Kinh nghiệm khi đi chơi biển cần lưu ý ai cũng nên biết

Kinh nghiệm khi đi chơi biển để đảm bảo chuyến đi an toàn và trọn vẹn tránh những sự cố xảy ra. Mùa hè tới, thời tiết nắng nóng thì du lịch biển là chọn lựa ưu tiên hàng đầu. Đây là khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên nhau, cùng trải nghiệm chuyến du lịch biển vui vẻ nhất. Dù bạn lựa chọn địa điểm du lịch biển trong nước hay ngoài nước thì cần lưu ý một số kinh nghiệm đi chơi biển dưới đây để đảm bảo an toàn hơn, trọn vẹn hơn.

Kinh nghiệm khi đi chơi biển hữu ích cần lưu lại

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng đi biển cần thiết

Đầu tiên, chính là chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng cần thiết trước khi đi biển như bộ đồ bơi, mũ bơi, kính lặn,… Nếu có trẻ nhỏ đi cùng có thể chuẩn bị thêm áo phao, khăn tắm, phao bơi để đảm bảo an toàn hơn cho các con.

Kinh nghiệm khi đi chơi biển

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi đi chơi biển

Với trang phục đi biển, hãy chuẩn bị ít nhất 2 bộ đồ bơi trở nên, chọn mua ở địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng, tránh những sự cố phát sinh.

Ngoài ra, cần chuẩn bị kem chống nắng để bảo vệ làn da tránh tia UV, ánh nắng trực tiếp với các hoạt động ngoài trời, tắm biển. Để bảo vệ làn da tốt nhất nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Nên chuẩn bị kính râm, mũ rộng vàng để che nắng, bảo vệ mắt tránh khỏi ánh sáng chói của mặt trời. Nếu bạn tham gia chuyến du lịch trên đảo nên chuẩn bị thêm balo chống nước để có thể cho đồ vật và điện thoại tránh hư hại.

Lưu ý khi mang theo thức ăn

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi chơi biển hữu ích trong trường hợp bạn muốn mang theo đồ ăn. Thông thường, khi đi chơi biển sẽ ăn tại khách sạn, homestay,… Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân như món ăn không hợp khẩu vị hay có con nhỏ nên cần mang theo thức ăn. Đầu tiên, bạn cần lưu ý cách bảo quản đồ ăn. Bởi, mùa hè thời tiết nắng nóng nên đồ ăn nhanh hỏng hơn nếu không bảo quản đúng cách. Do đó, hãy chỉ nên mang theo hoa quả và đồ ăn đóng hộp.

Thường thì cần mang theo đồ ăn khi bạn đến những nơi vắng vẻ. Còn nếu bạn đi theo tour, sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của biển, thường là hải sản. Tuy nhiên, tránh ăn quá nhiều nhé, bởi trong hải sản chứa nhiều đạm nên hãy bổ sung thêm rau xanh để cần bằng chế độ dinh dưỡng nhé.

Kinh nghiệm khi đi chơi biển

Nắm rõ thời điểm không nên đi tắm biển

Điều không nên làm khi đi tắm biển

Kinh nghiệm khi đi chơi biển bạn cần nắm rõ những điều không nên làm khi đi tắm biển để tránh những sự cố gây mất an toàn có thể xảy ra:

- Không nên đi tắm biển sau khi ăn no, bởi nước biển sẽ ép vào bụng gây ra tình trạng đầy bụng và khó thở. Thời điểm tốt nhất nên đi tắm biển là sau khi ăn sáng 1h, và sau bữa ăn chiều 2h. Tránh tắm biển lúc quá đói, bởi hoạt động quá sức dễ gây mệt mỏi.

- Không nên tắm biển vào thời tiết khi trời quá nắng, đặc biệt là tắm vào buổi trưa. Bởi lúc này nhiệt độ ngoài trời tăng cao rất dễ gây ra tình trạng bị sốc nhiệt sau khi lên bờ, do nước biển mát mà khi lên trên bờ thì quá nắng nóng.

- Không nên chỉ mặc mỗi đồ bơi mà không đội mũ, đeo kính râm khi bạn đi dạo trên biển. Bởi, khi không đội mũ che nắng sẽ dễ bị đau đầu, còn kinh râm giúp bảo vệ mắt tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời chiếu vào.

- Không nên tắm biển quá lâu, bởi sẽ khiến cho làn da bị ngấm nước, và trở nên nhăn nheo.

- Không nên tắm biển vào thời điểm sau 10h sáng và trước 14h chiều. Đây là thời điểm gây hại, ánh nắng có nhiều tia tử ngoại nhất và rất dễ xảy ra tình trạng bị say nắng.

- Không nên đi tắm biển vào những ngày sóng mạnh, và nhiệt độ bên ngoài trời thấp (dưới 25 độ C).

Kinh nghiệm khi đi chơi biển

Tránh để cơ thể bị say nắng

Không để bị say nắng

Kinh nghiệm khi đi chơi biển cần lưu ý chính là không để có thể bị say nắng. Bởi thời tiết mùa hè năng động rất dễ khiến cơ thể bị say nắng, do vậy cần biết cách phòng tránh. Bởi say nắng nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm.

Để tránh hiện tượng say nắng cần bổ sung đầy đủ, thường xuyên vitamin C thông qua rau xanh, trái cây. Bạn nên bổ sung nhiều nước cam và chanh. Bên cạnh đó, cần bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày, đặc biệt khi ra ngoài trời nắng, hay tham gia hoạt động ngoài trời.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ kinh nghiệm khi đi chơi biển thực sự hữu ích giúp đảm bảo an toàn khi đi chơi biển, tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch biển ý nghĩa nhất với gia đình, người thân, bạn bè.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14960 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Chào shop, em đang cần tìm mua quần bơi, shop tư vấn em với nhé. Em cao 1.5m nặng 60kg ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Rất cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng sự tư vấn của shop. Với chiều cao, cân nặng của bạn thì không khó để chọn được mẫu quần bơi ưng ý ạ. Bạn có thể tham khảo các danh mục: "Quần áo bơi" để tìm mẫu phù hợp nhé. Sau đó bạn có thể chat với bên mình để được tư vấn thêm hoặc đặt hàng trực tiếp trên web của bên mình ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ