Bơi thủy liệu là gì? Những lợi ích bơi thủy liệu cho bé?

Bơi thủy liệu là gì? Đây là băn khoăn của nhiều phụ huynh đang muốn cho bé học bộ môn bơi lội này. Với môn bơi thủy liệu cho bé đang là trào lưu được nhiều phụ huynh hưởng ứng. Vậy môn bơi lội này là gì? Tìm hiểu khái quát về lợi ích, và độ tuổi của bé phù hợp đi bơi thủy liệu? Tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

Bơi thủy liệu là gì? Những lợi ích bơi thủy liệu cho bé?

Bơi thủy liệu là gì

Bơi thủy liệu chính là phương pháp bơi nổi, dưới tác dụng của nước, sử dụng lực đẩy để massage cho bé. Cùng với đó, kết hợp với sự thoải mái của vận động tay chân giúp lưu thông tuần hoàn máu, và nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

bơi thủy liệu là gì

Bơi thủy liệu chính là phương pháp bơi nổi

Bên cạnh đó, bơi thủy liệu còn được nghiên cứu, phát triển và được áp dụng thành công tại Mỹ, Singapore,…. Và được lưu truyền sang tới nhiều nước khác, và trong đó có Việt Nam. Đây là một trong những môn bơi cho bé với nhiều lợi ích mang lại.

Những lợi ích bơi thuỷ liệu cho bé

Kích thích phản xạ bơi lội

Bơi thủy liệu chính là để bé tiếp xúc với nước, được tận hưởng môi trường nước giống như khi còn trong bụng mẹ. Chính điều này, hỗ trợ giúp kích thích các phản xạ bơi lội của trẻ, khi mà phản xạ này thường bị mất khi bé lớn hơn. Bên cạnh đó, phương pháp thả nổi, cùng với áp lực nước và các chuyển động trong bơi thủy liệu còn hỗ trợ giúp kích thích đến sức khỏe tổng thể của trẻ sơ sinh như hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn của trẻ.

Giúp bé làm quen và yêu nước

Lợi ích của việc để trẻ làm quen sớm với nước còn hỗ trợ giúp bé hạn chế chứng sợ nước khi lớn. Chính điều này, tác động tích cực tới tâm lý của trẻ, giúp trẻ thêm thoải mái, vui thích hơn trong môi trường nước, tạo điều kiện học bơi tốt hơn sau này.

Thư giãn và giảm căng thẳng

Nhiều cha mẹ quan niệm rằng, khi đưa trẻ đi bơi thủy liệu sẽ khiến con căng thẳng. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi nhiều trẻ sơ sinh chưa từng qua lớp học bơi lội nào vẫn thoải mái, thư giãn, tận hưởng, giảm căng thẳng khi tham gia bơi thủy liệu.

Một số nhà khoa học đã thử nghiệm tiến hành đo nồng độ cortisol trước và sau các buổi bơi thủy liệu của trẻ từ độ tuổi 6 tháng đến 13 tháng. Và kết quả thấy rằng, sự chênh lệch thể hiện rõ sự thư giãn của trẻ. Điều này đúng rằng, khi trẻ cùng bơi thủy liệu hiệu quả với những trẻ khác.

bơi thủy liệu là gì

Bơi thủy liệu giúp phát triển kỹ năng vận động cho trẻ

Phát triển kỹ năng vận động

Bơi thủy liệu là gì? Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên về phát triển vận động trẻ sơ sinh, chỉ ra rằng, trong những tháng đầu đời, khi tham gia bơi thủy liệu, trẻ sẽ tăng khả năng khám phá vận động tốt hơn. Hơn nữa, bơi thủy liệu giúp tác động hiệu quả tới phát triển xương khớp, đây chính là một trong những yếu tố tạo tiền để để giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả cho tương lai.

Đặc biệt hơn, dưới tác động nhẹ nhàng của áp lực nước giúp trẻ thoải mái vận động cơ bắp mà không cần phải chờ đợi đến thời điểm trẻ biết bò. Nhờ vậy, với trẻ tham gia bơi thủy liệu sớm sẽ tăng khả năng khám phá chuyển động hơn, hỗ trợ các tiến bộ tối ưu hơn về kỹ năng vận động cao hơn so với trẻ đồng trang lứa.

Nhận thức phát triển

Bơi thủy liệu còn hỗ trợ giúp bé phát triển hệ thần kinh và cả IQ/EQ. Khi trẻ bơi thủy liệu, trong hồ bơi, bé được tự do rời khỏi cha mẹ, và đây chính là thời điểm giúp bạn có thể toàn quyền kiểm soát các hoạt động, cơ thể của mình. Nhờ vậy, giúp trẻ nhân ra khi trẻ đầy tay vào thành bồn và cơ thể sẽ lùi ra phía sau. Đây chính là bài học nhận thức rất quan trọng với trẻ. Tham khảo: Kính bơi trẻ em chính hãng (DBN-247) có 3 lớp chống UV và chống mờ tốt, viền mắt kính làm từ cao su mềm mại chống lót nước vào mắt, dây đeo đàn hồi tốt có thể điều chính độ rộng dễ dàng.

Học ngôn ngữ

Bên cạnh bơi thủy liệu là gì? Khi trẻ tham gia bơi thủy liệu, phụ huynh có thể nói chuyện với trẻ trong ngữ cảnh mới. Hơn nữa, còn xuất hiện thêm những từ mới mà bình thường không có, đây là thời điểm để trẻ sẽ khám phá, học hỏi thêm được nhiều từ ngữ. Và khi bơi thủy liệu, trong trạng thái trẻ hưởng thụ việc bơi lội cũng sẽ dễ tiếp thu hơn.

bơi thủy liệu là gì

Bơi thủy liệu giúp phục hồi chức năng cho trẻ

Phục hồi chức năng cho trẻ

Với một số trẻ chậm phát triển hay gặp vấn đề về hạn chế phát triển cơ thể, cần thực sự cần tới các buổi bơi thủy liệu quan trọng giống như những buổi học thực sự cần thiết. Khi bé tham gia bơi thủy liệu, với các liệu pháp hồi phục chức năng trong nước sớm trong khoảng thời gian là 8 tuần tuổi. Với việc bắt đầu sớm với trẻ, có thể tạo ra được những điểm khác biệt về lâu dài.

Qua bài viết trên, cha mẹ đã biết bơi thủy liệu là gì? Những lợi ích của bơi thủy liệu với trẻ, tác động, phát triển tổng quan sức khỏe cho trẻ còn giúp phục hồi chức năng cho trẻ tốt nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15185 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Chào shop, shop chỉ bán đồ người lớn thôi hay bán cả đồ trẻ em nữa ạ? Mình đang cần tìm mua quần áo bơi cho bé trai 5 tuổi ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Bên mình chủ yếu bán hàng thời trang nam cho đối tượng thanh thiếu niên. Bên mình không có hàng cho các bạn nam 5 tuổi ạ. Rất xin lỗi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ