Vị trí đầu khi bơi đúng chuẩn nhất: Lời khuyên dành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe mệnh lệnh của cha mẹ: “Ngẩng cao đầu lên” hay “ngồi thẳng lưng” nói với con cái. Vậy điều này có ảnh hưởng gì tới việc đi bộ hay đứng khom lưng với đầu nhìn xuống điện thoại. Tư thế ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động, chất lượng cuộc sống thông qua nhận thức, tâm trạng, hô hấp, thể lực. Và trong bơi lội cũng không ngoại lệ, cần tuân thủ các quy tắc cơ bản này. Và định vị vị trí đầu khi bơi đúng giúp tạo tư thế bơi đúng mang tới năng lượng và tốc độ bơi khi bơi.

Vị trí đầu khi bơi đúng chuẩn nhất: Lời khuyên cho tư thế

Vị trí đầu khi bơi là yếu tố tạo nguồn năng lượng và tốc độ bơi bị ảnh hưởng trong quá trình bơi lội. Vậy định vị tư thế đầu khi bơi sao cho đúng, những lời khuyên cho tư thế này là gì? Tham khảo những chia sẻ dưới đây.

vị trí đầu khi bơi

Vị trí đầu khi bơi yếu tố tạo nguồn năng lượng và tốc độ bơi bị ảnh hưởng

Lời khuyên cho tư thế đúng

Tư thế bơi đúng giúp giảm các nguồn lực cản hiệu quả, còn giúp tăng lực nâng cơ thể trong nước. Để đơn giản hóa, cần xem xét kỹ về những bất lợi trong quá trình bơi khi vị trí đầu sau tư thế. Cần nắm rõ và áp dụng tránh gặp phải.

Vị trí đầu: Cao – Thấp

Đầu tiên, cần tiến hành kiểm tra xem vị trí đầu của bạn đã là tư thế bơi đúng chưa. Tại một số điểm, cần yêu cầu giữ vị trí đầu và cằm xuống khi bơi tự do.

Ngược lại, thấy rằng nhiều người bơi thường ngẩng đầu cao quá mức trong mức. Họ nhận định rằng, ở vị trí này việc thở sẽ dễ dàng hơn. Khi vị trí đầu khi bơi quá cao hay quá thấp sẽ chỉ khiến phần hông và chân bị chìm xuống. Điều quan trọng, người bơi cần tìm được giải pháp hài hòa, khắc phục được hai lỗi phổ biến trên.

Với người bơi, vị trí đầu thấp sẽ tạo khoảng cách để nâng đầu hít vào cần thiết ở mức quá lớn. Chính điều này, ảnh hưởng khiến người bơi không kịp hít vào hoặc gây ra tình trạng thở nông.

Người lại, đối với người bơi ngẩng đầu quá cao sẽ gây ra tình trạng phần cổ và lưng bị căng cơ, ảnh hưởng, dẫn tới các chấn thương phát sinh không đáng có. Giống như chiếc bập bênh, khi tư thế cơ thể khi bơi một đầu cơ thì đầu kia tất yếu sẽ chìm.

vị trí đầu khi bơi

Vị trí đầu khi bơi quá cao hay quá thấp khiến phần hông và chân bị chìm xuống

Hoàn thiện vị trí đầu

Hãy tưởng tượng cột sống giống như một xiên xuyên thẳng qua đỉnh đầu, giúp giữ đầu ở vị trí rất cố định.

Mục tiêu là để mực nước ở vị trí ngang phần chân tóc. Và cần duy trì ổn định vị trí đầu khi bơi trong suốt quá trình. Vị trí đầu này sẽ tạo ra một sóng cung ra khỏi đầu, nhờ vậy giúp người bơi thực hiện các đợt hít vào tiếp theo tối ưu, dễ dàng hơn. Đây chính là tư thế vị trí đầu đúng cách khi bơi.

Để tốc độ bơi nhanh nhất, nên giữ đầu ở vị trí tự nhiên nhất ổn định trong suốt quá trình bơi. Vị trí này giúp giảm thiểu lực cản, hỗ trợ bơi lội hiệu quả hơn. Bởi, nếu vị trí đầu không đặt đúng trọng tâm, thì cơ thể bạn sẽ bơi lệch bên.

Bên cạnh đó, vị trí đầu bơi bị sai lệch chính là một trong những lý do khiến người bơi đang “chìm” dần. Bởi sẽ tác động, ảnh hưởng tới phần hông và cơ chân sẽ bị kéo xuống. Người bơi nên nhìn xuống dưới, tránh nhìn về phía trước hay nhìn lên trên. Trong quá trình bơi, hãy giữ cơ thể nằm ngang trong tư thế bơi sải. Cùng với đó, kết hợp thả lỏng cổ giúp giúp phần đầu và mắt hướng xuống. Kết hợp, giúp phần thân dưới sẽ ở vị trí cao hơn trong nước.

Tham khảo: Quần bơi nam 2 lớp hàng hiệu xanh (DBN-312) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn.

Để thực hành tư thế bơi đúng cách cần làm gì?

Để thực hành vị trí đầu khi bơi đúng này, người bơi cần phải kiên trì thực hiện, tập luyện lặp lại các điểm nhất định. Sự lặp lại chính là điều tối quan trọng để thực hành chuẩn, thành công. Bạn có thể tận dụng đường màu đen dưới hồ bơi cố đính chính là điểm hoàn hảo để sử dụng.

vị trí đầu khi bơi

Để thực hành vị trí đầu khi bơi đúng cần phải kiên trì chuyện gì

Trong khi thở ra, hãy cố định vị trí đầu để người bơi nhìn giữa giữa khoảng cách từ 2-5m trước mặt. Tùy thuộc vào từng người bơi khác nhau sẽ có cách định khoảng cách từ 2-5m khác nhau. Do vậy, với một con số chủ quan duy nhất phù hợp đối với bạn.

Trong mỗi lần úp mặt xuống nước để thở ra, hãy đảm bảo khóa cái nhìn vào  tại một điểm nhất định trên đường thẳng để có thế tạo vị trí đầu bơi bơi phù hợp.

Tiếp theo, trong khi hít vào cần xác định vị trí đầu phù hợp. Cần đảm bảo rằng, khi bơi không bị chệch khỏi vị trí, tư thế đầu cố định. Điều này sẽ gây ra bất kỳ về hiệu quả và thời gian được thảo luận ở trên.

Trong bơi sải, để đảm bảo có thể duy trì một bên mắt chìm dưới nước và bên mắt ở trên mặt nước. Nếu bạn nhận thấy rằng, trong khi thở hai bên mắt thường xuyên ra khỏi nước, đây chính là dấu hiệu nhận thấy vị trí đầu khi bơi đang quá cao.

Vị trí đầu cố định duy trì và đặt ánh mắt sang một bên khi hít vào. Khi bơi, bạn sẽ không thể nhìn thấy ở trước mặt và phía sau. Đây chính là tính nhất quán tư thế đối xứng lý tưởng với chiều dài cơ thể.

Để bơi nhanh hơn, thì cần đảm bảo bơi đúng kỹ thuật, tư thế. Do vậy, sửa đổi thói quen, các yếu tố đơn giản như vị trí đầu khi bơi quan trọng giúp bơi thoải mái trong nước, đạt hiệu quả cao hơn. Và hãy luôn nhớ rừng, bơi lội trong tư thế bơi đúng cách rất quan trọng.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15317 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Shop ơi, mình trên Bắc Cạn, shop có chi nhánh hoặc ship hàng lên đây không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên shop chỉ có chi nhánh ở Hà Nội ạ. Nếu bạn đặt hàng thì bên mình sẽ ship hàng đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ