Nên ăn gì trước khi tập gym đạt hiệu quả tập luyện cao nhất

Chú trọng đến sức khỏe, hình thể ngày càng được quan tâm nhiều, và nhu cầu đến phòng tập gym rèn luyện thể chất ngày càng gia tăng. Bên cạnh, những bài tập luyện hiệu quả thì cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chính xác.

Nên ăn gì trước khi tập gym đạt hiệu quả tập luyện

Chế độ ăn uống khoa học chính là một trong những yếu tố góp phần quyết định với kết quả tập luyện hiệu quả. Và hầu hết người tập thể thao đều xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng khoa học phù hợp với mục tiêu tập luyện. Do đó, trong bữa ăn chính bên cạnh cân nhắc hàm lượng calo thì bạn nên ưu tiên thực phẩm dễ tiêu hóa bổ sung trước khi tập. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym? Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm nên bổ sung:

nên ăn gì trước khi tập gym

Kiên trì tập gym đều đặn kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Chuối

Chuối chính là thực phẩm bạn nên bổ sung trước khi tập luyện, có thể ăn 2-3 trái chuối để cung cấp cơ thể đầy đủ dưỡng chất, nạp đủ năng lượng tập luyện cần thiết. Bởi, bên trong chuối chứa hàm lượng carbohydrate, protein và hàm lượng chất béo thấp. Do vậy, khi ăn chuối trước khi tập luyện đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, mà không lo sợ bị đầy bụng.

Sinh tố trái cây

Nên ăn gì trước khi tập gym? Sinh tố trái cây chính là gợi ý tuyệt vời mà người tập nên bổ sung trước mỗi buổi tập. Đây chính là thức uống cải thiện tốt vấn đề của hệ tiêu hóa, còn bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Kết hợp ly sinh tố cùng một ít sữa chua sẽ bổ sung cơ thể các vitamin, protein cần thiết cho cơ thể thiết yếu trong quá trình tập luyện hiệu quả.

Yến mạch

Nhắc tới yến mạch, đây là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu khoáng chất và vitamin B. Hơn nữa, yến mạch còn có khả năng chống oxy hóa, chất béo có lợi cho cơ thể. Theo nhiều phân tích, yến mạch có hàm lượng chất xơ cao giúp thúc đẩy mạnh mẽ quá trình giải phóng năng lượng cho máu. Hơn nữa, vitamin B trong yến mạch cao giúp sản sinh năng lượng dưới sự chuyển hóa của carbohydrate hiệu quả.

nên ăn gì trước khi tập gym

Nên ăn gì trước khi tập gym? Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, giàu khoáng chất và vitamin B

Bánh mì nâu

Nên ăn gì trước khi tập gym thì bánh mì nâu là một trong những gợi ý chọn lựa thích hợp dành cho bạn. Bánh mì nâu chính là thực phẩm giàu hàm lượng chất xơ, tạo cảm giác no lâu,, hỗ trợ giảm cân, làm săn chắc cơ bắp. Theo chuyên gia dinh dưỡng, kết hợp bánh mì lâu và chuối dễ pdàng tiêu hóa giúp tăng cường sản sinh nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

Hạnh nhân, óc chó

Hạnh nhân, óc chó chính là thức ăn rất tốt, phù hợp với những người tập gym, rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh. Bổ sung các loại hạt dinh dưỡng giúp cung cấp nguồn năng lượng, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, khoảng 207 calo, trong đó có chứa 5 gram chất xơ, 5gr protein, 5gram đường và 7gram carb. Bổ sung các loại hạt này giúp sản sinh nguồn năng lượng cho cơ thể vừa đủ, hỗ trợ tập luyện hiệu quả.

Táo đỏ

Trong 1 quả táo đỏ năng khoảng 180g chứa 95g calo  khoảng 25 carb, 4g chất xơ. Bổ sung táo đỏ trước khi tập luyện không chỉ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, phù hợp với chế độ ăn trước khi tập gym. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen ăn táo đỏ bỏ vỏ, nhưng thực tế vỏ táo đỏ chứa hàm lượng lớn chất xơ và Polyphenol đều tích trữ ở phần vỏ. Do vậy, tận dụng tối đa quả táo để cung cấp dưỡng chất thiết yếu, duy trì cảm giác no.

nên ăn gì trước khi tập gym

Bổ sung táo đỏ phù hợp với chế độ ăn trước khi tập gym

Trứng luộc

Trứng luộc chính là lời giải đáp cho thắc mắc: Nên ăn gì trước khi tập gym? Trứng luộc chính là thực phẩm quen thuộc với những người tập gym bổ sung trong khẩu phần ăn của mình. Đây là món ăn  cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể, nhờ chứa hàm lượng protein giàu có. Bên cạnh đó, trứng là thực phẩm quen thuộc, dễ dàng mua, ít tốn kém, chế biến đa dạng món ăn. Nếu bạn chưa biết ăn gì trước khi tập luyện, có thể ăn khoảng 2 quả trứng luộc trước mỗi giờ tập luyện.

Đồ uống giàu protein

Bên cạnh bổ sung các loại thực phẩm thì chọn lựa thức uống phù hợp cho buổi tập gym là vấn đề khá được quan tâm. Theo chuyên gia thể hình, bổ sung thức uống giàu đạm là chọn lựa tốt nhất cho gymer. Có thể bổ sung các loại thức uống giàu protein như sữa bắp, sữa đậu nành, ngũ cốc,… Đây là những loại thức uống không chỉ cung cấp lượng protein lớn, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ phát triển các cơ hiệu quả.

Qua bài viết trên, nên ăn gì trước khi tập gym? Bạn đã có lời giải đáp. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn chọn lựa thực phẩm phù hợp nên bổ sung trước khi tập luyện, mang đến nguồn năng lượng dồi dào, mang đến quá trình tập luyện hiệu quả.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15263 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ