Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt không? Ưu nhược điểm là gì?

Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt là băn khoăn của nhiều nam giới. Đồ bơi giữ nhiệt có khả năng giữ thân nhiệt khi ở dưới nước. Đây là đồ bơi phù hợp bơi trời lạnh hoặc bơi lội vào buổi sáng sớm, buổi tối. Vậy đặc điểm của đồ bơi giữ nhiệt là gì? Ưu nhược điểm? Tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây.

Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt không? Ưu nhược điểm là gì?

Đồ bơi giữ nhiệt tên tiếng Anh là Wetsuit, chỉ các đồ bơi có đặc điểm giúp giữ thân nhiệt cơ thể khi ở dưới nước. Được làm từ vật liệu cách nhiệt, mặc vừa khít với cơ thể giúp lượng nước chảy vào và ra khỏi quần áo bơi là tối thiểu nhất. Độ dày vật liệu cách nhiệt, cùng với giữ được lớp nước mỏng giữ lại giữa trên da vào quần áo, cho phép nước đó sẽ ấm lên cân bằng với nhiệt độ cơ thể. Vậy có nên mua đồ bơi giữ nhiệt không? Đặc điểm?

có nên mua đồ bơi giữ nhiệt

Đồ bơi giữ nhiệt có đặc điểm giúp giữ thân nhiệt cơ thể khi ở dưới nước

Chất liệu đồ bơi giữ nhiệt

Đồ bơi giữ nhiệt hay tên gọi wetsuit với kết cấu chặt, được làm từ chất liệu neoprene dạng xốp. Đặc tính của chất liệu neoprene ít bị dão, hư hại bởi các tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời chiếu vào và các yếu tố khác. Hơn nữa, đồ bơi giữ nhiệt được làm từ chất liệu này còn giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tình trạng bị mất nhiệt nhanh, và đảm bảo hạn chế tối đa các tác động của hóa chất clo có trong bể bơi khi ở dưới nước.

Tác dụng

Thông thường so với không khí, nước tác động khiến hạ thân nhiệt nhanh hơn tới 25 lần. Do vậy, tác động của đồ bơi giữ nhiệt giúp cơ thể không bị sốc nhiệt khi xuống nước, không bị mất nhiệt khi bơi hay làm việc lâu trong nước.

Bên cạnh đó, đồ bơi giữ nhiệt được làm từ chất liệu neoprene giúp cơ thể nhẹ hơn khi hoạt động ở dưới nước và hiệu quả hơn, tốt hơn với các chất liệu cách ly nước khác.

Cách lựa chọn đồ bơi giữ nhiệt

Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt không? Câu trả lại là có! Để đảm bảo hiệu quả cao khi mặc cần chọn lựa đồ bơi giữ nhiệt phù hợp với vóc dáng cơ thể:

có nên mua đồ bơi giữ nhiệt

Chọn mua đồ bơi giữ nhiệt phù hợp đảm bảo độ vừa vặn, độ dày, độ dài

Khi chọn mua đồ bơi giữ nhiệt phù hợp với cơ thể cần chú ý tới các yếu tố: Độ vừa vặn, độ dày, độ dài.

Khi mua đồ bơi giữ nhiệt đảm bảo độ vừa vặn, cảm thấy thoải mái khi bơi, và đảm bảo giữ nhiệt hiệu quả. Tránh đồ bơi quá rộng sẽ khiến nước lưu chuyển vào bên trong đồ bơi nhiều sẽ không còn có tác dụng giữ nhiệt.

Đồ bơi giữ nhiệt có độ dày thường từ 1mm đến 10mm, tùy thuộc vào nhiệt độ nước bể bơi mà chọn đồ bơi có độ dày phù hợp. Nếu nước bể bơi ấm, mặc đồ bơi cơ giãn bình thường. Khi bơi ở những vùng nước lạnh với nhiệt độ dưới 7 độ C, nên chọn đồ bơi giữ nhiệt dạng drysuit. Chọn một vài bộ đồ bơi giữ nhiệt với 2 mức cấp độ dày để đảm bảo có thể giữ nhiệt độ cơ thể hiệu quả vùng khác nhau của cơ thể. Với những bể bơi lạnh 20-30oC nên chọn đồ bơi giữ nhiệt dày 1-2mm. Còn đồ bơi giữ nhiệt dày 3mm sẽ phù hợp mặc ở bể bơi nước lạnh khoảng 18-27 độ C.

Đồ bơi giữ nhiệt có độ dày rất đa dạng phù hợp: Từ kiểu đồ bơi giữ nhiệt ngắn trên đầu gối, tới dáng không tay, kiểu dáng đồ bơi kín từ cổ tới chân,…

có nên mua đồ bơi giữ nhiệt

Đồ bơi giữ nhiệt đa dạng kiểu dáng

Giải đáp: Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt không?

Giải đáp: Nên mua đồ bơi giữ nhiệt nếu trong các trường hợp:

- Ở những vùng khí hậu mát và lạnh điển hình như miền Bắc vào thời điểm mùa thu, đông, và xuân; Đà Lạt….

- Đi bơi ở những khu vực thường xuyên có gió và nhiệt độ nước bể lạnh dù đang ở trong thời tiết nắng quanh năm, đặc trưng như nhiều khu vực ở thành phố Hồ Chí Minh.

- Nếu bạn sợ nước lạnh hoặc sau khi bơi bị run hoặc bị rung khi đang bơi được mươi phút.

- Nếu làn da bạn nhạy cảm với nhiệt độ của nước bể bơi.

- Nếu bạn bơi lâu trong nước.

- Nếu bạn muốn hạn chế tối đa làn da tiếp xúc với nước Clo.

Nhược điểm của đồ bơi giữ nhiệt

- Xét về mặt thẩm mỹ: Đồ bơi giữ nhiệt nhìn dày xốp hơn so với các bộ độ bơi thông thường

- Giá thành cao hơn

Qua bài viết trên, bạn có lời giải đáp: Có nên mua đồ bơi giữ nhiệt? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về đồ bơi giữ nhiệt có đặc điểm, tác dụng, chọn mua đồ bơi phù hợp, bảo vệ cơ thể tốt nhất, nâng cao hiệu quả bơi lội.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14987 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Mình ở Đà Nẵng thì ship hàng mất mấy ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn ở Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1-2 ngày là nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ