5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội bạn đã biết chưa

Nhảy dây là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích, giúp phát triển thể lực, rèn luyện sức khỏe và chống chấn thương hiệu quả, Và với những người bơi muốn phát triển, trở thành vận động viên bơi lội thì nhảy dây chính là hoạt động trên cạn hỗ trợ rèn luyện tốt nhất. Vậy lợi ích của nhảy dây trong bơi lội là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chuẩn xác nhất.

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội bạn đã biết

Nhảy dây thường xuyên không chỉ giúp tăng thể lực, mà còn rèn luyện sức khỏe, vóc dáng, mang đến nhiều lợi ích thiết thực đối với cơ thể. Vậy lợi ích của nhảy dây trong bơi lội là gì? Dưới đây là 5 tác dụng của nhảy dây trong bơi lội mà bạn cần nắm rõ:

lợi ích của nhảy dây trong bơi lội

Nhảy dây thường xuyên tăng thể lực, rèn luyện sức khỏe, vóc dáng

Không cần tới phòng tập thể dục

Người bơi nhanh, cũng chính là vận động viên giỏi. Tức là người bơi nhanh thường xuyên tập luyện các bài tập nặng, hoạt động ở mức cường độ cao. Ví dụ như nâng tạ, squat jump, nhảy lên bục gỗ (box jumps) trong phòng tập thể thao. Điều này nghĩa là cần phải tới phòng tập, tập luyện dưới sự giám sát và hướng dẫn của người chỉ dẫn để luyện tập.

Với những người bơi lội mới bắt đầu với các bài tập rèn luyện trên cạn hay tập luyện trong điều kiện thiếu phương tiện để tập tạ. Bạn có thể chọn nhảy dây thích hợp nhất, mang tới những hiệu quả thiết thực trong bơi lội.

Nghiên cứu đã chứng minh, với những người bơi lội kết hợp kiên trì nhảy dây ba lần mỗi tuần trong thời gian khoảng mười tuần, mang lại hiệu quả tương tự và có khi hiệu quả hơn so với các chương trình tập luyện, đào tạo nặng phương thức truyền thống.

Tăng cường sự linh hoạt của mắt cá chân

Lợi ích của nhảy dây trong bơi lội chính là hỗ trợ cải thiện, tăng cường sự linh hoạt của mắt cá chân. Đây là bộ phận mà người bơi thường bị bỏ quên. Tuy nhiên, hoạt động linh hoạt của mắt cá chân đóng vai trò quan trọng trong bơi lội. Tuy nhiên, người bơi thường tập trung nhiều thời gian, sức lực vào cải thiện lực tay và đá từ hông mà quên mất tới cần rèn luyện sự linh hoạt của mắt cá chân.

Cải thiện sự linh hoạt của mắt cá chân giúp người bơi giữ thăng bằng, gia tăng lực đá khi bơi. Và sự linh hoạt của mắt cá chân giúp bạn có một cú đá nhanh và mạnh hơn. Điều này quan trọng, nghĩ là có thể thực hiện nhanh và chuẩn xác  kĩ thuật santo quay vòng linh hoạt với sức mạnh và thực hiện với tốc độ nhanh hơn.

lợi ích của nhảy dây trong bơi lội

Lợi ích của nhảy dây trong bơi lội chính là tăng cường sự linh hoạt của mắt cá chân

Khởi động thân trên hoàn hảo

Trong các chương trình rèn luyện sức mạnh bơi lội thì tập luyện với dây thừng, chạy nước rút, chạy cầu thang, phổ biến với các bài tập plyometric. Bên cạnh đó, nhảy dây là bài tập luyện an toàn, hiệu quả hơn nhiều. Vậy lợi ích của nhảy dây trong bơi lội  là gì?

Nhảy dây không chỉ giúp cải thiện sức mạnh ở nhiều vị trí, bộ phận của cơ thể như ở mắt cá chân, bắt chân, mông và tứ chi. Hơn nữa, bạn có thể nhận thấy rằng, nhảy dây còn không va đập nhiều hay bị chấn thương như các dụng cụ tập luyện thể thao khác.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhảy dây còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn bạn nghĩ. Động tác xoay sợi dây cũng hỗ trợ tăng cường ổn định các vị trí như cổ tay, khuỷu tay và cẳng tay. Đây chính là chìa khóa đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ rèn luyện phát triển lực tay linh hoạt, mạnh mẽ hơn trong bể bơi.

Hơn hết, nhảy dây thường xuyên sẽ tạo ra các sợi co giặt nhanh ở vị trí cẳng tay và vai. Nhờ đó, nhảy dây trong bơi lội thực sự quan trọng trong tập luyện, giống như một cách khởi động hoàn hảo.

Bên cạnh đó, bơi lội nhanh hiệu quả thì không thể thiếu đồ bơi chuyên nghiệp, tham khảo: Quần bơi nam cao cấp hàng hiệu (DBN-316) ống lửng đến gần gối, với thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn, thoải mái vận động.

Cung cấp những cú đá nhanh, mạnh

Nhảy dây giúp giữ tốc độ và tăng sự nhanh nhẹn của đôi chân, đây cũng chính là lý do rèn luyện phù hợp với người bơi. Với những người bơi lội, với mắt cá chân linh hoạt kết hợp bàn chân nhanh nhẹn cung cấp năng lượng vượt trội cho quá trình bơi lội. Hơn nữa, đó chính là những cú đá nhanh và mạnh hơn.

Vậy lợi ích của nhảy dây trong bơi lội? Để có thể thực hiện cú đá nhanh, mạnh mẽ đòi hỏi cần nhiều sức lực và tập luyện trong hồ bơi. Đi cùng, chính là đòi hỏi đôi chân nhanh. Và nhảy dây trong bơi lội còn là hoạt động thiết thực để người bơi xây dựng và thực đẩy quá trình phát triển phần dưới của cơ thể, thúc đẩy sức chịu đựng của cơ thể cần thể để thực hiện đá mạnh hơn trong thời gian bơi lội.

lợi ích của nhảy dây trong bơi lội

Nhảy dây giúp cung cấp những cú đá nhanh và mạnh

Giữ tư thế thẳng người

Khi xoay sợi dây, sẽ rất khó nếu không có lưng thẳng, kết hợp vai cuộn lại và mắt ngước nhìn lên. Và tư thế bơi lội cũng tương tự như khi nhảy dây. Nghĩa là, tập luyện nhảy dây đóng vai trò quan trọng trong bơi lội giúp giữ tư thế thẳng khi bơi, và khả năng giữ cân bằng khi bơi để không bị chìm.

Qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn: Lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mang tới. Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên giúp người bơi hiểu được tầm quan trọng của nhảy dây trong bơi lội mang đến những điểm thiết thực gì? Đảm bảo bơi lội nhanh, mạnh mẽ, linh hoạt, chinh phục những chặng đường bơi mới.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15302 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Shop ơi, em đang muốn tìm mua vài chiếc quần đi biển nam. Shop có thể tư vấn cho em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình đang có 1 vài mẫu áo quần đi biển mới, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" để chọn được mẫu ưng ý nhé. Bạn có thể inbox page để nhận được tư vấn cụ thể ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ