Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi khi cho trẻ đi bơi

Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi? Đây là băn khoăn của nhiều phụ huynh khi đưa trẻ đến hồ bơi, không biết cần đảm bảo những yếu tố nào giúp đảm bảo an toàn cho bé luôn cần phải cảnh giác. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những mẹo vui chơi thoải mái, đảm bảo an toàn cho trẻ trong hồ bơi.

Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi hiệu quả nhất

Đưa trẻ đến hồ bơi, cha mẹ phụ huynh, người chăm sóc trẻ hoặc người phụ trách hồ bơi cần phải luôn cảnh giác tới trẻ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để ngăn ngừa sự cố đuối nước, bơi an toàn cho bé trong hồ bơi hiệu quả:

bơi an toàn cho bé trong hồ bơi

Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi cần giám sát của phụ huynh, người chăm sóc trẻ

Với trẻ mới biết đi nên ở cùng trong hồ bơi

Với những trẻ mới biết đi, chập chững biết đi hoặc trẻ nhỏ không để trẻ một mình trong hồ bơi. Ngay cả khi, đang ở hồ bơi dành cho trẻ nhỏ. Bởi sự cố đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong hồ bơi, ngay cả khi độ sâu của nước bể bơi chỉ 5cm. Do vậy, cha mẹ hoặc những người chăm sóc trẻ luôn cần phải ở cùng với trẻ trong hồ bơi để bảo vệ an toàn cho bé, ngay cả khi trong bể bơi dành cho trẻ nhỏ.

Tham khảo: Kính bơi tráng gương cao cấp (DBN-268) cấu tạo 3 lớp chống UV, chống mờ hiệu quả, viền mắt kính làm từ cao su mềm mại chống lọt nước tốt.

Giữ khoảng cách quan sát trẻ ở mức an toàn

Dù ngay cả khi trong nước cạn, trẻ có thể chết đuối. Bởi, chết đuối có thể xảy ra đối với trẻ chỉ chưa đầy hai phút. Do vậy, cần phải chủ động giám sát trẻ mới biết đi ở trong khoảng cách cần, đảm bảo để có những hành động nhanh nếu trẻ gặp phải sự cố xảy ra. Khi giám sát trẻ, không sử dụng điện thoại để tránh sự xao lãng.

Hồ bơi gia đình cần có hàng rào an toàn

Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi gia đình cần có hàng rào đảm bảo an toàn hơn, khi mà không có giám sát của người lớn. Khuyến cáo hàng rào an toàn cách ly bốn mặt tách biệt hồ hơi khỏi nhà, cũng tách biệt với phần còn lại của sân.

Mặc áo phao cho trẻ

Nhiều cha mẹ thường lấy một số đồ chơi và vật dụng nổi được trong nước cho trẻ mới biết đi để sử dụng, vui chơi trong hồ bơi. Tuy nhiên, những vật dụng, đồ chơi nổi này lại không có tác dụng ngăn ngừa được sự cố đuối nước. Do vậy, để tăng thêm độ an toàn cho trẻ, nên mặc áo phao khi cho trẻ xuống nước. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải giám sát kỹ khi trẻ nhỏ vui chơi ở dưới nước.

bơi an toàn cho bé trong hồ bơi

Mặc áo phao cho trẻ tăng thêm an toàn khi xuống nước

Vệ sinh cá nhân sạch sau khi bơi

Sau khi đi bơi về, cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước sạch rồi lau khô, sử dụng bông tăm thấm khô nước trong tai, rửa mũi, rửa mắt bằng dung dịch nước muối sinh lý. Vệ sinh vùng kín sạch bằng dung dịch vệ sinh hoạt tính dịu nhẹ. Lưu ý, với nữ giới đang trong kỳ “dâu” hay đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa cần tránh đi bơi.

Đừng bỏ qua các quy tắc của hồ bơi

Một số nguyên tắc thường thấy tại các bể bơi công cộng đó là: Không chạy, không nhảy cầu và không lặn trong nước nông là những quy tắc thường quy ở hồ bơi. Mặc dù trẻ mới biết đi không  thể tham gia được vào những hoạt động này, nhưng những đứa trẻ lớn hơn có thể làm trẻ sợ hãi hoặc gây hại cho chúng. Báo với nhân viên cứu hộ nếu bạn thấy những đứa trẻ lớn hành động không an toàn cho bản thân và những đứa trẻ khác trong hồ bơi.

Cha mẹ tìm hiểu kỹ năng cứu sinh

Bơi an toàn cho bé trong hồ bơi thì cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần tìm hiểu kỹ các kỹ năng cứu sinh. Để có thể có cách xử trí cấp cứu, để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra để cứu mạng sống của trẻ.

bơi an toàn cho bé trong hồ bơi

Cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần tìm hiểu kỹ các kỹ năng cứu sinh

Thời gian bơi phù hợp cho sản phụ

Với những sản phụ, nếu muốn đi bơi nên đợi cho bé 6 tuần tuổi, bởi có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng sau sinh nếu đi bơi sớm hơn. Nếu sinh mổ hoặc thực hiện cắt tầng sinh môn nên đợi thời gian lâu hơn. Thời điểm tốt nhất chính là kết thúc lần kiểm tra hậu sản cuối cùng. Bên cạnh đó, dù sinh thường, bạn cũng có thể bị mất nhiều máu trong quá trình sinh sản. Hơn nữa, các mẹ có thể bị sản dịch thời gian dài tới 6 tuần sau sinh.

Hơn nữa, các lớp bơi mở ra dành cho trẻ sơ sinh, phù hợp với độ tuổi nhỏ nhất là 6 tuần tuổi. Do vậy, cha mẹ không cần phải đợi trẻ tiêm phòng đầy đủ rồi mới cho trẻ tập bơi. Điểm lưu ý, bơi an toàn cho bé trong hồ bơi có nhiệt độ nước khoảng 32 độ C tốt nhất.

Tham gia các lớp học bơi

Lớp học bơi thường khai giảng sớm và chiêu sinh vào trong mỗi dịp hè đến. Đây là thời điểm trẻ sẽ học bơi lội đúng phương pháp, trẻ giúp tự tin và thoải mái hơn trong nước.

Qua bài viết trên, bơi an toàn cho bé trong hồ bơi cần lưu ý những điểm gì? Hy vọng, qua những chia sẻ trên giúp cha mẹ và người chăm sóc trẻ biết cần lưu ý những gì? Chăm sóc và bảo vệ an toàn cho trẻ khi bơi, trẻ thoải mái và tự tin bơi lội.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15233 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Justas Xún
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Mình đang muốn tìm mua vài chiếc áo và quần bơi cho bé trai 15 tuổi nhà mình, shop có đồ cho bé không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ bơi cho các bạn nam. Bé trai nhà bạn có chiều cao, cân nặng thế nào ạ? Bên mình có rất nhiều mẫu có thể bé 15 tuổi mặc vừa. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Em đang muốn mua 1 kính + 1 quần bơi nam, em ở Vĩnh Long thì phí ship có cao không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn ở ngoại tỉnh Hà Nội thì bên mình sẽ hỗ trợ bạn phí ship nhé. Phí ship bạn cần trả là 35k, chi phí còn lại bên mình sẽ hỗ trợ bạn ạ. Cảm ơn bạn nhiều ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ