Tập Squat có bị to chân không? 3 bài tập squat không làm to chân

Bài tập Squat là một trong những bài tập phổ biến và rất được người tập thể thao yêu thích, rèn luyện sức khỏe, vóc dáng đều đặn, thường xuyên. Bên cạnh đó, nhiều bạn băn khoăn: Tập squat có bị to chân không? Để có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Squat là gì?

Squat chính là bài tập thực hiện các động tác đứng lên, ngồi xuống, sử dụng các nhóm cơ trên cơ thể kết hợp như cơ đùng, cơ hông, cơ mông. Bài tập squat không chỉ giúp kích thước tăng cường phát triển cơ bắp, săn chắc và còn giúp rèn luyện cơ thể khỏe khoắn, bền bỉ.

Tập squat có bị to chân không

Bài tập Squat tác động lên vùng cơ đùi, cơ mông

Các bài tập squat hiện nay phổ biến và rất được ưa chuộng, bởi tập luyện thuận tiện và sở hữu nhiều lợi ích vượt trội giúp cải thiện và duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc, cải thiện vòng 3, tăng cường sự dẻo dai, rèn luyện sức khỏe bền bỉ.

Giải đáp: Tập Squat có bị to chân không?

Thực hiện các động tác Squat sẽ tác động trực tiếp lên các vùng cơ mông, cơ đùi và tùy thuộc vào từng động tác, quá trình tập luyện thì sẽ dồn trọng lực của cơ thể tác động lên vùng cơ đùi hay cơ mông nhiều hơn. Với thắc mắc: Tập squat có bị to chân không? Nếu tập đúng động tác, kỹ thuật và tư thế giúp chân thon gọn và vùng mông nở ra. Còn nếu tập sai kỹ thuật sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng tới vóc dáng, gây mất cân đối cho vùng chân, mông. Do vậy, tập squat có làm chân to không? Phụ thuộc vào phương pháp tập luyện của bạn có đúng kỹ thuật, phù hợp không.

3 bài tập squat không làm to chân

Các bài tập Squat giúp chân thon gọn, không làm to chân thì đầu tiên cần phải tập đúng kỹ thuật. Dưới đây chính là 3 bài tập Squat cơ thể giúp cải thiện đôi chân thon gọn, vòng 3 săn chắc, căng tròn.

Squat cơ bản

Tập squat có bị to chân không? Câu trả lời là Không! Người tập nên tập luyện với bài tập Squat cơ bản. Đây là bài tập phù hợp với người mới làm quen. Cùng với đó, người tập có thể chọn kết hợp cầm tạ có trọng lượng phù hợp với cơ thể. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần dùng tay không và đặt song song với ngực. Với bài tập Squat cơ bản này có thể tập luyện trong nhiều thời điểm trong ngày, có thể tập vào buổi trưa nếu bạn không có nhiều thời gian.

Tập squat có bị to chân không

Tập squat có bị to chân không? Thon gọn với bài tập squat cơ bản

Cách tập Squat cơ bản:

Đầu tiên, mở rộng hai chân bằng vai, và giữ thẳng lưng với tư thế cơ thể đứng. Nếu không sử dụng kết hợp tạ, tập tay không thì bạn có thể giơ tay lên ngang ngực.

GIữ thẳng lưng, hít vào, kết hợp mắt nhìn về phía trước và cơ thể hạ từ từ xuống, đẩy hông và đẩy mông ra phía sau. Sau đó, bắt đầu mở rộng đầu gối đảm bảo sao cho mở rộng không vượt quá mũi chân và thẳng hàng.

Từ từ thở ra và trở về lại tư thế cũ

Thực hiện động tác 20 lần/tập để tập luyện hiệu quả nhất.

Jump Squat

Tập squat có bị to chân không? Để cải thiện đôi chân thon gọn, săn chắc có thể thực hiện động tác Jump Squat. Bài tập này có tác dụng siết cơ mông mà không tác động xấu tới bắp chân to, thô, xấu. Động tác Jump Squat chính là phối kết hợp giữa các nhóm cơ bắp chân, cơ mông, cơ đùi sau,… Tập luyện hiệu quả mà không cần tới bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào mà chỉ cần tập tay không.

Cách tập Jump Squat:

Đứng thẳng người, mở rộng chân bằng vai, mắt hướng nhìn thẳng.

Nắm chặt hai tay và đặt trước ngực

Bắt đầu thực hiện động tác Squat

Lợi dụng lực từ chân, và cơ đùi căng ra và thực hiện động tác bật nhảy lên càng cao càng tốt

Tiếp đất bằng hai chân và thực hiện lặp lại

Tập squat có bị to chân không

Rèn vùng cơ mông hiệu quả với bài tập Squat bên

Squat sideways

Squat sideways hay bài tập Squat bên với vai trò chủ yếu rèn luyện hiệu quả vào vùng cơ mông của bạn. Rèn luyện phần mông có thể thực hiện với các chuyển động tập luyện từ trái sang phải. Tham khảo: Quần tập gym 2 lớp cao cấp (DBN-172) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải poly dày dặn, bên trong à lót thun lạnh 4 chiều cao cấp bền bỉ.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, và kết hợp 2 chân mở rộng bằng vai

Đẩy phần hông ra sau và tư thế ngồi xổm

Đứng dậy và kết hợp bước một bước nhỏ sang bên và thực hiện ngồi xổm xuống

Lặp lại các động tác chuyển động từ bên này sang bên kia

Một số lưu ý khi tập Squat đúng cách

Bên cạnh băn khoăn: Tập squat có bị to chân không? Khi tập Squat tại nhà không làm to chân, hiệu quả cần chú ý một số điểm sau:

Trước khi tập, cần khởi động kỹ cơ thể để hạn chế chấn thương có thể xảy ra.

Không để gót chân hướng ra phía ngoài vì điều này có thể dẫn đến chấn thương

Khi ngồi xổm, không nên giữ ngực thẳng bởi có thể khiến tăng thêm căng thẳng cho phần vai và ngực.

Để tập luyện thoải mái hơn, người tập nên thực hiện đặt tay lên đầu gối để có thể tạo hỗ trợ cần thiết trong quá trình thực hiện động tác ngồi xổm.

Qua bài viết trên: Tập squat có bị to chân không? Tùy thuộc vào cách tập của bạn có đúng kỹ thuật hay không? Hy vọng, với những chia sẻ, phân tích trên giúp bạn tập Squat đúng cách, đôi chân thon gọn, săn chắc với các tập đúng và hiệu quả.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15281 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Chào shop, em đang cần tìm mua quần bơi, shop tư vấn em với nhé. Em cao 1.5m nặng 60kg ạ.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Rất cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng sự tư vấn của shop. Với chiều cao, cân nặng của bạn thì không khó để chọn được mẫu quần bơi ưng ý ạ. Bạn có thể tham khảo các danh mục: "Quần áo bơi" để tìm mẫu phù hợp nhé. Sau đó bạn có thể chat với bên mình để được tư vấn thêm hoặc đặt hàng trực tiếp trên web của bên mình ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ