Gác chân lên tường có tác dụng gì đối với sức khỏe, cơ thể?

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Động tác này tường chừng không mang tới tác dụng gì. Tuy nhiên, thực tế các nhà nghiên cứu đã chứng minh, động tác tưởng chừng vô dụng này sẽ mang đến những lợi ích hữu ích về sức khỏe. Vậy gác chân lên tường có lợi ích gì? Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ, nên tập luyện hàng ngày.

Giải đáp: Gác chân lên tường có tác dụng gì?

Động tác gác chân lên tường thực hiện đơn giản chỉ cần nằm và gác 2 chân trên tường. Đây là động tác cơ bản, dễ thực hiện, không khó để tập luyện. Bên cạnh đó, đây cũng chính là tư thế quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong tập luyện yoga. Đây chính là tư thế quan trọng sau mỗi buổi tập nhằm thư giãn. Vậy gác chân lên tường có tác dụng gì?

Gác chân lên tường có tác dụng gì

Thư giãn

Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, chỉ ra rằng: Gác chân lên tường là tư thế giúp lưu thông tuần hoàn máu đến não bộ, mang đến những tác động tích cực đến hệ thần kinh, dây thần kinh cảm xúc. Từ đó, giúp hỗ trợ giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, giải tỏa áp lực cuộc sống.

Giảm cân, giảm mỡ bụng

Đây chính là tư thế thư giãn hiệu quả, tuy nhiên khi nằm gác chân lên tường trong 1h có thể giúp cơ thể đốt cháy 60 calo. Tuy đốt cháy lượng calo không nhiều, nhưng về mặt khoa học mang đến những tác động tích cực đến cơ thể. Động tác này giúp hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi, đây cũng chính là thời điểm mà hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đây là tư thế thư giãn giúp điều hòa nhịp thở, hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa nâng cao nhờ nhịp thở đều.

Giảm đau đầu

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Động tác này giúp tăng cường lưu thông máu từ chân trở lại vùng trung tâm chính và tăng cường truyền dẫn tới các dây thần kinh não bộ. Đây chính là nguyên nhân gây ra đau đầu do thiếu máu lên não.

Gác chân lên tường có tác dụng gì

Hồi phục năng lượng

Gác chân lên tường được biết đến là động tác nghỉ ngơi, giúp cơ thể thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc dài mệt mỏi hay sau buổi tập luyện kiệt sức. Khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi, giúp tăng cường hồi phục sức khỏe tốt nhất, tiếp thêm năng lượng để có thể tiếp tục làm việc.

Hạn chế tình trạng đau mỏi lưng – vai – gáy

Trong đời sống hàng ngày, bạn thường xuyên đứng lên, ngồi xuống sẽ tác động gây áp lực lên vùng cột sống lưng, áp lực đặc biệt lên vùng lưng dưới. Nhưng, nếu bạn kiên trì thực hiện động tác gác chân lên tường giúp hỗ trợ kéo giãn gân kheo và nhờ vậy giúp hiệu quả trong cải thiện tình trạng đau mỏi lưng vai gáy.

Giấc ngủ sâu

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đây không chỉ là động tác thư giãn, mà góp phần giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Do vậy, bạn nên kiên trì, thực hiện động tác này thường xuyên vào cuối buổi trong ngày, và thực hiện trước khi đi ngủ.

Đôi chân thon gọn

Động tác này giúp giảm mỡ bắp chân và đùi hiệu quả, góp phần hình thành đôi chân thon gọn hơn. Và điều tất nhiên, khi bạn kiên trì thực hiện động tác này mỗi ngày, đôi chân thon gọn lý tưởng sẽ là của bạn chỉ trong thời gian ngắn. Cùng với đó, không thể thiếu đồ tập chất lượng, tham khảo: Quần gym ống ngắn 2 lớp dằn di (DBN-168) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống ngắn đến giữa đùi, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Tuần hoàn máu

Các mạch máu trong cơ thể lưu động liên tục, tuy nhiên một phần máu trong cơ thể có  thể không lưu thông hoàn toàn. Và động tác này sẽ khắc phục được tình trạng này, gác chân lên tường hỗ trợ tăng cường lưu thông tuần hoàn máu.

Gác chân lên tường có tác dụng gì

Ngăn ngừa tình trạng bị chuột rút

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Động tác này bên cạnh hỗ trợ trong điều trị giảm sưng bàn chân và mắt cá chân. Động tác này còn hạn chế tình trạng cơ thể bị chuột rút và tê cứng chân.

Ngăn ngừa bệnh lý

Gác chân lên tường còn mang đến lợi ích cho cơ thể chính là giảm thiểu các nguy cơ mắc một số bệnh lý. Động tác này tác động tích cực, giúp ngăn ngừa một số bệnh lý gồm giãn tĩnh mạch, các bệnh lý tuyến giáp liên quan,…

Khớp chân dẻo dai

Bên cạnh động tác gác chân lên tường, bạn nên tập luyện thêm một vài động tác liên quan tới khớp chân. Bởi đây chính là động tác giúp cải thiện khớp chân hoạt động linh hoạt hơn.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Gác chân lên tường có tác dụng gì? Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên giúp bạn hiểu rõ được những lợi ích của động tác gác chân lên tường mang tới cho sức khỏe, giúp bạn thêm động lực thực hiện, kiên trì, rèn luyện mỗi ngày.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15371 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Chào shop, em thấy trên web của shop có khá nhiều quần áo bơi và phụ kiện khá đẹp, em muốn xem hàng thì có thể xem hàng ở đâu ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua hàng thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bên mình ạ. Hoặc bạn có thể đặt mua online, bên mình sẽ ship hàng trực tiếp cho bạn, bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 5 giờ