu hơn. Do đó, với người bình thường trong một buổi tập chỉ nên bơi chừng 400-500m.

Qua bài viết trên, so sánh bơi sải và bơi ếch có đặc điểm gì? Ưu thế? Bạn đã có lời giải đáp. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn có những so sánh, đánh giá tổng quan nên chọn kỹ thuật bơi nào phù hợp với sở thích, yêu cầu tập luyện, sức khỏe.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15083 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình đang muốn mua bộ quần áo bơi đôi, bên shop có bán không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán hàng đồ bơi nam. Nếu bạn muốn mua áo thun đồ đôi thì có thể chọn vài mẫu mà cả nam và nữ đều mặc được. Sau đó thì chọn theo size của bạn nam và bạn nữ ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 5 giờ