Tập gym có tăng chiều cao không? Bài tập gym tăng chiều cao hiệu quả

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao thường xuyên, đều đặn để có được cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối. Và tập gym chính là môn thể thao phù hợp với mọi đối tượng, cả nam giới và nữ giới để có thể sở hữu vóc dáng như mong muốn. Và bên cạnh rèn luyện hình thể, cơ bắp thì tập gym có tăng chiều cao không? Đây là băn khoăn mà nhiều người quan tâm. Để có lời giải đáp chính xác, chi tiết nhất, tham khảo bài viết dưới đây.

Giải đáp: Tập gym có tăng chiều cao không?

Nhiều bạn băn khoăn: Tập gym có tăng chiều cao không? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tập gym có lợi ích phát triển, thúc đẩy tiềm năng của một người. Những lợi ích thiết thực của tập gym mang lại bao gồm:

tập gym có tăng chiều cao không

Tập gym phát triển, thúc đẩy tiềm năng của một người

- Thúc đẩy hoạt động của tuyến giáp, tuyến yên, giúp tăng cường lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể.

- Củng cố hệ cơ - xương phát triển giúp xương luôn chắc khỏe.

- Kích thích phát triển phần sụn ở các khớp, hạn chế các bệnh xương - khớp mà còn hỗ trợ phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, tập gym tăng chiều cao chỉ rõ ràng nhất trong độ tuổi phát triển. Khi đến độ tuổi trường thành, hệ xương gần như ngừng phát triển nên sẽ khó có thể cao thêm được. Do vậy, nếu bạn đang trong độ tuổi phát triển, tập gym kiên trì đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học theo hướng dẫn của huấn luyện viên để đảm bảo tập luyện hiệu quả, tránh những sai lầm phát sinh xảy ra trong khi tập gym. Nếu bạn đã trưởng thành, tập gym dù không giúp cơ thể cao thêm nhưng mang tới cơ thể săn chắc, vóc dáng cân đối.

Những bài tập gym giúp tăng chiều cao hiệu quả

Với câu hỏi: Tập gym có tăng chiều cao không? Câu trả lời là Có! Dưới đây là một số bài tập gym giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, củng cố xương khỏe mạnh, ngăn ngừa các nguy cơ gây loãng xương hay gãy xương.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Đây là bài tập gym đơn giản những tác động trong việc tăng chiều cao và cải thiện thể hình hiệu quả. Bài tập phổ biến, phù hợp tập luyện với mọi lứa tuổi. Bài tập hít xà đơn không chỉ giúp tăng chiều cao, hỗ trợ giúp kéo dài đốt sống lưng, giảm đau nhức lưng hiệu quả sau ngày dài làm việc trong văn phòng.

Bạn dễ dàng tìm thấy xà đơn ở nhiều nơi như ngoài công viên, phòng tập hay có thể tự làm ở nhà. Đảm bảo thanh xà phải tương đối cao để bạn thoải mái treo người trong động tác với tư thế hai chân duỗi thẳng và không chạm đất.

tập gym có tăng chiều cao không

Tập gym có tăng chiều cao không? Bài tập Squat tác động nhiều đến các nhóm cơ

Bài tập Squat hỗ trợ tăng chiều cao

Thực hiện bài tập Jump Squat – Đây là một biến thể của Squat, tác động hiệu quả với các nhóm cơ đùi, cơ phụ, cơ đùi sau, cơ mông và bắp chân. Với bài tập này, người tập không cần tới một thiết bị hay dụng cụ hỗ trợ nào. Do vậy, bạn có thể tập luyện ở bất kỳ đâu mà mình muốn, tập luyện trong phòng tập gym hay tập ngay tại nhà.

Động tác Bridge

Động tác này chính là tư thế nền tảng, bài tập cơ bản phù hợp cho nữ giới. Có tác động tích cực lên cột sống và xương chậu, từ đó giúp hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, dẻo dai. Thoải mái tập luyện động tác Bridge mà không cần sự hỗ trợ của thiết bị hay bất kỳ dụng cụ nào.

Gập người

Tập gym có tăng chiều cao không? Thực hiện động tác gập người được khuyến khích trong các lớp học giáo dục thể chất giúp học sinh tập luyện phát triển chiều cao tối đa. Bài tập này cũng hiệu quả cả với người trưởng thành, giúp giãn cơ, hỗ trợ lưu thông máu huyết, tăng cường tốc độ phục hồi.

Nhảy dây

Đây chính là bài tập luyện tiêu hao nhiều năng lượng, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nhanh chóng. Hơn nữa, nhảy dây còn giúp cơ thể kích thích tạo cơ liên tục, cơ chân phát triển luôn săn chắc.

Roman Chair Leg Raises

Bài tập này có tác dụng củng cố cơ bụng dưới hiệu quả. Với cơ bụng dưới săn chắc, khỏe giúp nâng đỡ cột sống hiệu quả, nhờ vậy giúp quá trình tăng chiều cao được tối ưu hóa. Ở người trưởng thành, sở hữu cơ bụng chắc khỏe có khả năng chịu lực một phần cho cột sống, hạn chế tối đa các tình trạng cong vẹo cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

tập gym có tăng chiều cao không

Tư thế cào cào hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Tư thế cào cào

Tập gym có tăng chiều cao không? Hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả với tư thế cào cào. Tư thế này có tác dụng tổng hợp, giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ: cơ lưng giữa, cơ lưng giới, cơ core. Vừa giúp tăng chiều cao, vừa hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho cơ cột sống. Chính vì vậy, đây là động tác phù hợp tập luyện với người thường xuyên ngồi nhiều.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả thì đồ tập giữ vai trò quan trọng. Tham khảo: Quần tập gym nam trắng cao cấp (DBN-167) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym. 

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế đơn giản, dễ tập phù hợp cho cả nam và nữ giới. Động tác này tác động lên cột sống, giúp cột sống khỏe mạnh, dẻo dai, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Động tác này cũng giúp lưu thông máu, mang đến cơ thể tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả.

Qua những chia sẻ trên bạn đã có lời giải đáp: Tập gym có tăng chiều cao không? Hy vọng, với những phân tích trên bạn đã nhận thấy tầm quan trọng của tập gym trong phát triển chiều cao, rèn luyện sức khỏe tốt, dẻo dai, mang đến những lợi ích thiết thực trong sức khỏe, đời sống.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15269 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ