Bài tập hít đất có tác dụng gì đối với sức khỏe, vóc dáng

Nhắc tới hít đất là một trong những bài tập đơn giản, dễ thực hiện mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Vậy bài tập hít đất có tác dụng gì? Lý do tại sao bài tập này lại được nhiều người chọn lựa? Tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chính xác, nắm rõ những lưu ý khi tập luyện bài tập này.

Bài tập hít đất có tác dụng gì đối với sức khỏe, vóc dáng

Hít đất hay còn được gọi là chống đẩy, đây chính là bài tập được nhiều người chọn lựa tập luyện thường xuyên. Bài tập này mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe, giúp bạn có lời giải đáp cho băn khoăn: Bài tập hít đất có tác dụng gì?

Bài tập hít đất có tác dụng gì

Bài tập hít đất giúp tăng cường cơ bắp

Tăng cường cơ bắp

Giúp người tập tăng cường cơ bắp hiệu quả thông qua việc gia tăng áp lực tác động lên các vùng cơ của cơ thể. Thực hiện bài tập hít đất, gần như tất cả các nhóm cơ trên cơ thể để kết hợp tham gia vào quá trình tập luyện, có thể ít hay nhiều. Nhờ đó, bài tập hít đất hỗ trợ phát triển tăng cường sức mạnh các nhóm cơ như cơ lõi, cơ ngực, cơ vai, cơ tay trước, cơ tay sau, cơ bụng, cơ lưng,… giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, cơ thể săn chắc.

Cải thiện sức khỏe của tim mạch

Cùng lúc với bài tập chống đẩy, hỗ trợ của nhiều nhóm cơ trong cơ thể tham gia vận động. Nhờ vậy, tim sẽ hoạt động tích cực, tăng cường cung cấp oxy và máu tuần hoàn tới các mô của cơ thể để duy trì hoạt động. Nhờ vậy, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, rèn luyện nâng cao đáng kể, còn góp phần hạn chế tối đa các rủi ro cơ thể gặp phải liên quan tới sức khỏe tim mạch.

Giãn cơ

Bài tập hít đất có tác dụng gì? Đó chính là giúp giãn cơ hiệu quả. Đây là một trong những lợi ích thiết thực của bài tập chống đẩy mang lại. Nhờ đó, giúp người tập giảm tình trạng đau nhức, hạn chế các nguy cơ bị chấn thương có thể xảy ra.

Tránh được các chấn thương ở vai, lưng dưới

Hít đất là bài tập luyện có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ khớp vai trước các nguy cơ bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, bài tập này còn giúp các phần cơ bị yếu hay dễ bị tổn thương ở lưng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, tập chống đẩy còn giúp người tập hạn chế được các chấn thương ở vùng lưng dưới.

Bài tập hít đất có tác dụng gì

Bài tập hít đất có tác dụng gì? Hạn chế được các chấn thương ở vùng lưng dưới

Cải thiện tư thế

Cải thiện tư thế chính là giải đáp cho câu hỏi: Bài tập hít đất có tác dụng gì? Khi ngồi sai tư thế trong học tập, làm việc sẽ tác động dẫn tới lệnh dáng người, và có thể khiến xương sống bị vẹo. Bài tập hít đất đúng giúp điều chỉnh và hỗ trợ cải thiện tư thế cho người tập. Cùng với đó, bài tập này còn giúp bảo vệ cột sống, hạn chế các rủi ro bị đau lưng, hay tình trạng thoát vị đĩa đệm,…

Phòng ngừa loãng xương

Thông qua bài tập chống đẩy mang tới lợi ích với cơ thể chính là hỗ trợ phòng ngừa loãng xương. Cụ thể, bài tập này giúp làm tăng mật độ xương của cơ thể, xương dày và chắc khỏe hơn. Từ đó, giúp hỗ trợ phòng ngừa được khả năng cơ thể bị loãng xương hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân, tăng khả năng giữ thăng bằng

Tập chống đẩy đúng cách không chỉ giúp rèn luyện cơ thể, giảm cân hiệu quả mà còn giúp tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể. Với khả năng đốt cháy nhiều calo, bài tập này được nhiều người tập chọn lựa với mục đích giảm cân của mình. Cùng với đó, tập luyện hiệu quả hơn với quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế 2 lớp làm từ vải cao cấp thông thoáng, thấm mồ hôi tốt. Quần có màu đen nam tính dễ phối đồ.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bài tập hít đất có tác dụng gì? Không thể thiếu khả năng giảm mệt mỏi, căng thẳng. Bài tập này sẽ kích thích sự sản xuất hormon endorphin tăng của cơ thể. Hormon này có tác dụng giúp hỗ trợ giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp người tập cảm thấy tinh thần thoải mái, thư giãn và tích cực hơn.

Bài tập hít đất có tác dụng gì

Hít đất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tăng hormone GH

GH là hormon tăng trưởng có vai trò giúp cơ thể xây dựng, phát triển, tái tạo, phục hồi các mô hoặc góp phần trong thay thế các tế bào của cơ thể; hỗ trợ giảm báo, cải thiện chức năng não; góp phần tăng cường phát triển cơ bắp;...

Thực hiện bài tập hít đất chính là sử dụng nhiều cơ bắp trong suốt quá trình luyện tập, giúp hỗ trợ tăng cường lượng lớn hormone này cho cơ thể.

Tăng lượng hormone testosterone

Tình trạng suy giảm lượng hormone testosterone gây ra các tác động tiêu cực với cơ thể, có thể gây ra những tác động xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh lý nam giới. Và bài tập chống đẩy có vai trò tác động giúp phái mạnh tăng cường lượng hormone testosterone một cách đáng kể.

Qua bài viết trên, bài tập hít đất có tác dụng gì? Bạn đã có lời giải đáp! Không chỉ rèn luyện vóc dáng thon gọn, săn chắc, còn mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ tác dụng của hít đất, chọn lựa bài tập này góp mặt trong danh sách bài tập hàng ngày của bạn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15275 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ