Cách làm sạch túi du lịch chống nước đơn giản hiệu quả

Túi du lịch chống nước sử dụng cho chuyến đi xa, sẽ khó tránh khỏi tình trạng túi bị bẩn. Vậy cách làm sạch túi du lịch chống nước như thế nào đúng cách? Không giống như vật dụng đơn giản quen thuộc như quần áo có thể làm sạch bằng máy giặt. Làm sạch túi du lịch chống nước không được biết đến nhiều. Vậy làm sạch túi du lịch theo các bước nào? Cần lưu ý những gì?

Hạn chế để túi du lịch chống nước bị bẩn

Nếu vệ sinh túi du lịch chống nước quá thường xuyên sẽ gây mòn đi và không còn đẹp như trước. Do đó, hạn chế để túi bị bẩn là một trong những ưu tiên hàng đầu giúp kéo dài tuổi thọ. Mặc dù, để giữ túi sạch sau mỗi chuyên đi sẽ rất khó khăn, đặc biệt khi tham gia leo núi, chuyến thám hiểm. Tuy nhiên, chăm sóc túi du lịch chống nước đúng cách chính là hạn chế gây ra những vết bẩn bám dính trên túi. Cụ thể:

cách làm sạch túi du lịch chống nước

Túi du lịch chống nước phù hợp sử dụng cho chuyến đi xa

Giữ bên trong túi sạch sẽ

Thông thường, túi du lịch sẽ ít khi bị bẩn bên trọng. Tuy nhiên, một số trường hợp bị bẩn do đồ ăn bị rơi vãi hay bị đổ chất lỏng. Do vậy, cần đảm bảo luôn vặn chặn nắp chai, kiểm tra nắp túi đồ ăn trước khi đặt vào túi du lịch.

Hơn nữa, bạn có thể chọn mua thêm tấm lót balo hoặc nếu mang theo đồ ăn nên cho vào trong một hoặc nhiều túi khô. Sau đó, đặt vào trong ba lô nếu thức ăn bị rơi vãi ra bên ngoài thì cũng không làm bẩn túi. Đảm bảo balo gọn gàng, sạch sẽ thì không thể bỏ qua đi kèm với túi du lịch gấp gọn.

Giữ bên ngoài túi sạch sẽ

Bên cạnh, cách làm sạch túi du lịch chống nước cần giữ bên ngoài túi luôn sạch sẽ. Khi balo bị ướt, nấm mốc sẽ dễ hình thành, và nếu không được làm sạch đúng cách khiến túi bị bẩn. Do vậy nên hạn chế để túi du lịch chống nước trên mặt cỏ ướt ngay cả khi túi có tính năng chống nước.

Nếu túi du lịch bạn đang dùng không có tính năng chống nước, hãy sử dụng với bình xịt chống thấm nước giúp ba lô tranh bị ẩm ướt ở mức độ nhất định. Cùng với đó, có thể sử dụng với lớp lót bên trong là biện pháp giá rẻ giúp bảo vệ bên trong ba lô hiệu quả.

cách làm sạch túi du lịch chống nước

Cần giữ bên ngoài túi du lịch chống nước luôn sạch sẽ

Cách làm sạch túi du lịch chống nước hiệu quả

Nếu trên túi du lịch có bất kỳ vết bẩn hoặc bùn nào bám dính, hãy làm sạch nó ngay tập tức thay vì để bám dính trên túi trong suốt thời gian dài. Sau đó, khi hoàn thành chuyến đi, hãy bỏ hết toàn bộ đồ đạc trong túi ra bên ngoài. Vậy cách làm sạch túi du lịch chống nước như thế nào? Tham khảo:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Bạn hãy xem kỹ túi du lịch chống nước làm từ chất liệu gì? Để biết xem túi được làm chất liệu gì có thể kiểm tra thông tin sản phẩm trên trang bán hàng, hoặc tìm kiếm phần tag/mác. Thông thường, nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh, làm sạch đúng cách, điểm lưu ý khách hàng cần nắm rõ để tránh những sai sót trong khi làm sạch.

cách làm sạch túi du lịch chống nước

Cách làm sạch túi du lịch chống nước đúng cách tùy thuộc chất liệu túi

Cách giặt túi du lịch đúng cách

Túi du lịch chống nước cũng giống như quần áo cần được giặt sạch và chọn phương pháp làm sạch đúng cách. Nếu như quần áo được giặt sạch bằng tay hoặc giặt máy ở điều kiện nhiệt độ, bột giặt,… thì túi du lịch cũng cần được làm sạch kỹ theo yêu cầu. Vậy cách làm sạch túi du lịch chống nước như thế nào? Tùy thuộc vào chất liệu túi du lịch chống nước, sẽ có cách làm sạch vệ sinh khác nhau.

Nếu trên nhãn, hướng dẫn giặt có thể cho túi du lịch chống nước không thể cho vào máy giặt thì hãy giặt sạch bằng tay. Đầu tiên, đảm bảo bạn đã lấy hết đồ đạc ra khỏi balo, kể cả các túi nhỏ. Sau đó, hãy hòa loãng xà phòng với nước ấm trong chậu hoặc bồn rửa. Cần lưu ý, tránh sử dụng nước nóng thì có thể khiến túi du lịch bị trôi màu đó nhé.

Qua bài viết trên giúp bạn nắm rõ cách làm sạch túi du lịch chống nước đúng cách, sử dụng bền bỉ, hiệu quả, tránh những tác động ảnh hưởng tới chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ được cách sử dụng, vệ sinh túi đúng cách, hiệu quả nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15116 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 6 giờ