Cách giặt quần áo tập gym chuẩn bền đẹp như mới

Giặt quần áo tập gym bền đẹp như mới cần thực hiện như thế nào? Cần lưu ý những điểm gì? Đây là một trong những băn khoăn của nhiều gymer. Bởi không chỉ quan tâm với việc tập luyện hiệu quả, cơ sở tập uy tín, và không thể thiếu đầu tư vào trang phục tập gym đắt tiền. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng nếu không biết cách giặt đồ tập gym đúng cách có thể khiến quần áo bị chảy dão, chảy xệ, cạp chun xệ xuống. Vậy cần lưu ý gì khi giặt? Giặt sao cho đúng? Tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách giặt quần áo tập gym đúng cách, bền đẹp như mới

Những bộ đồ thể thao tập gym hầu hết được làm từ chất liệu co giãn, mỏng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác khô thoáng, thoải mái khi mặc. Bên cạnh chọn đồ tập chất lượng, phù hợp, hỗ trợ tập luyện hiệu quả, cần nắm rõ cách giặt quần áo tập gym đúng cách. Tham khảo một số tips giặt đơn giản mà hiệu quả dưới đây ngay nhé:

giặt quần áo tập gym

Hướng dẫn giặt quần áo tập gym bền đẹp như mới

Một số lưu ý khi giặt quần áo tập gym

Khác với những bộ đồ mặc thường ngày, đồ tập gym hay đồ thể thao thiết kế chuyên dụng với độ co giãn tốt, thoải mái khi tập luyện, thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng trong tập luyện. Do vậy, cần xử lý quần áo tập gym đúng cách, giữ gìn cẩn thận để đồ tập luôn bền chắc, bền màu như mới mua:

Trước khi bắt tay vào giặt đồ tập, đầu tiên cần loại bỏ mùi hôi, vết bẩn bám dính trên quần áo bằng những bước cơ bản dưới đây:

- Để ráo hoặc phơi đồ tập khi mới đi tập về, bởi lúc này trên quần áo có nhiều bụi bẩn, mồ hôi

- Ngâm quần áo tập vào trong nước hòa tan với giấm trắng trước khi giặt

- Có thể giặt đồ bằng máy giật với nước giặt, bột giặt chất lượng tốt. Kế tiếp, sử dụng thêm với nước xả vải giúp quần áp tập mềm và nhanh khô hơn

- Phơi đồ tập để khô tự nhiên, cần tránh để quần áo tập khô cứng, bởi dễ bị tác động, ảnh hưởng tới chất liệu vải

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường với nhiều loại quần áo tập gym được làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi hiện đại, trang phục phù hợp mặc tới phòng tập gym. Các bạn gymer nên chọn quần áo tập loại này để giúp việc giặt quần áo tập gym dễ dàng hơn, và đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng quần áo bám mùi hôi khó chịu. Tham khảo Quần tập gym nam 2 lớp đẹp (DBN-170) vải cao cấp thông thoáng, thấm mồ hôi tốt, màu ghi xám kết hợp đen chuẩn nam tính.

giặt quần áo tập gym

Quần áo tập gym chất liệu vải thấm hút mồ hôi hiện đại

Phơi khô đồ tập sau khi tập về

Sau khi đi tập về, lúc này quần áo tập gym thấm đẫm mồ hôi trong quá trình tập. Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng quần áo tập, nhanh bị bốc mùi, tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Điều này, không chỉ ảnh hưởng tới đồ tập, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người mặc.

Tuy nhiên, nếu bạn mang giặt đồ tập ngay khi tập về sẽ chỉ khiến tình trạng mau hư, chảy xệ hơn thôi đó. Do vậy, khi đi tập về nên treo quần áo tập lên, và hong khô tự nhiên.

Làm lạnh quần áo tập gym

Mẹo giặt quần áo tập gym nhỏ, đơn giản mà hiệu quả giúp bạn xử lý tình trạng nặng mùi. Đó chính là bỏ quần áo vào trong túi và để trong ngăn đá giữ lạnh khoảng 10 phút trước khi mang giặt sạch. Bước này giúp hỗ trợ diệt sạch những vi khuẩn bám dính trên quần áo rất hữu hiệu.

Giặt áo quần áo theo màu sắc

Để đảm bảo tránh tình trạng quần áo bị phai màu, lem nàu nên giặt đồ theo màu sắc với nhau. Cần phân loại và giặt đồ riêng: Giặt đồ đen và đồ đen, đồ màu trắng với đồ màu trắng, giặt riêng những bộ đồ màu sắc sắc sỡ, đậm màu chung với nhau. Bên cạnh đó, quần áo tập màu đậm tránh giặt bằng nước ấm để tránh tình trạng phai màu.

giặt quần áo tập gym

Tránh giặt chung quần áo tập gym với khăn tập

Tránh giặt chung quần áo tập với khăn tập

Khi giặt quần áo tập gym cần lưu ý tránh giặt chung với khăn tập. Bởi chất liệu khăn tập gym phần lớn làm từ chất liệu sợi nilon. Và khi giặt chung với đồ tập sẽ dễ bị dính những sợi vải. Hơn nữa, khăn tập bông thì khi giặt dễ bị xơ, bông sẽ khiến đồ tập bị rủ và xuống cấp khi giặt chung.

Phơi quần áo tập gym

Quần áo tập nên hong khô tự nhiên thay vì cho vào máy giặt và vắt khô cứng. Với đồ tập làm từ chất liệu vải bông thì có thể giặt, sấy, vắt nhẹ nhàng. Còn với đồ tập được làm từ chất liệu vải mỏng hiện đại thì ưu tiên để khô tự nhiên. Bên cạnh đó, dưới ánh nắng mặt trời còn giúp diệt sạch vi khuẩn hiệu quả trên quần áo nữa đó.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ cách giặt quần áo tập gym đúng cách, bền đẹp như mới từ những mẹo nhỏ, dễ thực hiện. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn giặt đồ tập gym đúng, hiệu quả, không chỉ đồ tập bền đẹp, mà còn tiết kiệm chi phí mua đồ tập mới, bảo vệ sức khỏe, hiệu quả tập luyện cao, sở hữu vóc dáng đẹp, cuốn hút.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15170 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Chào shop, em đang cần tìm mua quần bơi, shop tư vấn em với nhé. Em cao 1.5m nặng 60kg ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Rất cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng sự tư vấn của shop. Với chiều cao, cân nặng của bạn thì không khó để chọn được mẫu quần bơi ưng ý ạ. Bạn có thể tham khảo các danh mục: "Quần áo bơi" để tìm mẫu phù hợp nhé. Sau đó bạn có thể chat với bên mình để được tư vấn thêm hoặc đặt hàng trực tiếp trên web của bên mình ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ