Tập gym bị rạn da - Nguyên nhân và cách trị rạn da hiệu quả

Tập gym bị rạn da là một trong những tình trạng xảy ra có thể gặp phải ở những người thường xuyên tập luyện thể thao. Hiện tượng này xảy ra tuy không gây các nguy hại gì, tuy nhiên các vết rạn này sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vậy tình trạng bị rạn da khi tập gym do những nguyên nhân nào? Cách khắc phục ra nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp:

Tập gym bị rạn da – Nguyên nhân xảy ra do đâu?

Đây là tình trạng xuất hiện phổ biến ở nhiều người tập gym, có đam mê đặc biệt với bộ môn thể hình, nhất là với nam giới. Ban đầu các vết rạn da xuất hiện có màu đỏ hoặc màu tím đậm, và lâu dần sẽ chuyển sang màu trắng. Vậy những nguyên nhân nào gây ra tình trạng tập gym bị rạn da:

tập gym bị rạn da\

Tập gym bị rạn da do sự tăng cơ quá nhanh

Sự tăng cơ quá nhanh

Mục đích chính trong tập luyện thể hình là duy trì tập luyện sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi tăng cơ quá mức trong khi tập luyện sẽ ảnh hưởng gây ra những hệ lụy khó ngờ. Bởi khi khối lượng cơ bắp tăng quá mức khiến làn da sẽ phải căng ra quá mức. Lúc này, lớp hạ bì dưới da sẽ bị tác động gây tổn thương, bị kéo rách, xuất hiện các vết rạn da.

Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống chỉ tập trung bổ sung chất béo và protein, thiếu hụt các loại vitamin, khoáng chất sẽ ảnh hưởng tới độ đàn hồi của là da suy yếu, và sẽ tăng nguy cơ xuất hiện các vết rạn trên da.

Do vậy, chế độ ăn uống không khoa học cùng với quá trình tập luyện không có kế hoạch chính là một trong những nguyên nhân khiến tăng cân quá mức không kiểm soát gây rạn da.

Tăng trọng lượng cơ thể

Tập gym bị rạn da do tăng cân nhanh quá mức khiến da bị căng da để có thể đáp ứng sự phì lên của cơ thể. Và kéo theo đó chính là cấu trúc của lớp hạ bì dưới da có thể bị phá vỡ, xuất hiện các vết rạn.

Tập luyện quá gắng sức

Tập luyện gắng sức không giúp tăng cường sức khỏe, mà ngược lại còn có thể sinh ra các phản ứng tiêu cực. Và biểu hiện chính là xuất hiện các vết rạn trên bề mặt da.

tập gym bị rạn da

Tập luyện gắng sức gây ra những phản ứng tiêu cực tới sức khỏe

Tuổi dậy thì

Ở độ tuổi dậy thì, tập gym không đúng cách có thể khiến cơ thể làm thay đổi nội tiết tố đột ngột. Đặc biệt, với sự sản sinh hormon Glucocorticoid Cortisol quá mức. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến xảy ra hiện tượng bị rạn da.

Tham khảo: Quần tập gym 2 lớp cao cấp (DBN-172) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải poly dày dặn, bên trong là lót thun lạnh 4 chiều cao cấp bền bỉ. Quần có màu đen nam tính mạnh mẽ.

Cách trị rạn da khi tập gym hiệu quả

Tập gym bị rạn da sẽ khó có thể mờ dần và biến mất nếu không có cách trị đúng cách. Để trị rạn da hiệu quả khi tập gym, tham khảo các cách dưới đây:

Kiểm soát sự tăng cơ

Thực hiện chế độ tập luyện khoa học và vừa sức. Bởi, mỗi ngày sau khi tập luyện, cơ cần được nghỉ ngơi hiệu quả cho chu kỳ tập luyện kế tiếp. Trong quá trình tập luyện, cần tránh sử dụng hỗ trợ của thuốc tăng cường cơ, để đảm bảo tránh tình trạng tăng cơ không kiểm soát.

Bổ sung đủ nước

Trong quá trình tập luyện, cơ thể đổ mồ hôi mất đi lượng nước lớn, khiến làn da mất đi sự cân bằng độ ẩm, và vì thế độ đàn hồi da sẽ kém hơn. Bổ sung đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện tăng cường độ ẩm, làn da không bị căng và hỗ trợ tránh gặp tình trạng bị rách lớp hạ bì dưới da.

Chế độ ăn uống khoa học

Khắc phục tình trạng tập gym bị rạn da hiệu quả bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh, bổ sung tăng cường protein từ thịt trắng thì bổ sung các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm, vitamin cao để hỗ trợ, tăng cường sự đàn hồi cho làn da. Để kiểm soát cân nặng, cần tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, để hạn chế xuất hiện các vết rạn da.

tập gym bị rạn da

Cần bổ sung chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

Nha đam

Tinh chất gel nha đam có tác dụng làm dịu làn da, hỗ trợ làm mờ hiệu quả các vết rạn da, trả lại làn da sáng đều màu. Trên các vùng da bị rạn thao gel nha đam mỗi ngày sẽ nhận thấy ra các tiến triển mờ hiệu quả.

Dầu oải hương

Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da đều màu và sáng da, cải thiện độ đàn hồi cho da. Vùng da bị rạn thao tinh dầu oải hương và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút đều đặn mỗi ngày để hỗ trợ trị rạn da hiệu quả.

Lòng trắng trứng gà

Đây là phương pháp dưỡng da, hỗ trợ làm mờ các vết rạn, sáng da hiệu quả. Chỉ cần thoa lòng trắng trứng gà lên vị trí vùng da bị rạn, đợi khoảng 15 phút sau đó rửa lại sạch với nước. Kiên trì thực hiện hàng ngày bạn sẽ nhận thấy làn da trắng sáng, các vết rạn mờ hẳn.

Qua bài viết trên, tập gym bị rạn da do những nguyên nhân nào? Cách trị rạn da theo những phương pháp nào hiệu quả bạn đã biết? Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn khắc phục tình trạng rạn da hiệu quả, trả lại làn da trắng sáng và đều màu.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15242 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình ở Đà Nẵng thì ship hàng mất mấy ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn ở Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 1-2 ngày là nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ