8 lợi ích của bơi lội đối với trẻ em phát triển toàn diện

Bơi lội chính là môn thể thao dưới nước vận động toàn thân, phát triển trẻ em toàn diện nhất cả về tinh thần và thể chất. Trẻ học bơi ngay từ sớm mang tới nhiều lợi ích tới phát triển cơ thể và IQ của trẻ.  Vậy lợi ích của bơi lội đối với trẻ em là gì? Học bơi như thế nào đúng cách, hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để có những lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất.

8 lợi ích của bơi lội đối với trẻ em phát triển toàn diện

Trẻ học bơi từ sớm tăng khả năng bắt chước, làm theo và còn giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh trong nhiều lĩnh vực toàn diện. Chứng minh rằng, bơi lội chính là môn thể thao dưới nước mang tới nhiều lợi ích đối với trẻ, thuyết phục bố mẹ nên đưa trẻ học bơi ngay từ rất sớm. Hiểu rõ, lợi ích của bơi lội đối với trẻ em? 8 lợi ích dưới đây thiết thực với trẻ.

lợi ích của bơi lội đối với trẻ em

Bơi lội giúp trẻ tăng sự tự tin trong giao tiếp

Giúp trẻ tăng tự tin

Tự tin chính là yếu tố quan trọng cần cho trẻ, vậy đây là lý do mà bơi lội lại giúp trẻ tăng tự tin hơn.

Bởi, trẻ thường được bố mẹ chăm sóc, bao bọc, ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do vậy, dễ khiến trẻ thiếu sự tự tin khi gặp gỡ, tiếp xúc với người ngoài. Hơn nữa, khi tham gia học bơi sẽ tăng sự tiếp xúc với thầy cô, bạn bè và khám phá, học hỏi được nhiều kỹ năng khác trong môi trường nước.

Hơn nữa, trong lần đầu tiên tiếp xúc với hồ bơi, đa số trẻ em sẽ sợ và khóc, nhưng khi trẻ đã quen thì sẽ dần thích thú hơn. Cùng với đó, trẻ sẽ được học các kỹ năng bơi lội cơ bản giúp tăng sự tự tin cho trẻ khi bơi. Hơn nữa, bơi lội còn giúp trẻ tự tin hơn với bản thân mình, tăng cường sự nhanh nhẹn và linh hoạt hơn cho trẻ.

Tăng IQ phát triển cho trẻ

Bơi lội tác động rất tốt tới sức khỏe toàn diện cho trẻ, nhất là phát triển IQ, trí não của trẻ nhỏ. Hơn nữa, bơi lội còn hỗ trợ phát triển vận động dưới nước toàn thân cho trẻ, hỗ trợ kích thích phát triển dây thần kinh trong não như: dây thần kinh cảm giác, dây thần kinh vận động,… phát triển não bộ tốt hơn, tăng sự tiếp thu, tăng khả năng ghi nhớ và kích thích sự sáng tạo, tăng cường thích thú sự tìm hiểu, phát triển IQ thông minh cho trẻ.

Giúp trẻ an toàn ở dưới nước

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ em còn giúp đảm bảo an toàn cho con khi ở dưới nước, phòng tránh đuối nước. Đây chính là một trong những kỹ năng sống quan trọng và cần thiết với mọi lứa tuổi, đặc biệt với trẻ nhỏ. Với tỷ lệ đuối nước cao, trẻ học bơi từ nhỏ giúp trẻ an toàn hơn, con tự bảo vệ mình khi không hỗ trợ cứu hộ kịp thời, bố mẹ an tâm hơn.

lợi ích của bơi lội đối với trẻ em

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ em chính là hỗ trợ phát triển chiều cao

Phát triển chiều cao

Phát triển chiều cao do gen di truyền quy định, ảnh hưởng từ chế độ chăm sóc, ăn uống và sự rèn luyện cơ thể. Và bơi lội chính là môn thể thao giúp kích thích sự phát triển của trẻ, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Bơi lội giúp tăng cường vận động toàn thân, kéo dãn cơ thể hết mức khi cơ thể di chuyển trong quá trình bơi lội, đặc biệt là cơ chân. Chính điều này, kích thích cơ thể sản sinh các hormone phát triển, giúp tăng cường chiều cao hiệu quả.

Giảm nguy cơ béo phì

Giảm nguy cơ béo phì chính là một trong những lợi ích của bơi lội đối với trẻ em. Có thể nói rằng, bơi lội chính là bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Bởi khi bơi trong một giờ, cơ thể có thể tiêu hao 400 - 1000 calo, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, rèn luyện vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc. Tham khảo: Quần bơi ống dài cho bé trai (DBN-198) làm từ vải tổng hợp trượt nước nhanh khô, thoáng mát, thân thiện với làn da trẻ em.

Giảm thiểu nguy cơ chấn thương các khớp gối

Trẻ nhỏ hiếu động, việc đùa giỡn, chạy nhảy là điều hiển nhiên, và sẽ rất khó tránh khỏi nguy cơ chấn thương, vấp ngã, trầy xước và nghiêm trọng ảnh hưởng tới vấn đề xương khớp. Và nếu bao bọc trẻ khiến trẻ dễ bị tổn thương, yếu ớt và có thể phát sinh những việc ngoài ý muốn. Nên dạy trẻ bơi lội vừa tăng cường vận động, bộ mẹ yên tâm hơn về trẻ.

lợi ích của bơi lội đối với trẻ em

Bơi lội giúp giảm thiểu các nguy cơ chấn thương khớp gối

Cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn

Lợi ích của bơi lội đối với trẻ em giúp các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn. Trong bơi lội, hít thở nhẹ nhàng và đều đặn khi ở dưới nước giúp cơ thể tăng cường hoạt động của phổi, giúp phổi khỏe mạnh hơn, và tối ưu hạn chế xảy ra các vấn đề phát sinh về đường hô hấp.

Bên cạnh đó, dưới áp lực của nước khi bơi lội giúp cơ thể được massage, tăng cường lưu thông máu, tăng cường nhịp tim khỏe mạnh.

Tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hơn nữa, bơi lội giống như bài tập thể dục rèn luyện cơ thể, nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Theo nghiên cứu, bơi lội vào buổi sáng giúp cơ thể tăng cường hoạt động trao đổi chất mạnh mẽ. Nhờ đó, khi cơ thể vận động đều đặn ở dưới nước giúp tăng cường kháng thể, hạn chế mắc phải bệnh vặt hay cảm ở trẻ tốt hơn với những trẻ không tập bơi.

 Qua bài viết trên, nắm rõ lợi ích của bơi lội đối với trẻ em mang tới hiệu quả phát triển cơ thể, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15308 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trai 4 mắt
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Mình nặng khoảng tầm 90kg, bên shop có quần bơi nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình hiện có rất nhiều mẫu quần bơi cho người ngoại cỡ. Bạn bấm vào nút "Chat với tư vấn" để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 6 giờ