Tập gym uống bao nhiêu nước? Nên uống loại nước nào?

Tập gym uống bao nhiêu nước là một trong những băn khoăn của nhiều mới tập gym chưa có nhiều kinh nghiệm. Để đảm bảo cơ thể đủ nước, không chỉ bổ sung đủ nước khi tập gym mà còn cần phải uống trước và sau khi tập luyện. Khi tập gym, cơ thể toát nhiều mồ hôi, kéo theo đó chính là sự suy giảm nước của cơ thể. Và bởi 70% khối lượng cơ thể chính là nước, cần đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Vậy cần uống bao nhiêu nước khi tập gym? Khám phá bài viết dưới đây để có lời giải đáp chuẩn xác nhất.

Tầm quan trọng của nước đối với cơ thể

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể, đây là yếu tố cần thiết để cơ thể duy trì các chức năng cơ bản như loại bỏ chất thải hay bôi trơn ổ khớp. Và các tế bào, cơ quan trong cơ thể muốn hoạt động bình thường sẽ không thể thiếu sự tham gia của nước.

Tập gym uống bao nhiêu nước

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể

Khi tập gym, hoạt động mạnh mẽ của các cơ bắp sinh nhiệt. Và với sự tham gia của nước giúp điều hòa làm mát cơ thể ổn định ở mức 37 độ C. Nếu như khi tập gym không uống nước đầy đủ, cơ thể có thể xảy ra nguy cơ mất nước, và có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Khi tập gym bị mất nước, các cơ bắp sẽ bắt đầu mệt mỏi. Dẫn tới những sự cố của cơ thể như mỏi cơ, yếu cơ, chuột rút và có thể gây mất khả năng phối hợp hiệu quả giữa các giác quan.

Hơn nữa, cơ thể mất nước còn có thể khiến cơ thể không thể tự làm mát. Phát sinh tình trạng này sẽ khiến cơ thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới cơ thể như kiệt sức bởi cơ thể bị sốc nhiệt hay quá nóng.

Giải đáp: Tập gym uống bao nhiêu nước?

Để đảm bảo tránh tình trạng cơ thể mất nước, cần uống nước trước, trong và sau khi tập luyện. Vậy tập gym uống bao nhiêu nước? Theo khuyến nghị của hội đồng Thể dục Hoa Kỳ nên uống 500 đến 600ml nước trước trong khoảng 2 đến 3h trước khi bắt đầu tập luyện. Trước khi tập luyện khoảng 20 – 30 phút, và uống thêm 250ml nữa.

Tập gym uống bao nhiêu nước

Tập gym uống bao nhiêu nước? Khoảng 200 – 300ml trong mỗi 10 – 20 phút khi tập luyện

Trong quá trình tập luyện, hãy uống khoảng 200 – 300ml trong mỗi 10 – 20 phút. Sau khi hoàn thành bài tập luyện, sau khoảng 30 phút hãy uống thêm 300ml.

Nên kiểm tra cân nặng trước và sau khi tập để có thể đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều nước. Nếu khi kiểm tra cân nặng sau khi tập nhẹ hơn trước khi tập, cần uống thêm nước để đảm bảo sức khỏe.

Mẹo uống nước khi tập gym đầy đủ nhất

Bên cạnh thắc mắc: Tập gym uống bao nhiêu nước? Để đảm bảo luôn uống đủ nước cho cơ thể, hãy luôn mang theo một chai nước. Để theo dõi được lượng nước uống vào nên mang theo chai nước có chia vạch.

Bên cạnh, uống nước tinh khiết, có thể bổ sung các loại nước có chứa điện giải để bổ sung cơ thể tốt nhất, bù muối khoáng hiệu quả.

Ngoài ra, có thể kiểm tra bổ sung đủ nước cho cơ thể hay không thông qua nước tiểu. Kiểm tra nước tiểu nếu có màu vàng đậm hãy uống thêm nước.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo chọn quần tập gym chất lượng để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất. Tham khảo: Quần tập gym 2 lớp cao cấp (DBN-172) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải poly dày dặn, bên trong à lót thun lạnh 4 chiều cao cấp bền bỉ. Quần có màu đen nam tính mạnh mẽ.

Tập gym uống bao nhiêu nước

Người tập gym nên uống nước tinh khiết

Tập gym nên uống những loại nước nào?

Bên cạnh, tập gym uống bao nhiêu nước? Với những người tập gym nên uống những loại nước nào có lợi đối với cơ thể:

Nước tinh khiết: Đây là loại nước xếp hạng đứng đầu bảng danh sách tốt nhất nên uống khi tập gym. Nước tinh khiết có lợi với cơ thể, không chỉ bổ sung nước, còn giúp làm mát cơ thể. Bên cạnh đó, nước tinh khiết có hiệu quả trong bôi trơn các cơ trong suốt quá trình luyện tập. Đặc biệt hơn, khi bạn đang trong cơn khát, nước tinh khiết chính là thức uống giúp giải khát hiệu quả.

Nước ép trái cây và rau củ: Chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Trong quá trình tập luyện, bạn có thể bổ sung một số loại nước ép trái cây như táo, dưa hấu, nho, bơ,… Bổ sung nước ép rau củ như rau má, cà rốt,…

Nước chanh muối: Loại nước giúp bổ sung cho cơ thể được nhiều gymer chọn lựa. Bên cạnh đó, trong nước chanh muối chứa nhiều vitamin cần thiết giúp cơ thể giảm mệt mỏi.

Nước dừa: Chứa nhiều chất điện giải và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, không chỉ nên bổ sung trong khi tập luyện, mà còn tốt cho tất cả mọi người.

Sữa đậu nành: Trong sữa đậu nành có chứa tới 35-45% chất đạm và chứa đủ các loại Amino Acid rất cần thiết cho cơ thể kể đến như Isoleucin, Lysin, Methionin…

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Tập gym uống bao nhiêu nước? Hy vọng với những chia sẻ trên giúp người tập bổ sung đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên bổ sung các loại nước uống phù hợp không chỉ giúp bổ sung nước, mà còn cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, nâng cao hiệu quả tập luyện, phục hồi cơ thể, chăm sóc cơ thể tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15203 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ