Cách chọn tạ tay phù hợp? Một số loại tạ tay phổ biến

Tạ tay là một trong những phụ kiện tập gym không thể thiếu giúp hỗ trợ tập luyện hiệu quả, nâng mức độ các bài tập, đốt cháy mỡ thừa và tăng cơ phát triển hơn. Không chỉ với nhiều người mới tập gym mà nhiều bạn sử dụng tạ tay thường xuyên nhưng không biết cách chọn tạ tay phù hợp hay chưa? Nếu bạn còn băn khoăn, tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất.

Cách chọn tạ tay phù hợp? Một số loại tạ tay phổ biến

Tạ tay là dụng cụ tập luyện thể thao phổ biến hiện nay, dùng trong nhiều bài tập luyện, hỗ trợ trong tập luyện tăng dần cấp độ bài tập để tăng hiệu quả. Do vậy, cách chọn tạ tay phù hợp đóng vai trò quan trọng phù hợp với sức khỏe, tập luyện hiệu quả:

cách chọn tạ tay phù hợp

Tạ tay là một trong những phụ kiện tập gym quen thuộc, hỗ trợ tập luyện

Một số loại tạ tay phổ biến hiện nay

Để chọn tạ tay phù hợp trong quá trình sử dụng, đầu tiên cần tìm hiểu một số loại tạ tay phổ biến thường dùng hiện nay. Dưới đây là một số loại tạ tay phổ biến, chọn lựa tập luyện nhất hiện nay:

Tạ sắt bọc nhựa

Đây là loại tạ tay được bán rộng rãi, phổ biến trên thị trường hiện nay. Nổi bật với kết cấu đúc liền khối, thiết kế có những cạnh gần giống với hình lục giác, thường có màu đen hoặc đỏ để phân biệt với các loại tạ tay khác. Chủ yếu làm từ chất liệu sắt bọc nhựa, khối lượng tiêu chuẩn 0.5kg.

Tạ tay bằng nhựa

Bên cạnh tạ sắt bọc nhựa thì tạ tay bằng nhựa rất được nhiều người ưa chuộng. Tạ tay bằng nhựa làm từ 2 chất liệu chính là bê tông, được bọc nhựa bên ngoài tạ. Hình dạng tạ tròn, có nhiều trọng lượng phù hợp với người tập chọn lựa như 2kg, 3kg, 4kg, 5kg, 6kg, 7kg, 8kg. Cách chọn tạ tay phù hợp cần chọn trọng lượng phù hợp với thể trạng và phù hợp với nhu cầu tập luyện.

Tạ tay bằng sắt bọc cao su

Để hiểu và áp dụng cách chọn tạ tay phù hợp hiệu quả nhất, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm của một số loại tạ tay đang phổ biến trên thị trường. Tạ sắt bọc cao su có thiết kế đa giác nhằm hỗ trợ người tập không bị trượt tay trong quá trình cầm, nắm tập luyện. Chất liệu của loại tạ tay này gồm có sắt và cao su, trọng lượng dao động từ 0.5 - 2kg/tạ.

cách chọn tạ tay phù hợp

Tạ tay bằng sắt bọc cao su không bị trượt tay trong quá trình cầm nắm

Tạ tay tháo lắp

Đây là kiểu tạ làm từ chất liệu gang đúc kết hợp thép để tạo độ cứng, độ chắc chắn trong khi tập luyện, khả năng chịu lực cao so với một số dòng tạ tay khác. Tạ tay tháo lắp phổ biến với màu đen, trong lượng tương đối khoảng 16kg. Nếu mục đích tập luyện là cơ tay săn chắc, tăng cơ giảm mỡ nhanh, hỗ trợ hình thành cơ bụng số 11 thì thích hợp chọn loại tạ tay này.

Bộ tạ tập tay có thể điều chỉnh

Cách chọn tạ tay phù hợp với bộ tạ tập tay có thể điều chỉnh có đặc điểm gì? Phổ biến sử dụng trong phòng tập, cấu tạo gồm 2 phần chính là phần đòn và bánh tạ. Chất liệu bánh tạ làm vằng gang kết hợp xi măng, trọng lượng mỗi bánh tạ khác nhau, đáp ứng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Hơn nữa, tùy thuộc vào khả năng sử dụng mà có thể điều chỉnh, lắp đặt số lượng tạ phù hợp, với trọng lượng ta tùy chỉnh theo ý muốn. Điều lưu ý cần đảm bảo cân bằng 2 đầu tạ với trọng lượng tương tự, để đảm bảo hạn chế tối đa các chấn thương không mong muốn có thể xảy ra.

Cách chọn tạ tay phù hợp mục đích tập luyện

Khi tập luyện thể dục, mỗi người thường có một mục đích tập khác nhau. Có người muốn tập để luyện tập cơ, xương, khớp khỏe mạnh, đốt cháy năng lượng dư thừa, có người tập để giảm mỡ săn cơ nhưng cũng có người tập để kích thích cơ bắp phát triển cuồn cuộn hơn,... Để đáp ứng được những mục đích này, bạn cần có cách chọn tạ tay phù hợp.

Phù hợp theo trọng lượng

Cách chọn tạ tay phù hợp theo mong muốn, nhu cầu sử dụng của mỗi người không khó. Đầu tiên, cần chú ý trọng lượng tạ khi chọn, bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả tập luyện.

Nếu bạn là người mới tập luyện, nên bắt đầu bằng những loại tạ tay trọng lượng thấp từ 0.5kg đến 1kg. Sau khi làm quen, có thể nâng dần trọng lượng ta để tránh gây chấn thương xảy ra, đau nhức khi tập luyện quá sức.

cách chọn tạ tay phù hợp

Chọn tạ tay phù hợp với trọng lượng cơ thể

Lưu ý đến thiết kế

Thiết kế của tạ tay là yếu tố ảnh hưởng tới việc cầm nắm tạ trong khi tập luyện. Do vậy, đây là điểm lưu ý đảm bảo cách chọn tạ tay phù hợp. Trong khi tập luyện đều đặn thường xuyên, thời gian tập lâu, nên chọn tạ tay chất liệu bọc cao su sẽ hỗ trợ giảm tối đa tình trạng ra mồ hôi tay rất dễ gặp phải sự cố bạn bị trơn, trượt khi tập. Bên cạnh đó, khi chọn mua tạ tay nên cầm nắm thử, đảm bảo khối lượng 2 đầu tạ bằng nhau, thiết kế tay cầm chắc chắn, cầm nắm dễ dàng,…

Chọn chất liệu tạ tay

Hiện nay, trên thị trường hiện nay tạ tay thông dụng nhất gồm:

Tạ nhựa: Có giá thành rẻ hơn so với những loại tạ tay khác, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, khi cầm nắm dễ gặp phải tình trạng trơn trượt, độ bền, tính thẩm mỹ không cao.

Tạ tay bằng cao su: Giá thành cao hơn so với nhiều loại tạ tay khác. Tuy nhiên, chất liệu cao su có độ bền lâu dài, chất lượng, độ chắc chắn gần như tuyệt đối, khả năng cầm nắm thoải mái.

Tạ tay bằng sắt: Chất liệu sắt nguyên khối nên ít màu sắc khác nhau để lựa chọn, kiểu dáng đơn giản nhưng thời gian sử dụng lâu dài, độ bền đánh giá cao.

Qua bài viết trên, bạn đã biết cách chọn tạ tay phù hợp cần lưu ý những điểm gì? Hy vọng, với những chia sẻ phân tích trên giúp bạn chọn tạ tay phù hợp, tập luyện hiệu quả nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15230 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Quỳnh Kute
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Bọn em đang muốn tìm shop để đặt đồng phục nhóm đi biển. Bên shop có không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, đồ đi biển đồng phục bên mình có hàng bạn nhé. Bạn đã tìm được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox page để được các bạn nhân viên bên mình tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Em đang chuẩn bị học bơi nên tìm mua một vài mẫu quần áo bơi cho chuyên nghiệp, shop tư vấn vài mẫu giúp em với nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn vì bạn đã tin tưởng shop. Bạn đã chọn được mẫu quần áo bơi nào thấy ưng ý chưa ạ? Bạn có thể cho mình xin chiều cao, cân nặng để bên mình tư vấn cụ thể hơn nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ