Mẹo giúp bạn giữ đồ bơi bền đẹp luôn như mới theo thời gian

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp bạn đã biết? Đồ bơi là trang phục không thể thiếu mỗi khi đi bơi, quen thuộc với nhiều người bơi. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác nhau tác động tới đồ bơi ảnh hưởng trực tiếp khiến đồ bơi mau hỏng. Vậy, để giữ đồ bơi luôn bền đẹp cần lưu ý những gì? Áp dụng mẹo gì giúp đồ bơi bền đẹp, hiệu quả cao trong bơi lội. Khám phá ngay:

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp như mới theo thời gian

Trong quá trình bơi lội, đồ bơi bị thấm nước, thấm vi khuẩn, các loại dầu bôi da của cơ thể, và tác động trực tiếp của clo. Và tác động của bị phơi nắng rồi bị nhúng vào trong nước biển, đồ bơi liên tục bị co giãn khi bơi. Do vậy, nếu không giặt đồ bơi đúng cách sẽ khiến đồ bơi mau hỏng hơn trong chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Vậy mẹo giữ đồ bơi bền đẹp như thế nào?

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp

Khi bơi, đồ bơi bị thấm nước, vi khuẩn, dầu bôi da của cơ thể

Cách giặt đồ bơi đúng bền đẹp theo thời gian

Đồ bơi có thể giặt tay và giặt máy đều được. Lời khuyên chính là nên ưu tiên giặt đồ bơi bằng tay đúng cách để đồ bơi luôn bền đẹp, đảm bảo chất lượng theo thời gian:

Giặt ngay sau khi khi bơi

Đầu tiên, hãy giặt sạch đồ bơi ngay sau khi đi bơi, ngâm đồ bơi vào bên trong nước lạnh, cần chú là là phải nước lạnh. Điều này, sẽ hỗ trợ giúp loại bỏ được các hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn có khả năng tác động, ảnh hưởng tới độ đàn hồi của đồ bơi.

Nhúng đồ bơi vô xà bông

Bước kế đến, hãy nhúng đồ bơi vào trong xà phòng. Bạn hãy chuẩn bị xà bông hoặc nước giặt vừa đủ, hòa tan vào trong chậu nước lạnh. Sau đò, vò nhẹ nhàng đồ bơi, đừng dùng quá nhiều sức, bởi có thể khiến đồ bơi bị biến dáng ngay sau chỉ một lần giặt thôi đó nhé. Bên cạnh đó, cần tránh xoắn, vắt đồ bơi như giặt quần áo thông thường.

Ngâm vào trong nước lạnh một lần nữa

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp cần lưu ý: Đồ bơi sau khi giặt sạch xà phòng, nên ngâm vào trong nước lạnh một lần nữa. Điều này giúp đồ bơi sạch xà bông giặt lần nữa, hãy tiếp tục vò nhẹ nhàng đến khi đảm bảo sạch hẳn.

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp

Ngâm đồ bơi trong nước lạnh lần nữa để đảm bảo đồ bơi giặt sạch

Thấm đồ bơi nhanh bằng khăn

Chuẩn bị khăn tắm, trải ra bề mặt phẳng, rồi đặt đồ bơi lên trên khăn tắm rồi cuộn đồ bơi lại. Hoặc có thể thấm nước đồ bơi như cách bạn lau em bé một cách thận trọng. Và hãy nhớ rằng đứng vắt đồ bơi nhé.

Phơi trong bóng mát

Cuối cùng, bạn có thể tận dụng chiếc khăn tắm vừa sử dụng, và đặt ở vị trí thoáng, nơi có ánh sáng để đồ bơi mau khô hơn. Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để màu sức bền hơn, tuổi thọ sử dụng kéo dài hơn.

Sử dụng và cách bảo quản đồ bơi đúng cách

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp thì bên cạnh cách giặt đồ bơi đúng thì cần sử dụng, bảo quản đúng cách để đồ bơi bền, giữ form dáng, hiệu quả trong khi bơi lội, tránh những tác động xấu, phát sinh có thể xảy ra, mau hỏng hơn:

Giặt đồ bơi ngay sau khi mặc

Bạn có biết sử dụng đồ bơi đúng cách chính là thấm nước đồ bơi trước và hay giặt sạch ngay sau khi mặc. Ở chia sẻ trên, bạn đã biết cách giặt đồ bơi sau khi mặc đúng cách. Dưới đây sẽ là chia sẻ lý do tại sao nên thấm nước đồ bơi trước khi mặc:

Bởi, trong nước biển hay nước trong hồ bơi có nhiều hóa chất clo tác động khiến đồ bơi nhanh hư hỏng. Do đó, khi nhúng nước sạch trước khi xuống bể bơi sẽ giúp hạn chế tối đa thấm hút các hóa chất vào đồ ơi khiến chúng hư hại, nhanh hỏng hơn.

Đồ bơi ẩm, ướt không nên để vào túi kín

Nếu đồ bơi bị ướt hay còn ẩm thì không nên để vào trong túi kín thời gian dài. Bởi, dưới tác động của nhiệt độ cao, cùng với sự yếm khí khiến đồ bơi bị đổi màu hay lưu mùi hôi khó chịu.

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp

Giặt đồ bơi bằng nước lạnh, tránh xa nước nóng

Tránh xa nước nóng

Mẹo giữ đồ bơi bền đẹp chính là hãy tránh xa nước nóng. Sử dụng nước lạnh khi giặt đồ bơi, mức nhiệt khuyến cáo là 27 độ C. Hãy luôn nhớ rằng giặt đồ bơi bằng nước lạnh thay vì nước nóng, bởi tác động của nhiệt độ nước nóng cao sẽ khiến độ bơi bị giãn ra, mất form dáng.

Bảo quản đúng cách, cẩn thận

Cất giữ đồ bơi đúng cách chính là nên để trên mặt bằng phẳng. Tuy nhiên, nếu không gian tủ đồ hạn chế thì có thể gập cúp ngực lại.

Tuy nhiên, khi bắt buộc phải gập đồ bơi nên gập ở mặt phải. Bởi khi gặp mặt trái có thể dẫn tới hiện tượng cúp ngực bị gặp trái, ảnh hưởng tới form dáng của cúp ngực.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ mẹo giữ đồ bơi bền đẹp như mới theo thời gian, hiệu quả cao trong khi khi bơi lội. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn luôn sở hữu bộ đồ bơi đẹp, chất lượng theo thời gian.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15047 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Chào shop, em đang cần tìm mua quần bơi, shop tư vấn em với nhé. Em cao 1.5m nặng 60kg ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Rất cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng sự tư vấn của shop. Với chiều cao, cân nặng của bạn thì không khó để chọn được mẫu quần bơi ưng ý ạ. Bạn có thể tham khảo các danh mục: "Quần áo bơi" để tìm mẫu phù hợp nhé. Sau đó bạn có thể chat với bên mình để được tư vấn thêm hoặc đặt hàng trực tiếp trên web của bên mình ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Chào shop, shop chỉ bán đồ người lớn thôi hay bán cả đồ trẻ em nữa ạ? Mình đang cần tìm mua quần áo bơi cho bé trai 5 tuổi ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Bên mình chủ yếu bán hàng thời trang nam cho đối tượng thanh thiếu niên. Bên mình không có hàng cho các bạn nam 5 tuổi ạ. Rất xin lỗi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ