Bỏ tập gym có sao không? Những tác hại tiềm ẩn mang lại

Tập gym mang đến nhiều lợi ích thiết thực toàn diện cho sức khỏe, vóc dáng săn chắc, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, không ít người không duy trì luyện tập thể thao thường xuyên, hoặc bỏ dở giữa chừng vì lý do nào đó. Vậy bỏ tập gym có sao không? Những tác hại tiềm ẩn khi bạn bỏ tập gym là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Giải đáp: Bỏ tập gym có sao không? Những tác hại tiềm ẩn

Tập gym không chỉ giúp cơ thể giảm cơ, tăng cơ, phát triển cơ thể, còn mang lại đến những lợi ích to lớn với sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện tinh thần, tăng cường sức mạnh,… Bên cạnh, với những người tập tạo thành thói quen tập luyện hàng ngày thì khá nhiều người lại bỏ tập giữa chừng. Vậy bỏ tập gym có sao không? Dưới đây là một số những nguy cơ tiềm ẩn:

bỏ tập gym có sao không

Tập gym giúp rèn luyện sức khỏe toàn diện cho cơ thể

Giảm sức mạnh cơ bắp

Tác hại đầu tiên khi bỏ tập gym chính là giảm sức mạnh cơ bắp cần đề cập đến. Đây là vấn đề nhiều người tập gym gặp phải nếu bỏ tập quá nhiều, sẽ giảm cơ, giảm sức mạnh cơ bắp.

Nếu trong thời gian ngắm 1 đến 2 tuần đầu tiên, thì cơ thể sẽ không có những sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, sau tuần thứ 2 tình trạng mất cơ sẽ xảy ra rất nhanh. Lúc này, bạn sẽ thấy cơ thể có những thay đổi rõ rệt theo từng tuần, cơ bắp giảm và nhỏ dần, biến mất sau lớp mỡ thừa.

Nhưng, việc mất cơ bắp chưa phải là vấn để xảy ra quá to lớn, điều đáng lưu tâm hơn chính là mất đi sự cảm nhận cơ bắp. Bởi, trong suốt thời gian tập luyện thì cơ bắp đã quen với các bài tập nặng. Và nếu bạn để cơ thể nghỉ ngơi quá lâu sẽ khiến bạn dần mất đi những khả năng cảm nhận cơ bắp.

Tăng cân nặng

Bỏ tập gym có sao không? Đó chính là tăng cân nặng, vấn đề này thường gặp phải với những người bỏ tập gym giữa chừng, trong thời gian dài. Theo chia sẻ của chuyên gia, nếu cơ thể một người đang quen với việc tập luyện mà đột ngột dừng thì quá trình trao đổi chất sẽ giảm đi khoảng 4%. Trong thời gian ban đầu, điều này chưa thực sự gây ảnh hưởng tới khả năng đốt mỡ, và sức mạnh cơ bắp.

Tuy nhiên, nếu sau thời gian nghỉ dài từ 2-4 tuần, thì khả năng tự đốt mỡ của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, giảm sút nặng nề. Lúc này, cơ thể có thể tăng cân trở lại đến 12% nếu bạn vẫn duy trì giữ nguyên chế độ ăn cũ.

bỏ tập gym có sao không

Bỏ tập gym có sao không? Đó chính là tăng cân nặng

Huyết áp và đường huyết tăng

Nếu bạn dừng tập luyện sau khoảng 10-14 ngày, khả năng sử dụng oxy và hấp thu của cơ thể sẽ suy giảm. Bởi, trong tập luyện ở cường độ cao, tim kích thích để đập nhanh hơn, nhờ vậy giúp tăng vận chuyển máu và oxy nhiều hơn. Khi ngừng tập luyện là lúc vận chuyển bị chậm lại, và các mao mạch cũng biến mất.

Hơn nữa, theo chia sẻ của các chuyên gia thì việc ngừng tập luyện giữa chừng có thể ảnh hưởng, khiến huyết áp tăng lên trong vòng 1-2 ngày đầu. Và để thích nghi với thói quen mới thì cơ thể sẽ cần khoảng 2 tuần. Do đó, nên cắt giảm lượng natri có trong thức năng, tránh dùng những chất kích thích như rượu bia,… hạn chế bị stress. Bên cạnh đó, tham khảo: Quần tập gym nam trắng cao cấp (DBN-167) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Đau nhức khi tập luyện trở lại

Bỏ tập gym có sao không? Đó chính là sau khi bạn quay trở lại tập luyện sẽ gặp phải tình trạng cơ thể bị đau nhức. Bởi khi tập luyện trở lại, các cơ bắp bị tác động đột ngột gây ra hiện tượng đau nhức, giống như bạn mới tập gym lần đầu tiên vậy.

Mất thói quen tập luyện

Bên cạnh, những tác hại tiềm ẩn khi bỏ tập gym trên thì sau thời gian và đi tập lại thì bạn sẽ bị mất hứng khởi và thói quen tập luyện, và sẽ rất khó để tập luyện trở lại. Do vậy, đây cũng chính là một trong những nhắc nhở và lời khuyên nên kiên trì tập luyện đều đặn, thường xuyên và không nghỉ quá nhiều.

bỏ tập gym có sao không

Bỏ tập gym sau thời gian sẽ mất thói quen tập luyện

Muốn tập luyện trở lại thì bắt đầu thế nào?

Để có thể quay trở lại tập luyện thì hãy bắt đầu khởi động cơ bắp bằng những bài tập mức tạ nhẹ trước, để cơ bắp thích nghỉ, quen dần trở lại và tăng cường độ dần lên. Thông thường, với những người tập luyện một thời gian, thì chỉ cần khoảng 6 tuần là đã quen với thói quen tập luyện và cảm nhận cơ bắp quay trở lại, lúc này việc tập luyện sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh, chế độ tập luyện thì cần chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý để giúp phục hồi và phát triển cơ bắp nhanh hơn.

Trên đây là những giải đáp cho băn khoăn: Bỏ tập gym có sao không? Hy vọng, với những phân tích, chia sẻ trên giúp bạn có thêm động lực để kiên trì tập luyện hàng ngày, tránh bỏ dở tập gym giữa chừng.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15389 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ