Lợi ích của việc tắm biển đối với sức khỏe như thế nào

Những người tắm biển thường xuyên, đặc biệt là cư dân làng chài thường có sức khỏe tốt hơn. Hơn nữa, vào mùa hè, thời tiết nóng bức, những người chọn du lịch biển để được ngắm nhìn đường chân trời, đón giờ trời, thả mình trong bờ biển dài. Việc này không chỉ tận hưởng những giây phút thoải mái, xua tan mệt mỏi, còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Vậy lợi ích của việc tắm biển là gì? Tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác, chi tiết nhất.

Lợi ích của việc tắm biển với sức khỏe

Tắm biển mang đến nhiều lợi ích thiết thực với vóc dáng, cơ thể, sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy lợi ích của việc tắm biển là gì? Tham khảo:

lợi ích của việc tắm biển

Tắm biển giúp cải thiện cơ bắp, vóc dáng săn chắc, dẻo dai

Cải thiện cơ bắp

Giống như khi bạn tắm ở hồ bơi, bể bơi thì việc tắm biển giúp các cơ hoạt động xuyên suốt. Tắm biển thường xuyên giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả, đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa mang tới vóc dáng thon gọn, cơ bắp săn chắc. Hơn nữa, còn hỗ trợ rèn luyện cột sống linh hoạt và tăng tính đàn hồi hơn nhờ lượng i ốt có trong các sinh vật biển nhỏ.

Bên cạnh đó, cơ thể tiếp xúc với muối biển còn giúp cơ thể khắc phục được hội chứng chuột rút bắp chân, chứng đau nhức cơ bắp. Bởi, trong muối biển chứa nhiều chất kiềm hóa và chất điện giải vừa giúp hệ xương khỏe, và phòng ngừa bệnh loãng xương.

Sóng biển massage cơ thể

Sóng biển có tác dụng hiệu quả trong massage cơ thể, kết hợp giữa tắm biển với các môn thể thao trên mặt nước giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng lượng hồng cầu giúp cơ thể thoải mái, thư giãn hơn. Hơn nữa, còn hỗ trợ giảm huyết áp, cung cấp thêm oxy cho não góp phần tích cực trong hệ thống nội tiết, và các vùng dưới đồi. Đây là yếu tố giúp hỗ trợ kích thích hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ, hiệu suất của tuyến giáp được cải thiện.

Nước biển hỗ trợ cải thiện các bệnh lý vảy nến, bệnh nấm da đầu

 

Cải thiện tình trạng da

Cải thiện tình trạng da chính là một trong những lợi ích của việc tắm biển. Trong nước biển chứa muối biển tự nhiên, thành phần có chứa 3% lượng muối khoáng và 60 nguyên chất vi lượng. Do vậy, khi cơ thể trong nước biển giúp làn da khỏe mạnh, dẻo dai hơn, cải thiện các bệnh lý vảy nến, bệnh nấm da đầu.

Giảm căng thẳng thần kinh

Giúp cơ thể thư thái, giảm căng thẳng, dễ chịu hơn nhờ hòa mình trong khung cảnh ở biển, không khí, nước biển cải thiện tinh thần con người hiệu quả. Nhiều người chia sẻ sau chuyến đi biển, cơ thể thoải mái, thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả, có giấc ngủ ngon hơn.

Nguyên do chính là trong muối biển giúp tác động kích thích cơ thể sản sinh hai hormone melatonin và serotonin, hỗ trợ làm dịu hệ thần kinh, giấc ngủ sâu và ngon hơn. Hơn nữa, tận hưởng từng đợt gió biển, hòa mình trong làn nước biển mát lạnh giúp bạn cảm thấy thoải mái, khoan khoái hơn.

Tham khảo: Quần bơi nam 2 lớp có bảo vệ (DBN-298) thiết kế tối giảm với màu đen nam tính, ống dài đến gần gối, với thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn thoải mái khi vận động.

Chữa bệnh đường hô hấp

Bạn có biết, lợi ích của việc tắm biển chính là hỗ trợ chữa bệnh đường hô hấp liên quan. Thông qua tắm biển, thẩm thấu các nguyên tố vi chất và muối khoáng có trong nước biển vào cơ thể. Sau đó, chúng sẽ bay hơi giúp làm giảm tình trạng co thắt và tăng trương lực của vùng trung tâm hô hấp, hỗ trợ chữa bệnh hen suyễn hiệu quả.

lợi ích của việc tắm biển

Lợi ích của việc tắm biển? Củng cố hệ miễn dịch của cơ thể

Củng cố hệ miễn dịch của cơ thể

So với trên đất liền, trong nước biển chứa hàm lượng ion âm nhiều hơn, hỗ trợ thúc đẩy sự bài tiết của cơ thể, tăng cường phân giải và tổng hợp protein. Bên cạnh đó, ở biển khí hậu trong lành, ít ô nhiễm, chứa nhiều ozon và muối clorua natri có trong không khí giúp tăng cường tuần hoàn mái, cải thiện hệ miễn dịch, kích thích sự tiêu hóa của cơ thể. Hơn nữa, còn hỗ trợ tăng cường các hoạt động chức năng của não bộ, trung hòa các chất độc hại dư thừa trong cơ thể.

Trên đây là những lợi ích của việc tắm biển mang lại cho cơ thể thiết thực, toàn diện. Tuy nhiên, khi tắm biển cần để phòng ánh nắng mặt trời gay gắt ảnh hưởng tới cơ thể, làn da khiến hư da và cháy nắng. Do đó, để đảm bảo tốt cho cơ thể, an toàn cần tắm biển đúng thời gian, địa điểm cho phép để bảo vệ cơ thể hiệu quả, tận hưởng những lợi ích thiết thực của biển mang lại.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15326 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ