Những sai lầm khi tập gym thường gặp và cách khắc phục

Nhiều người đều đặn đến phòng tập gym mỗi ngày nhưng không đạt được kết quả như mơ ước. Đó chính là vì họ thường mặc phải những sai lầm cơ bản khi tập. Vậy sai lầm khi tập gym gồm những gì? Cách khắc phục như thế nào để đạt hiệu quả tập gym cao nhất.

Những sai lầm khi tập gym thường gặp và cách khắc phục

Không có mục tiêu và kế hoạch luyện tập cụ thể

- Đầu tiên, cần trả lời câu hỏi: “Mục đích đến phòng tập Gym để làm gì” Giảm cân? Vóc dáng đẹp? Rèn luyện cơ bắp?.... Những câu trả lời chung chung sẽ không thực sự giúp bạn xác định chính xác phải tập luyện như thế nào đạt hiệu quả cao nhất. Đây chính là một trong những sai lầm khi tập gym thường gặp phải.

sai lầm khi tập gym

Sai lầm khi tập gym chính là chưa xác định rõ mục tiêu tập luyện

- Cách khắc phục: Khi tập luyện cần xác định rõ mục tiêu của bạn là gì?

- Để hiểu rõ những điều cần làm, bạn cần viết ra cụ thể và chi tiết mục tiêu mong muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: Giảm 1kg mỗi tháng trong vòng liên tục 4 tháng hay vòng eo giảm 3cm mỗi tháng liên tục trong 6 tháng.

- Khi ghi rõ chi tiết mục tiêu, vừa giúp tạo động lực, vừa giúp hạn chế tập luyện không đúng hướng. Tiếp đó, lên kế hoạch tập luyện cụ thể và chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp hỗ trợ đạt được mục đích rèn luyện, đúng thời gian. Nếu bạn không có nhiều kiến thức, không chắc chắn rằng tập luyện đạt hiệu quả. Bạn có thể chọn nói chuyện với người am hiểu về tập luyện, với bạn bè, huấn luyện viên cá nhân tại phòng tập để tập luyện hiệu quả. Nếu không, bạn sẽ chỉ mất thời gian, tập luyện hiệu quả không như mong muốn.

Tập không đủ nặng

- Sai lầm khi tập gym trong quá trình tập luyện chính là tập không đủ nặng. Nhiều người tập thường nghỉ quá lâu giữa chừng các động tác hoặc nói chuyện, nghe điện thoại. Do đó, hiệu quả tập luyện không mang lại kết quả như mong muốn, bởi tập không đủ nặng.

sai lầm khi tập gym

Tập không đủ nặng ảnh hưởng tới hiệu quả tập gym

- Cách khắc phục: Kiên trì tập luyện đến động tác cuối cùng bài tập khi cơ thể có thể thực hiện được.

- Cơ thể luôn tìm cách thích nghi theo các tác động của môi trường. Do vậy, để rèn luyện cơ thể đạt hiệu quả theo cách bạn muốn, cần phải tạo ra thử thách mới để cơ thể thay đổi. Hãy áp dụng một số quy tắc thông thường sau:

+ Thứ nhất: Kiên trì tập luyện tới động tác cuối cùng mà cơ thể có thể thực hiện.

+ Thứ hai: Giữa hai bài tập không nghỉ quá 90s.

+ Thứ ba: Sau mỗi lần tập luyện, hãy tăng độ nặng lên khoảng 5%->10% so với lần trước.

 Để đảm bảo cơ thể làm quen, thích nghi với những thay đổi, hãy để có thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi khoảng 70% sức lực trước khi thực hiện bài tập tiếp theo. Nhờ vậy, mới đảm bảo cơ thể thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Tham khảo: Quần tập gym 2 lớp cao cấp (DBN-172) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải poly dày dặn, bên trong à lót thun lạnh 4 chiều cao cấp bền bỉ.

Đến điểm dừng

- Cứ sau khoảng thời gian 4 đến 6 tuần tập luyện, lúc này cơ thể sẽ đến điểm dừng. Nghĩa là, những bài tập trước đó giờ không mang lại hiệu quả nữa. Quy tắc chung nhận biết chính là cảm thấy bài tập không còn quá khó khăn nữa.

- Cách khắc phục: Với sai lầm khi tập gym này, khắc phục chính là thay đổi chương trình tập gym sau mỗi 60-90 ngày

- Để tiếp tục thay đổi cơ thể, và vượt qua điểm dừng, cần tạo môi trường khó khăn hơn. Thay đổi bằng các bài tập sức nặng, số lần tập, thay đổi nhịp tập và thời gian nghỉ giữa các bài tập.

- Ngoài ra, nên đổi chương trình tập, thay thế các bài tập cũ bằng các bài tập mới. Nếu quen với trình tự buổi tập có thể thay đổi trình tự các bài tập, thêm vào các động tác mới, và thay đổi nhịp tập luyện mới.

sai lầm khi tập gym

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp ảnh hưởng tới hiệu quả tập luyện

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì bạn có tập luyện cật lực, cố gắng như thế nào cũng là con số 0. Chế độ ăn uống khoa học ảnh hưởng tới 50% –> 60% kết quả tập luyện cuối cùng.

- Cách khắc phục: Đưa ra chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý.

- Cùng với đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp, cần hiểu rõ loại thực phẩm nào có lợi và gây hại. Để đảm bảo đúng kế hoạch, nên ghi chép lại quy tắc ăn uống khoa học, lành mạnh và dán lên trên tủ lạnh để nhắc nhở bản thân ăn uống hợp lý, không quá đà.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ sai lầm khi tập gym thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cần lưu ý những điểm gì? Hy vọng, với những chia sẻ, phân tích trên giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có, tập luyện hiệu quả nhất, đạt mục tiêu tập luyện đề ra.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15200 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 5 giờ