Chọn kính bơi cận thị chuẩn độ phù hợp nhìn rõ ràng khi bơi

Người cận thị khi bơi lội gặp phải những khó khăn nhất định, và kính bơi cận thị ra đời giúp khắc phục tình trạng đó. Vậy chọn kính bơi cận thị như thế nào? Cần lưu ý những điểm gì? Tham khảo bài viết dưới đây:

Người cận thị gặp phải khó khăn khi đi bơi

Hiểu được tâm tình của những người bị cận, khi đi bơi gặp một số khó khăn nhất định. Nếu bạn đang có dự định đi bơi hay đang rèn luyện bơi lội, thì đây là một số khó khăn gặp phải khi đi bơi:

chọn kính bơi cận thị

Người cận thị gặp phải một số khó khăn nhất định khi đi bơi

Không thể cứ đeo kính và xuống nước

Với những môn thể thao khác như bóng rổ hay bóng đá thì vẫn có thể đeo kính khi chơi, dù hơi khó chịu khi cần phải cột chặt kính bằng sợi dây để tránh tình trạng bị rớt. Tuy nhiên với bơi lội, khi xuống nước, dưới tác động của áp lực nước và vận động của cơ thể có thể khiến bạn rơi mất kính chỉ sau 30s. Và để tìm lại kính mới thực sự vất vả.

Nước ảnh hưởng tới chất lượng của kính

Dưới tác động của nước bể bơi sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của kính, khiến kính bị mờ, tác động của hóa chất làm kính nhanh hỏng. Đây là khi bạn miễn cưỡng đeo kính khi bơi. Tuy nhiên, khi dính nước thì kính bị mờ và bạn chẳng thấy gì cả. Hơn nữa, dưới tác động của clo trong nước bể bơi hay nước biển sẽ làm kính mất đi độ trong suốt làm chúng mau hỏng hơn.

Không thể không đeo kính hoặc đeo kính áp tròng

Trong một số hoạt động thể thao, có thể thay kính cận bằng kính áp tròng giúp đỡ vướng víu, và chất ngầu hơn. Tuy nhiên, khi bơi lội thì sử dụng kính áp tròng sẽ biến mất tăm không sủi bọt hoặc dưới tác động của nước bể bơi công với kính áp tròng tác động lên mắt thì rất dễ khiến mắt bạn bị viêm.

Hơn nữa, bạn cũng không thể không đeo kính. Bởi, có thể bạn không nhìn thấy gì, hoặc nếu có thấy thì mắt cũng không được bảo vệ. Vậy giải pháp nào dành cho bạn? Chọn kính bơi cận thị phù hợp vừa bảo vệ mắt, vừa nhìn thấy khi bơi, vừa thoải mái khi bơi.

chọn kính bơi cận thị

Chọn kính bơi cận thị phù hợp nhìn rõ ràng, thoải mái khi bơi

Chọn kính bơi cận thị phù hợp nhất với bạn

Đây chính là giải pháp tối ưu dành cho những bạn bị cận thị, yêu thích bơi lội, thoải mái bơi mà không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại gì. Bởi kính cận bơi vừa giúp bạn nhìn thấy rõ giống như kính cận thông thường, còn giúp bảo vệ mắt trong môi trường nước. Vậy chọn kính bơi cận thị như thế nào? Cần đáp ứng một số tiêu chí nào?

Chọn mức giá

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn lựa kính bơi cận thị phù hợp giá thành rẻ hoặc chọn kính bơi cận giá thành cao, chất lượng, đến từ thương hiệu có tiếng.

Điều này phụ thuộc vào người bơi chọn kính bơi cận và yêu cầu giá trị sử dụng mang lại. Chọn kính bơi cận thị phù hợp bơi trong một mùa hè? Hay gắn liền với quá trình bơi lội rèn luyện sức khỏe, cải thiện và giữ gìn vóc dáng và giải tỏa stress trong đời sống hàng ngày.

Nếu bạn tìm kiếm kính bơi cận thị sử dụng lâu dài, đồng hành qua các mùa mưa nắng thì hãy tham khảo kính bơi cận đến từ thương hiệu có tiếng trên thị trường.

Chọn thương hiệu

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế mà người bơi chọn kính bơi cận thị phù hợp đến từ thương hiệu, mức giá thành khác nhau. Có thể kể đến một số thương hiệu kính bơi uy tín, quen thuộc với người bơi lội dưới đây:

- Aryca

- View

- Speedo

- Phoenix

Cách tính độ cận chuẩn

Không hẳn là kính bơi cận thông thường bao nhiêu là bạn mua kính bơi cận thị y hệt như vậy. Đầu tiện cần biết chính xác bạn cận bao nhiêu độ, rồi áp dụng công thức tính độ cận của kính cận bơi như sau:

Độ cận thị + 1/2 Độ loạn thị = Độ cận kính bơi

Lời khuyên đến từ chuyên gia chính là nên chọn kính bơi cận thị có độ cận nhỏ hơn hoặc bằng vói độ cận thực tế. Như vậy, giúp khi xuống môi trường nước, mắt bạn sẽ không bị căng thẳng quá mức.

Trong trường hợp cả 2 mắt độ cận không bằng nhau, ví dụ mắt phải cận -3.5 độ, còn mắt trái cận -3.0 độ thì lời khuyên nên chọn mắt kính bơi cận 3 độ là phù hợp.

chọn kính bơi cận thị

Tính toán độ cận của kính bơi cận thị để bơi lội thoải mái, nhìn rõ ràng nhất

Chọn màu kính bơi cận thị

Dựa vào không gian bơi mà bạn chọn lựa màu kính bơi cận thị phù hợp. Nếu bơi trong nhà thì nên chọn kính bơi cận thị tròng kính màu sáng như màu trắng hay xanh nhạt. Nếu bơi ngoài trời hay đi biển nên chọn tròng kính cận tối màu hoặc chọn tròng kính có tráng phản quang để đỡ chói mắt.

Chọn size

Chọn kính bơi cận thị cần lưu ý hãy chọn kích cỡ phù hợp để tránh gặp phải những vấn đề khó chịu phát sinh. Bởi nếu kính bơi quá chật sẽ khiến bạn bị đau, tổn thương khu vực da nơi đeo kính. Còn nếu kính rộng thì sẽ khiến nước tràn vô ngay. Do đó, cần lưu ý chọn size kính bơi vừa vặn.

Mẹo nhỏ khi chọn kính bơi cận vừa vặn đến từ dân bơi chuyên nghiệp chính là: Hãy áo trực tiếp kính vào mắt nhưng không đeo dây. Và sau bị bỏ tay ra, nếu mắt kính bơi cận không bị rơi thì đây chính là chiếc kính phù hợp với bạn.

Qua bài viết này bạn đã biết cách chọn kính bơi cận thị cần lưu ý những điểm gì? Chọn kính bơi cận chuẩn phù hợp nhất. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn chọn kính bơi cận phù hợp nhất, thoải mái bơi lội mà không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15164 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ