Cách chọn găng tay tập tạ phù hợp hiệu quả tập luyện

Găng tay tập tạ là một trong những phụ kiện quen thuộc với nhiều người tập tạ, mang đến nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng. Găng tay tập tạ, bên cạnh mục đích sử dụng để bảo vệ lòng bàn tay, cổ tay trong khi tập luyện. Hơn nữa, còn tạo độ bám cho lòng bàn tay hiệu quả khi đổ nhiều mồ hôi khi tập luyện. Vậy cách chọn găng tay tập tạ như thế nào phù hợp? Hỗ trợ tập luyện hiệu quả, tránh những sự cố phát sinh xảy ra khi tập luyện.

Cách chọn găng tay tập tạ phù hợp hiệu quả tập luyện

Giống như với bất kỳ loại găng tay nào khác quen thuộc trên thị trường, găng tay tập tạ hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả, phòng tránh những sự cố rơi rớt gây mất an toàn, gián đoạn trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, găng tay tập tạ còn giúp phòng tránh khi nâng các dụng cụ tập nặng, sự cọ xát liên tục sẽ gây ra các vết chai phồng rộp trên tay. Vậy cách chọn găng tay tập tạ phù hợp, hiệu quả cần tuân thủ những tiêu chí nào?

cách chọn găng tay tập tạ

Găng tay tập tạ hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả

Khi nâng tạ nặng, các vận động viên thể hình thường sử dụng phụ kiện đai nâng ta để giúp bảo vệ lưng hiệu quả. Tương tự đó, chọn mua găng tay tập tạ chất lượng giúp bảo vệ bàn tay và cổ tay hiệu quả, dựa trên 5 tiêu chí:

Xem xét độ thoáng khí, khả năng thoát mồ hôi

Với những đôi găng tay tập tạ thông thường không có khả năng thoát mồ hôi thì bạn không nên đáng để chọn mua. Bởi, chúng sẽ rất vô dụng trong khi tập tạ, không mang đến những lợi ích bảo vệ vốn có của phụ kiện tập tạ này. Người tập sẽ cần có tay cầm thiết kế chắc chắn để đảm bảo tối ưu khả năng kiểm soát hoàn toàn trọng lượng. Nhờ vậy, giúp nâng cao khả năng bảo vệ người tập tránh khỏi những sự cố trượt ta khỏi tay và sẽ có thể phát sinh những chấn thương nghiêm trọng hơn. Do vậy, khi mua găng tay tập tạ cần ưu tiên chọn kiểu có lưới thoáng khí. Đây chính là một trong những loại găng tay tập tạ lý tưởng trong việc tập luyện thể hình.

Xem xét chất liệu vải

Cách chọn găng tay tập tạ tốt cần chú ý tới chất liệu vải. Đây là đặc điểm quan trọng khi mua găng tay. Người tập có thể chọn bao tay tập tạ chất liệu Nylon, có đặc điểm dai bền bỉ và giúp bảo vệ đôi bàn tay của bạn tránh khỏi bị phồng rộp.

Hiện nay, các loại bao tay tập gym được sản xuất trên công nghệ sản xuất tiên tiến. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa các loại bao tay tập gym được làm từ chất liệu tổng hợp như Nylon kết hợp da, với cao su Neoprene chất liệu tốt hơn, và còn được tích hợp thêm tính năng hút ẩm.

cách chọn găng tay tập tạ

Cách chọn găng tay tập tạ hiệu quả chú ý tới chất liệu vải

Cân nhắc chọn găng tay tập tạ nửa ngón

Đặc điểm của loại găng tay nửa ngón này, bởi khi sử dụng găng tay toàn ngón có thể gặp tình trạng đọng mồ hôi, ảnh hưởng tới khả năng bám khi tập luyện. Đây là một trong những lý do mà vận động viên thường sử dụng găng tay tập tạ nửa ngón khi tập luyện. Giúp giải quyết được vấn đề này nhờ găng tay được “thở tự do”, hơn nữa còn giúp giữ các ngon tay mở tạo độ bám nhiều hơn trên thanh.

Chọn găng tay tập tạ có khóa dán Velcro

Cách chọn găng tay tập tạ cần đáp ứng tiêu chí nào? Đầu tiên cần bắt buộc vừa vặn khi mang. Bởi, dù là găng tay hở ngón khi hơi lỏng cũng có thể bị bong ra do hơi ẩm đọng lại. Do vậy, đảm bảo găng tay tập tạ luôn ở vị trí chính xác nhất, hãy ưu tiên chọn loại có khóa dán Velcro thấp xuống gần vị trí cổ tay. Yếu tố này cũng hỗ trợ góp phần bảo vệ và tăng trợ lực cổ tay.

cách chọn găng tay tập tạ

Găng tay tập tạ có trang bị thêm đệm mềm vừa đủ

Chọn đệm nhẹ

Khi sử dụng găng tay tập tạ có trang bị thêm đệm mềm vừa đủ. Đây chính là yếu tố đảm bảo mang tới cảm giác chân thật hơn khi cầm nắm các thiết bị tập luyện.

Qua bài viết trên, cách chọn găng tay tập tạ phù hợp, hiệu quả cần đáp ứng những tiêu chí nào? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người tập chọn lựa được găng tay tập tạ chất lượng, hỗ trợ nâng cao hiệu quả cao nhất, tránh những sự cố phát sinh gây mất an toàn, giảm hiệu quả tập luyện xảy ra.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15245 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Chào shop, shop chỉ bán đồ người lớn thôi hay bán cả đồ trẻ em nữa ạ? Mình đang cần tìm mua quần áo bơi cho bé trai 5 tuổi ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Bên mình chủ yếu bán hàng thời trang nam cho đối tượng thanh thiếu niên. Bên mình không có hàng cho các bạn nam 5 tuổi ạ. Rất xin lỗi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ