7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách, đảm bảo an toàn

Dạy bơi cho trẻ đúng cách và an toàn luôn là một trong những băn khoăn của bậc phụ huynh. Bố mẹ nên cho trẻ tham gia khóa học dạy bơi. Việc này giúp cha mẹ hiểu rõ được cách dạy bơi và cần chú ý những điểm gì khi dạy bơi cho con. Dưới đây chính là 7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách, đảm bảo an toàn mà bạn có thể tham khảo.

7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách hiệu quả, an toàn

Bơi lội là môn thể thao dưới nước không còn xa lạ, được nhiều người yêu thích, chọn tham gia tập luyện. Môn thể thao này không chỉ phù hợp với người lớn, mà trẻ em  rất yêu thích, chọn lựa. Tham khảo 7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách giúp bơi lội hiệu quả, đúng cách, đảm bảo an toàn hơn:

7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách

Dạy bơi cho trẻ đúng cách và an toàn thông qua 7 bước

Để trẻ làm quen với nước

Đầu tiên chính là để trẻ làm quen trước với nước, hãy giữ trẻ dưới cánh tay và đưa trẻ đi vòng quanh hồ bơi. Cùng với lúc đó, bạn có thể kết hợp trò chuyện với con để trẻ cảm thấy thoải mái hơn, thích thú hơn khi ở môi trường mới. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ làm quen nhanh với nước, và đảm bảo an toàn nhất.

Hướng dẫn trẻ đập chân dưới nước

Sau khi làm quen với nước, kế tiếp chính là để trẻ học đập chân dưới nước. Để trẻ bám vào thành hồ hoặc đứng trên bậc cầu thang ở bể bơi rồi bắt đầu hướng dẫn trẻ cách đập chân dưới nước, thực hiện đều đặn.

Bên cạnh đó, nếu không để trẻ bám vào thành bể bơi thì có thể giữ chặt hai tay con, và tạo thành điểm tựa để trẻ có thể đạp chân dưới nước. Nếu với trẻ lớn, có thể chuẩn bị miếng ván xốp cầm tay để trẻ học đập chân dưới nước.

Tập thổi bóng dưới nước

7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách chính là tập thổi bóng dưới nước, đây chính là thời điểm để có thể trẻ phải tiếp xúc trực tiếp với nước. Đầu tiên, hãy để trẻ úp mặt xuống dưới nước rồi thở ra từ từ những bọt nước. Hãy để trẻ tập luyện để làm quen với động tác này, và khi đã quen để trẻ lặn lâu hơn.

Bên cạnh đó, nên tập cho trẻ mở mắt dưới nước thực hiện bằng một số trò chơi. Trong quá trình chơi kết hợp tập luyện giúp trẻ giảm bớt sự sợ hãi với nước, và tạo điều kiện để phát triển một số kỹ năng khác.

7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách

Hướng dẫn trẻ cách đập tay

Tập cách đập tay

Tập cách đập tay chính là một trong 7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách. Phụ huynh nên vòng tay qua ngang hông để giúp thăng bằng trẻ trên nước. Bên cạnh đó, hướng dẫn chi tiết cách để trẻ cách đập tay thế nào. Để trẻ nắm rõ, học nhanh hơn nên làm mẫu trước để trẻ học theo. Sau khi trẻ đã tập luyện thành thục thì bạn hướng dẫn trẻ kết hợp tập luyện cả tay và chân.

Hướng dẫn bơi đoạn ngắn

Sau khi trẻ đã tập luyện thành thục các động tác trên nên bắt đầu hướng dẫn trẻ học bơi các đoạn ngắn. Điều này giúp trẻ làm quen được với môi trường nước khi không có sự giúp đỡ của người lớn, giúp trẻ học nhanh hơn. Khi trẻ bơi thành thục các đoạn ngắn nên tập tăng dần quãng đường bơi dài hơn.

Tập thở dưới nước

Tập thở dưới nước chính là bước đóng vai trò quan trọng khi học bơi. Hướng dẫn trẻ cách thực hiện nâng và hạ đầu dưới nước đúng cách. Khi trẻ đã biết cách thở, chúng sẽ bơi lội dễ dàng hơn, bơi được xa hơn.

7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách

Hướng dẫn trẻ cách thực hiện nâng và hạ đầu dưới nước đúng cách

Dạy cách nhảy từ trên thành hồ xuống dưới nước

Để hoàn thành kỹ năng bơi lội cơ bản thì cần hướng dẫn trẻ cách nhảy từ trên thành hồ bơi xuống nước đúng cách như thế nào. Phụ huynh chờ sẵn dưới nước để khi trẻ bắt đầu nhảy xuống để đỡ trẻ. Sau đó, điều chỉnh khoảng cách xa hơn để khoảng cách trẻ bơi tới chỗ bạn được xa hơn.

Qua bài viết trên, 7 bước dạy bơi cho trẻ đúng cách đảm bảo an toàn các bậc phụ huynh đã nắm rõ. Dạy bơi cho trẻ mang tới nhiều lợi ích phát triển cả thể chất lẫn tinh thần cho trẻ, giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn, sảng khoái, tăng chiều cao, rèn luyện sức khỏe cho cơ thể.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15134 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ