Tại sao bơi ếch bị chìm? 5 phương pháp tập luyện bơi ếch đúng kỹ thuật

Tại sao bơi ếch bị chìm là một trong những băn khoăn mà nhiều học viên bắt đầu học bơi lội gặp phải. Có thể nói, bơi ếch chính là một trong những kiểu bơi lội đơn giản, dễ học nhất. Vậy để hiểu rõ hơn nguyên nhân tại sao bơi ếch bị chìm? Cách khắc phục như thế nào? Phương pháp học bơi ếch không bị chìm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Tại sao bơi ếch bị chìm?

Bơi ếch bị chìm do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều người mới học bơi thường lúng túng trong thực hiện kết hợp các động tác tay chân. Chưa kể, đến lấy hơi sao cho đúng kỹ thuật. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp trong bơi ếch bị chìm:

bơi ếch bị chìm

Tại sao bơi ếch bị chìm? Do nhiều nguyên nhân tác động khác nhau

Sai tư thế khi bơi, đây chính là một trong những nguyên nhân thường gặp phải ở người mới học bơi. Kết hợp giữa phần thân trên và phần thân dưới không hài hòa với nhau dẫn tới việc phần thân dưới bị chìm, và sẽ rất vất vả hoặc rất khó để nổi lên trên.

Tay chân kết hợp với cơ thể hoạt động không nhịp nhàng với nhau, do vậy sẽ dẫn tới việc cơ thể kém cân đối hơn do động tác chân đạp nước sai. Lúc này, cơ thể sẽ không thể nổi lên trên mặt nước hoặc không lướt nước được.

Đạp chân kém cũng là nguyên nhân bơi ếch bị chìm, vị trí đặt chân đạp nước mở quá rộng, dẫn tới tình trạng không ổn định trong khi đạp nước. Khiến phần mông bị nhấp nhô lên xuống, dẫn tới cơ thể gặp phải bị chìm khi bơi mới bơi được một đoạn ngắn.

Động tác quạt tay sai, dù thừa lực hay thiếu lực đều dẫn tới tình trạng cơ thể không kịp lấy hơi hoặc khi bơi nhanh bị kiệt sức, đường nước hẹp hoặc rộng đều dẫn tới tình trạng chân không kịp bắt nhịp.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bơi ếch bị chìm, nhưng phổ biến nhất chính là người mới học chưa làm quen, và thuần thục các động tác bơi ếch. Các động tác có thể kể đến như quạt nước sai, lấy hơi sai kỹ thuật, quạt tay chưa nhịp nhàng. Bên cạnh đó, có thể do những nguyên nhân khác quan như sợ nước, thừa cân, cơ thể bị dị tật,...

5 phương pháp tập luyện giúp bơi ếch không bị chìm

Bên cạnh, giải thích tại sao bơi ếch bị chìm, gặp phải do những nguyên nhân nào? Bạn đã có câu trả lời. Vậy để khắc phục tình trạng bơi ếch bị chìm gặp phải cần lưu ý gì? Dưới đây là 5 phương pháp bơi ếch không bị chìm, bạn có thể tham khảo:

bơi ếch bị chìm

Hít thở đúng kỹ thuật giúp hỗ trợ bơi ếch không bị chìm

Hít thở đúng kỹ thuật

Bơi ếch đúng chuẩn kỹ thuật, thành thạo hay không phụ thuộc nhiều vào cách hít thở, lấy hơi đúng cách. Mẹo nhỏ tránh tình trạng bị sặc nước chính là hít thở bằng miệng và thở ra bằng mũi. Thực hiện nhịp nhàng chính là chìa khóa giúp bơi bền bỉ, có thể thời gian, sức lực để hoàn thành chu kỳ bơi của cơ thể. Đây chính là một trong những yếu tố tránh bơi ếch bị chìm.

Lấy hơi nhịp nhàng với cơ thể

Để hít thở được trang bơi ếch, bên cạnh duy trì nhịp thở cần sự trợ giúp của cơ thể để thực hiện lấy hơi hiệu quả. Trong quá trình bơi lội, người bơi cần duy trì cơ thể tạo thành đường thẳng, kết hợp hài hòa với các bộ phận như tay, chân đạp nước tạo đà để giúp cơ thể trồi được lên trên mặt nước, rồi lặn xuống để tiếp tục chu kỳ bơi lội.

Quạt tay đúng kỹ thuật, thực hiện dứt khoát

Động tác quạt tay chưa dứt khoát, chưa đúng kỹ thuật thì cũng dẫn tới tình trạng bơi ếch bị chìm. Tay đóng vai trò định hướng, giảm lực cản của nước hiệu quả, lấy hơi, và bơi lội nhẹ nhàng hơn. Lời khuyên cho bạn mới học bơi ếch chính là thuần thục từng động tác, rồi kết hợp thuần thục với nhau. Để đảm bảo, nên thực hiện trên cạn trước rồi mới xuống nước, để làm quen, tránh bỡ ngỡ, tự tin hơn khi bơi, giúp việc bơi lội dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chọn quần bơi đúng chuẩn, thoải mái. Tham khảo: Quần bơi nam 2 lớp có bảo vệ (DBN-298) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn thoải mái khi vận động, lót có thiết kế miếng độn bảo vệ cao cấp.

Thả lỏng thân người

Bơi ếch bị chìm gặp phải có thể do người bơi gặp tâm lý sợ nước, nên cơ thể thường gặp phải tình trạng bị gồng cứng khi bơi dưới nước. Cần luôn ghi nhớ trong đầu là thử lỏng cơ thể, giữ phần thân thoải mái để kết hợp các động tác linh hoạt. Đây là một trong những yếu tố thường gặp phải ở người mới học bơi trong thời gian đầu cần thời gian làm quen và ổn định tâm lý.

bơi ếch bị chìm

Kỹ thuật đạp chân đúng cách giúp bơi ếch đúng chuẩn nhất

Kỹ thuật đạp chân đúng

Khi linh hoạt, thuần thục thực hiện động tác quạt nước, cần tập luyện động tác đạp chân thuần thục. Đây chính là động tác quyết định bơi lội có tốn sức hay không. Hỗ trợ điều chỉnh cơ thể thả lỏng tránh bị gồng cứng giúp thực hiện động tác đạp chân dễ dàng, linh hoạt, thuần thục hơn. Thực hiện hướng của bàn chân cũng giúp đẩy cơ thể nổi trên mặt nước dễ dàng hơn.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho băn khoăn: Tại sao bơi ếch bị chìm? Nguyên nhân do đây? Các phương pháp tập luyện bơi ếch hiệu quả, không tốn sức, không gặp sự cố bơi ếch cơ thể bị chìm.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15392 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ