Nội quy chung của bể bơi và những lưu ý quan trọng khi đi bơi

Bể bơi chính là nơi lý tưởng tham gia môn thể thao dưới nước – Bơi lội, giúp rèn luyện sức khỏe, thoải mái, thư giãn hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trật tự thì cần tuân thủ nội quy chung của bể bơi. Nếu bạn còn băn khoăn, chưa nắm rõ, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất:

Nội quy chung của bể bơi và những lưu ý khi đi bơi

Bơi lội chính là môn thể thao dưới nước rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, giải trí và thư giãn, xua tan mệt mỏi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cần đảm bảo nắm rõ và tuân thủ nội quy chung của bể bơi để tránh những sự cố mất an toàn, dưới đây là một số nội quy chung:

nội quy chung của bể bơi

Tuân thủ nội quy chung của bể bơi đảm bảo an toàn trong bơi lội

Thời gian hoạt động bể bơi

Thông thường, bể bơi mở cửa mỗi ngày vào thời điểm từ 6h sáng đến 9h tối. Người bơi có thể đến bất cứ vào thời điểm nào trong khung giờ này, nhưng cần phải ra khỏi bể bơi trước thời điểm bể bơi đóng cửa.

Giá vé vào bể bơi

Tùy thuộc vào từng bể bơi sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau, thông thường giá vé vào cửa là 50.000 đồng đối với người lớn, và giá 30.000 đồng đối với trẻ dưới 12 tuổi. Mua vé với hai hình thức là mua trực tiếp ở quầy vé tại bể bơi hoặc có thể đặt trực tuyến trên website bể bơi đó. Hãy giữ vé cẩn thận và xuất trình vé khi cần.

Đối tượng được đi bơi

Nội quy chung của bể bơi quy định những đối tượng được đi bơi. Bể bơi phù hợp với tất cả mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người cao tuổi, không phân biệt tuổi tác, sức khỏe, giới tính hay trình độ bơi lội. Bể bơi phân chia thành nhiều khu vực riêng khác nhau, đáp ứng với sở thích, nhu cầu riêng của từng đối tượng. Người bơi cơ thể chọn lựa các khu vực phù hợp: bơi nông, bơi sâu, bơi thư giãn, bơi trẻ em hoặc bơi massage.

Khuyến cáo khi đi bơi

Trước khi xuống bể bơi nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và nghỉ ngơi đủ. Cần chuẩn bị nước uống, khăn tắm, kính bơi, mũ bơi, bộ kẹp mũi, nút tai đồ bơi cao cấp (DBN-191) và các dụng cụ bơi lội chuyên dụng khác. Nếu bơi ở bể bơi ngoài trời, nên thoa kem chống nắng. Tùy thuộc vào sức khỏe để cân nhắc bơi lội vừa sức, và tránh bơi quá xa bờ. Và đảm bảo cần tuân thủ các biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn, và các thông báo, nhắc nhở của nhân viên bể bơi.

nội quy chung của bể bơi

Cần ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ trước khi xuống bể bơi

Trách nhiệm của mỗi người khi tham gia bể bơi

Nội quy chung của bể bơi chính là mỗi người bơi cần có trách nhiệm khi tham gia bể bơi. Cần có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, đảm bảo an toàn và trật tự cho bản thân, cho người thân và cộng đồng. Không được xả rác, khạc nhổ, nôn mửa, ị bậy, tiểu tiện hay đại tiện trong bể bơi. Trong khu vực bể bơi, không được mang theo đồ uống, đồ ăn, rượu bia, thuốc lá, các chất gây nghiện, vật sắc nhọn, đồ dễ vỡ, dễ cháy nổ. Bạn không được xô đẩy, chửi bới, đánh nhau, gây ồn ào, quấy rối hoặc làm phiền người khác. Bạn không được lặn sâu, nhảy cầu, hay bơi ngược chiều hoặc có hành động làm các động tác nguy hiểm. Bạn phải bồi thường cho bể bơi nếu phát sinh gây hư hại, ảnh hưởng tới tài sản hoặc cơ sở vật chất của bể bơi.

Quyền lợi khi đi bơi

Khi đến bể bơi, bạn có quyền sử dụng các dịch vụ, tiện ích, hoạt động theo đúng quy định. Có quyền hưởng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hay chương trình miễn phí của bể bơi. Hay quyền được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn của nhân viên bể bơi. Bạn có quyền được bảo vệ an toàn, cứu hộ và cấp cứu khi phát sinh, gặp sự cố xảy ra. Quyền được góp ý, phản hồi, khiếu nại hoặc đánh giá tốt, khen ngợi về chất lượng dịch vụ tại bể bơi.

Cách để đồ dùng

Với đồ dùng cá nhân có thể cất giữ tại khu vực giữ đồ hoặc các tủ khóa của bể bơi. Cần nhớ thứ tự hay mã số của tủ khóa, vị trí khu vực giữ đồ. Trước và sau khi sử dụng cần kiểm tra đồ đạc thật kỹ. Nội quy chung của bể bơi sẽ không chịu trách nhiệm về đồ dùng bị mất hay hỏng hóc hoặc trộm cắp.

Tư trang khi đi bơi

Mặc đồ bơi phù hợp với độ tuổi, giới tính và văn hóa. Đảm bảo không mặc đồ bơi quá chật, quá hở, quá rộng quá ngắn, quá dài, quá trong suốt, chữ viết, hình ảnh phản cảm. Bạn không được mặc đồ bị bị rách, bị bẩn, có mùi, hoặc chất bẩn. Không được mặc đồ bơi được sử dụng tại các bể bơi khác.

nội quy chung của bể bơi

Mặc đồ bơi phù hợp với độ tuổi, giới tính và văn hóa

Cách khởi động trước khi bơi

Trước khi xuống bể bơi nên khởi động cơ thể thật kỹ, thực hiện các động tác xoay, duỗi, co, kéo căng các bộ phận cơ thể, cơ bắp. Nên khởi động cơ thể từ 10 – 15 phút phù hợp tùy theo mức độ bơi lội của bạn.

Cần tắm sạch trước khi và sau khi bơi

Trước khi xuống bể bơi cần phải tắm sạch bằng xà phòng và nước sạch. Sau khi ra khỏi bể bơi nên tắm sạch lại để loại bỏ hóa chất, chất bẩn, vi khuẩn có trong nước bể bơi. Nên tắm sạch tại khu vực tắm sạch của bể bơi..

Trường hợp không được xuống bể bơi

Khi cơ thể gặp phải các triệu chứng như ho, sốt, sổ mũi, đau họng, mắt đỏ, viêm da, tiêu chảy, ghẻ, nấm da, mặc các bệnh truyền nhiễm hoặc các bệnh lý khác có thể truyền nhiễm, lây lan cho người khác. Bạn không xuống bể bơi khi đang trong thời kỳ mang thai, kinh nguyệt, đang cho con bỏ, trên người có vết thương hở. Không xuống bể bơi nếu đang uống thuốc có tác dụng phụ hoặc trong máu có chất cấm. Khi cơ thể mệt mỏi, đang say rượu cũng không được xuống bể bơi.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm được nội quy chung của bể bơi. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ nội quy chung, tuân thủ thực hiện tốt nhất, đảm bảo bơi lội hiệu quả, tránh những phát sinh, sự cố xảy ra.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15284 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ