Chạy bền nên ăn gì tốt nhất? Nên ăn trước hay sau khi chạy

Chạy bền nên ăn gì là một trong những vấn đề được nhiều bạn quan tâm, đảm bảo bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo quá trình tập luyện hiệu quả nhất. Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong chạy bền thì không thể thiếu chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học. Vậy chạy bền nên ăn gì tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất.

Trước khi chạy bền nên ăn gì tốt nhất?

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng trong chạy bộ, bởi trong quá trình chạy bền cần đảm bảo bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể, để đảm bảo chạy bộ tốt nhất, hoàn thành mục tiêu của mình. Bên cạnh ăn đủ mà còn cần ăn đúng, đầy đủ các loại thức ăn để đảm bảo tránh bị nặng bụng mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng trong quá trình chạy.

Chạy bền nên ăn gì

Nguyên tắc ăn uống cần tuân thủ trước khi chạy

Chạy bộ với chiếc bụng đói khiến thể lực bị bào mòn nhanh chóng, còn khiến dạ dày trở nên khó chịu hơn. Do vậy, ảnh hưởng tới quá trình chạy bộ bởi rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức và không thể hoàn thành mục tiêu chạy bộ mà phải bỏ dở giữa chừng.

Bên cạnh đó, tránh ăn quá no trong vòng 2h trước khi chạy bộ, bởi chạy bộ với chiếc bụng nặng nề không phải là điều tốt. Cùng với đó, nếu chạy với chặng đường dài có thể gây ra những bất lợi với sức khỏe như dạ dày khó chịu, nôn mửa, mệt mỏi.

Nên ăn gì trước khi chạy bền

Chạy bền nên ăn gì? Trước khi chạy nên hướng tới ăn những loại tinh bột hấp thụ châm để giúp đảm bảo quá trình tiếp năng lượng cho cơ thể được xuyên suốt. Bạn có thể bổ sung bánh mỳ, yến mạch, chuối,… Tuy nhiên, với bánh mì trắng và chuối nên ăn trước khi chạy 15 phút để giúp chuyển hóa thành năng lượng tốt nhất.

Thông thường, nên bổ sung các loại thức ăn giàu chất chống oxy hóa để giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông máu tới cơ bắp, tăng cường năng lượng cho cơ thể. Có thể ăn thêm các loại thực phẩm như: yến mạch, bơ lạc, chuối, bánh mỳ, sinh tố, bánh mỳ nướng, ngũ cốc,…

Trong trường hợp, không có nhiều thời gian để chuẩn bị thì cách tốt nhất là bổ sung các loại Gel năng lượng hay thanh bánh Protein để giúp bổ sung cơ thể nguồn năng lượng nhanh chóng, và giúp hạn chế cơ thể phải tiêu hóa quá nhiều.

Chạy bền nên ăn gì

Không nên ăn gì trước khi chạy bền?

Ngoài việc trước khi chạy bền nên ăn gì thì bạn cũng cần lưu ý đến không nên ăn gì trước khi chạy bền sau:

Chất béo: Cần tốn nhiều thời gian để tiêu hóa hết, và khi chưa thể tiêu hóa được hết, sẽ nằm lại trong dạ dày khiến cơ thể cảm giác nặng nề hơn.

Chất xơ: Ăn quá nhiều chất xơ dễ gặp phải tình trạng gây kích thích ruột, và có khả năng khiến người chạy phải tạm ngưng chạy bộ và cần tìm nơi “giải quyết”

Các món cay và sữa: Có khả năng gây tình trạng kích thích đường ruột.

Sau khi chạy bền nên ăn gì?

Với thắc mắc: Chạy bền nên ăn gì? Sau khi chạy bền cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể giúp phục hồi cơ thể tốt nhất. Cần lưu ý một số yếu tố sau:

Bổ sung Protein sau khi chạy giúp phục hồi và sửa chữa cơ bắp tốt hơn trong suốt quá trình chạy đường dài.

Bổ sung nhanh nguồn năng lượng cơ thể bị thiếu hụt cũng rất quan trọng, hãy bổ sung các loại Carb cho cơ thể để bù đắp nhanh nguồn năng lượng này.

Uống nước đầy đủ và có thể bổ sung thêm các chất điện giải cho cơ thể.

Ngoài ra, có thể nạp thêm Omega – 3 để hỗ trợ tăng cường khả năng chống viêm cơ.

Chạy bền nên ăn gì

Giải đáp: Ăn trước hay sau khi chạy tốt hơn?

Với câu hỏi: Chạy bền nên ăn gì? Nhiều người có quan niệm “đói thì ăn”, bởi sẽ không thể chạy bộ với chiếc bụng đói, tuy nhiên điều này chỉ khiến thể lực bị giảm nhanh chóng, ảnh hưởng tới hiệu suất tập luyện. Bên cạnh, quần tập thoải mái giúp quá trình chạy bộ tràn đầy năng lượng, thoải mái nhất. Xem ngay: Quần tập gym nam 2 lớp đẹp (DBN-170) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành đường chạy thì năng lượng của cơ thể đang là rất thấp, cần bổ sung năng lượng để tránh cơ thể bị mệt mỏi quá mức, tránh bị kiệt quệ.

Do vậy, nên ăn trước hay sau khi chạy bền tốt hơn? Tùy thuộc vào bài tập, quãng đường chạy, thể trạng phù hợp khác nhau. Tùy theo thể trạng mà bổ sung các loại thức ăn phù hợp tốt với cơ thể, cũng như nên ăn trước hay sau chạy bền.

Qua bài viết trên, chạy bền nên ăn gì? Và những lưu ý cần quan tâm để tốt hơn với sức khỏe, hỗ trợ góp phần cải thiện quá trình tập luyện hiệu quả nhất, đạt thành tích tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15365 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Miami Van Anh
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ