Tập thể dục dưới nước mang đến những lợi ích vượt trội

Tập thể dục dưới nước chính là một trong những hình thức vận động rèn luyện có thể nhẹ nhàng, giúp hỗ trợ cải thiện xương khớp, giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, tác động trực tiếp của nước giúp quá trình tập luyện thú vị, hiệu quả hơn khi bạn đã chán tập luyện các bài tập trên cạn.

Tập thể dục dưới nước mang đến những lợi ích vượt trội

Vận động thể theo dù theo bất kỳ hình thức nào đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những bài tập thể dục dưới nước chính là chọn lựa phù hợp với những người yêu thích sự vận động uyển chuyển và nhẹ nhàng. Ở dưới nước, cơ thể sẽ không chịu nhiều tác động giống như các bài tập thể dục bình thường sẽ ít mỏi mệt, cơ thể ra ít mồ hôi hơn. Dưới đây là một số lợi ích thiết thực khi chọn tập luyện dưới nước.

tập thể dục dưới nước

Tập thể dục dưới nước phù hợp với người yêu thích vận động uyển chuyển và nhẹ nhàng

Giúp giảm cân

Bơi lội là môn thể dục thể thao dưới nước giúp hỗ trợ giảm cân nhanh hơn bởi vì các bài tập sức mạnh và tim mạnh khi ở dưới nước sẽ được phát huy tối đa tác dụng, bỏi có thêm lực cản của nước hỗ trợ.

Chỉ với 30-60 phút tập thể dục dưới nước mỗi ngày, cơ thể có thể đốt chạy tới 300–500 calo. Lượng calo cơ thể tiêu thụ khác nhau tùy thuộc vào cường độ bài tập, và cân nặng cơ thể.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, khi đi bộ ở dưới nước giúp giảm vòng eo, giảm mỡ hiệu quả. Hơn nữa, không chỉ giúp cải thiện vóc dáng còn hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống hiệu quả.

Cải thiện xương khớp

Tập luyện dưới nước vừa vận động nhẹ nhàng, còn giúp hỗ trợ các khớp khỏe mạnh, dẻo dẻo hơn, bởi dưới tác động sức nổi của nước sẽ hỗ trợ giảm bớt áp lực lên các cơ. Từ đó, hỗ trợ giảm thiểu các tác dụng phụ tác động trong quá trình tập luyện thể thao như mệt mỏi hay đau cơ.

Nếu cơ thể gặp phải một số vấn đề về khớp như viêm khớp thì chọn tập thể dục thể thao dưới nước là chọn lựa phù hợp. Hãy tập bơi lội, đây là môn thể thao dưới nước có thể giúp giảm đau và hỗ trợ giảm viêm khớp hiệu quả, tăng cường chức năng và sức mạnh cơ bắp ở những người cao tuổi.

tập thể dục dưới nước

Tập thể dục dưới nước rèn luyện cơ thể dẻo dai săn chắc

Rèn luyện cơ thể dẻo dai

Nếu khi tập thể thao trên cạn, cơ thể hoạt động bị hạn chế do tác động của trọng lực. Còn nếu tập luyện dưới nước thì loại bỏ một phần tác động của trọng lực này, giúp cơ thể linh hoạt hơn trong từng động tác.

Hơn nữa, tập thể dục dưới nước còn giúp rèn luyện, cải thiện sự dẻo dai của vùng lưng và thân dưới. Đây là yếu tố quan trọng giúp cải thiện vóc dáng, và tăng khả năng giữ thăng bằng.

Để nâng cao sự linh hoạt của cơ thể thì nước ấm là chọn lựa phù hợp giúp các cơ mềm hơn. Do vậy, bạn có thể chọn hồ bơi nước ấm để tập luyện.

Ổn định nhịp tim

Nước tác động tới cơ thể giúp lưu thông máu khắp cơ thể hiệu quả hơn. Chính điều này giúp bạn điều hòa nhịp tim ổn định, giảm huyết áp hiệu quả. Hơn nữa, khi tập thể dục thể thao dưới nước còn là phương pháp giúp tăng cường sức bền bỉ của tim mạch.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập luyện aerobic dưới nước đều đặn, thường xuyên trong 10 tuần sẽ giúp cơ thể giảm chứng cao huyết áp. Đây là phương pháp kiểm soát huyết áp ổn định phù hợp với những đối tượng thừa cân, người cao tuổi gặp phải các vấn đề hô hấp hay xương khớp.

Tham khảo: Quần bơi nam 2 lớp có bảo vệ (DBN-298) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn thoải mái khi vận động.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Tập thể dục dưới nước giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp. Khi tập luyện ở dưới nước, tác động của nước luôn chuyển động và đổi hướng, do vậy sẽ tạo sức cản lớn hơn không khí. Dưới tác động sức cản của nước giúp cơ thể vận động mạnh mẽ hơn, và từ đó khỏe mạnh hơn.

tập thể dục dưới nước

Tập thể dục ở dưới nước giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Giúp thư giãn

Ngắm nhìn các hoạt động ở bể bơi cảm thấy thư giãn, bình an hơn. Và khi đắm mình trong làn nước giúp giảm căng thẳng của cơ thể, thoải mái hơn. Bạn có biết rằng: Nước có khả năng thư giãn tốt đến mức mà tiếng nước chảy có thể dùng để thiền.

Tập thể dục dưới nước còn hỗ trợ kích thích não tiết các hormon endorphin khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, các bài tập này có tác dụng giúp làm tăng cường lượng oxy tới các cơ và hỗ trợ điều hòa nhịp thở hiệu quả.

Tiết kiệm hơn

Tập thể dục ở dưới nước giúp tiết kiệm chi phí, không cần hỗ trợ của những dụng cụ như tạ hay máy tập. Hơn nữa, dưới tác động sức cản của nước sẽ có tác dụng tương tự giống như những dụng cụ hỗ trợ tập luyện này. Đây là một trong những hình thức tập luyện thể thao rất tiện lợi và tiết kiệm, ít tốn kém mà ít người biết đến.

Tập thể dục dưới nước giúp rèn luyện vóc dáng, cải thiện sức khỏe hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên giúp bạn chọn lựa được môn thể thao tập luyện, rèn luyện thường xuyên để đặn để có vóc dáng chuẩn, sức khỏe tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15314 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Mình đang muốn mua bộ quần áo bơi đôi, bên shop có bán không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán hàng đồ bơi nam. Nếu bạn muốn mua áo thun đồ đôi thì có thể chọn vài mẫu mà cả nam và nữ đều mặc được. Sau đó thì chọn theo size của bạn nam và bạn nữ ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ