Tại sao kính bơi có nhiều màu? Các loại ống kính bơi thông dụng

Kính bơi là một trong những phụ kiện bơi lội tuyệt vời không thể thiếu khi bơi. Kính bơi với nhiều ưu điểm giúp bảo vệ mắt, hỗ trợ người bơi thêm tự tin hơn trong các buổi học bơi ban đầu. Vậy tại sao kính bơi có nhiều màu bạn có biết không? Chọn kính bơi phù hợp với điều kiện tập luyện khác nhau, vừa bảo vệ mắt, vừa đảm bảo hiệu quả tập luyện cao nhất.

Giải đáp: Tại sao kính bơi có nhiều màu?

Để chọn kính bơi đảm bảo chất lượng, phù hợp với yêu cầu sử dụng để có những trải nghiệm bơi lội tốt nhất. Để có lời giải đáp băn khoăn: Tại sao kính bơi có nhiều màu? Trước tiên, tìm hiểu các loại ống kính bơi quen thuộc trên thị trường hiện nay:

tại sao kính bơi có nhiều màu

Chọn kính bơi phù hợp với yêu cầu sử dụng, trải nghiệm bơi lội tốt nhất

Các loại ống kính bơi

Loại ống kính phù hợp sẽ tùy thuộc vào điều kiện môi trường bơi khác nhau: điều kiện thời tiết,  bể bơi trong nhà hay ngoài trời, mức độ chiếu sáng. Cần xem xét điều kiện môi trường mà bạn bơi lội thường xuyên để chọn lựa loại ống kính bơi phù hợp nhất.

Đa dạng các loại ống kính bơi phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Cùng với một ống kính bơi có thể đáp ứng, sử dụng linh hoạt với nhiều môi trường bơi khác nhau, với nhu cầu sử dụng của người bơi. Dựa vào nhu cầu chính sử dụng: thi đấu, tập luyện, giải trí. Tuy nhiên, nên chọn ống kính cao cấp, đa tính năng ưu việt phù hợp với thi đấu và tập luyện bơi lội thường xuyên.

Khi xác định được môi trường bơi sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm được ống kính bơi phù hợp, dễ dàng hơn. Dưới đây là danh sách ống kính quen thuộc:

Polarized (Ống kính phân cực)

Cùng với giải đáp tại sao kính bơi có nhiều màu? Chính là đa dạng ống kính bơi khác nhau. Kính bơi phân cực chính là loại kính có tròng được gắn thêm lớp màng lọc hấp thụ tia sáng chói. Lớp này có khả năng ngăn chặn luồng ánh sáng gây hại cho mắt từ nhiều hướng khác nhau. So với các loại kính bơi thông thường, kính bơi phân cực Polarized hiệu quả tới 99.9%. Kiểu kính bơi này phù hợp, tối ưu nhất bơi ngoài trời, điều kiện ngoài trời nắng gắt như buổi sáng, buổi trưa.

Transition (Đổi màu)

Đây là kiểu kính bơi giúp người bơi hoặc VĐV thoải mái di chuyển dù trong điều kiện môi trường nào. Thấu kính Transition sẽ tự động phản ứng lại với điều kiện ánh sáng, được thay đổi bằng cách tự động chuyển đổi màu từ trong suốt (điều kiện trong nhà) sang màu Smoke (khói) khi bơi ngoài trời và ngược lại. Loại thấu kính đa năng phù hợp bơi lội thoải mái dù ở trong điều kiện môi trường nào.

tại sao kính bơi có nhiều màu

Kính bơi phù hợp tùy thuộc vào điều kiện môi trường bơi khác nhau

Mirrored / Metallized (Tráng gương)

Kính bơi tráng gương được tráng thêm lớp bảo vệ mirror ở bề mặt ngoài tròng kính. Lớp phủ này đóng vai trò cho bề mặt kính phản chiếu ánh sáng giống như tấm gương. Bên cạnh đó, lớp phủ mirror còn giúp ngăn chặn lượng ánh sáng vào mắt thêm 20-60% so với kính bơi thông thường. Kiểu kính bơi này phù hợp bơi ngoài trời trong điều kiện nắng gắt vào buổi sáng và buổi trưa.

Optical (Cận thị)

Lý giải câu hỏi: Tại sao kính bơi có nhiều màu? Đặc điểm kính bơi cận thị thiết kế dành riêng cho người cận thị với nhiều mức độ cận thị khác nhau từ -2.0 đến -8.0. Được làm từ chất liệu polycarbonate bền bỉ. Hiện nay, trên thị trường kính bơi cận thị có 2 màu sắc khác nhau là Smoke (bơi trong điều kiện môi trường nắng gắt) và Blue (bơi trong nhà, trong thời gian buổi chiều, tối).

Các loại màu kính bơi hiện nay

Tại sao kính bơi có nhiều màu? Tùy thuộc vào từng kiểu kính bơi khác nhau sẽ có những màu sắc phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện môi trường. Trên thị trường hiện nay, có các loại màu kính bơi quen thuộc, thông dụng:

tại sao kính bơi có nhiều màu

Tại sao kính bơi có nhiều màu? Dựa vào đặc tính của từng loại kính bơi

- Smoke (Màu khói): Thấu kính đa năng, giúp giảm bớt tác động của ánh sáng lên mắt, hỗ trợ giảm độ sáng tổng thể màu sẽ không bị biến dạng quá mức. Phù hợp bơi gần như trong điều kiện môi trường nào, ngoài trừ trong điều kiện môi trường bơi ánh sáng quá yếu.

-  Clear (Trong suốt): Bảo vệ mắt và cung cấp tầm nhìn về màu sắc rõ ràng hơn. Kiểu kính bơi này phù hợp trong điều kiện ánh sáng yếu, vào buổi tối. Tránh sử dụng kính bơi khi bơi ngoài trời nắng gắt, vào buổi trưa.

- Red (Màu đỏ): Sẽ gây biến dạng màu đáng kể, có khả năng tăng cường độ tương phản phù hợp với điều kiện môi trường bơi ánh sáng trung bình và yếu.

-  Pink (Màu hồng): Độ tương phản tốt với các vật thể trên nền mờ hoặc màu xanh lá cây.

- Orange / Amber (Màu hổ phách): Khả năng gây biến dạng màu sắc nhẹ, tăng cường độ tương phản phù hợp với các điều kiện nguồn ánh sáng phẳng và trong nhà.

- Aqua (Màu xanh ngọc): Giảm thiểu sự biến dạng màu sắc hiệu quả trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu, phù hợp bơi lội trong nhà.

- Blue (Màu xanh): Giảm độ chói bề mặt do nước, hiển thị rõ nét trong điều kiện ánh sáng chói.

- Violet / Purple (Màu tím): Độ tương phản tốt trên nền màu xanh lục hoặc màu xanh lam.

Qua bài viết trên, tại sao kính bơi có nhiều màu bạn đã có lời giải đáp? Hy vọng, với những phân tích, chia sẻ trên giúp bạn có lời giải đáp, chọn màu sắc kính bơi phù hợp, nâng cao hiệu quả bơi lội.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15080 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Chào shop, shop chỉ bán đồ người lớn thôi hay bán cả đồ trẻ em nữa ạ? Mình đang cần tìm mua quần áo bơi cho bé trai 5 tuổi ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Bên mình chủ yếu bán hàng thời trang nam cho đối tượng thanh thiếu niên. Bên mình không có hàng cho các bạn nam 5 tuổi ạ. Rất xin lỗi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ