Mẹo giữ đồ tập bền đẹp chất lượng theo thời gian

Quần áo tập thể thao độ bền đẹp, thẩm mỹ hơn so với các loại quần áo mặc hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản, sử dụng đúng cách thì cũng không quá bền đẹp như bạn nghĩ. Vậy mẹo giữ đồ tập bền đẹp như thế nào? Thực hiện ra sao? Đảm bảo đồ tập bền đẹp, sử dụng chất lượng theo thời gian.

Mẹo giữ đồ tập bền đẹp chất lượng theo thời gian

Để đảm bảo đồ tập thể thao luôn bền đẹp không chỉ chọn đồ tập đảm bảo chất lượng, cần vệ sinh và bảo quản đúng cách. Áp dụng mẹo giữ đồ tập bền đẹp đơn giản, hiệu quả qua những chia sẻ dưới đây:

mẹo giữ đồ tập bền đẹp

Thay đồ tập ngay sau khi đi tập luyện về

Trong quá trình tập luyện thể thao, cơ thể ra rất nhiều mồ hôi. Chọn đồ tập thể thao được làm từ chất liệu cotton, khả năng thấm hút tốt, thoáng mát khi mặc, bay mồ hôi nhanh, nên nhiều người tập chủ quan không giặt đồ tập sớm. Với hành động tưởng chừng như vô hại này, có thể tạo ra môi trường lý tưởng khiến ẩm mốc phát triển sinh sôi nảy nở. Do vậy, khiến quần áo tập bốc mùi khó chịu, bị mốc thật khó coi, ảnh hưởng tới chất lượng đồ tập, tính thẩm mỹ.

Kiểm tra và phân loại đồ tập trước khi giặt

Nói chung quần áo tập thể thao khá bền màu, không bị phai khi giặt. Tuy nhiên, những bộ quần áo khác của bạn thì không đảm bảo chắc như vậy. Trước khi giặt, cần phân loại màu sắc trang phục, và giặt riêng với đồ trắng. Bên cạnh đó, hãy nhớ kiểm tra kỹ túi quần và túi áo xem có sót những vật dụng nhỏ như tiền xu, vật cứng nhỏ, giấy tờ, kéo khóa quần áo,… Chỉ với những chi tiết dù rất nhỏ này cũng là tác nhân khiến quần áo bị mất form, phai màu, hoặc gây xước từ bộ khác sang.

Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng

Mẹo giữ đồ tập bền đẹp chính là khi giặt đồ tập trong máy giặt, hãy chọn chế độ giặt nhẹ nhàng. Bởi, trang phục tập tuy hoạt động mạnh khi tập luyện như thời gian sử dụng ngắn, và ít xảy ra tình trạng bị bẩn khó giặt. Do vậy, hãy chọn chế độ giặt nhẹ nhàng hoặc chế độ giặt nhanh cho quần áo tập của mình, phù hợp tùy thuộc theo từng loại máy giặt khác nhau. Bởi, thời gian giặt lâu vừa tốn điện, tốn nước mà còn rất dễ khiến quần áo dễ bị mất form, bị nhão,… Do vậy, thời gian sử dụng đồ tập giảm, nhanh phải thay đồ tập mới. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng nước xả vải dễ khiến quần áo nhanh bị nhão, ảnh hưởng, mất form dáng.

mẹo giữ đồ tập bền đẹp

Sau khi giặt sạch, nên phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời dịu nhẹ, không quá gắt là tốt nhất, đồ tập luôn thơm tho. Khi phơi, cần nhớ lộn trái đồ tập để tránh gặp phải tình trạng bị bạc màu tác động nhiệt độ dưới ánh nắng mặt trời. Tuyệt đối, không sử dụng máy sấy làm khô, bởi đồ tập chất liệu thun co giãn rất dễ bị thun lại dưới tác động nhiệt độ cao. Do đó, bạn có thể sẽ phải bỏ đi đồ tập như vậy, sẽ thật đáng tiếc phải không.

Tham khảo: Quần tập gym 2 lớp cao cấp (DBN-172) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải poly dày dặn, bên trong à lót thun lạnh 4 chiều cao cấp bền bỉ.

Nên sắm đồ tập mới khi nào

Đồ tập thể thao chất lượng cao, độ bền tốt, nhưng không đồng nghĩ bạn có thể mặc hoài mà không ảnh hưởng. Bên cạnh, mẹo giữ đồ tập bền đẹp, với nhiều lý do khác nhau khiến bạn phải thay đổi bộ đồ tập mới cho mình:

Đồ tập quá cũ: Nhận thấy đồ tập có dấu hiệu bợt rách, mất form, bạc màu,... nên đầu tư bộ đồ tập mới.

Quần áo tập không vừa nữa: Do tập luyện giảm cân, cơ thể thon gọn nên đồ tập không còn vừa vặn, áo tập không ôm cơ thể, không tôn vóc dáng cơ thể,…

Thay đổi thời tiết: Dựa vào thời tiết cần chọn đồ tập phù hợp. Khi thời tiết chuyển lạnh nên chọn đồ tập mùa đông theo xu hướng phù hợp.

mẹo giữ đồ tập bền đẹp

Thay đổi luân phiên

Thay đổi đồ tập luân phiên chính là một trong những mẹo giữ đồ tập bền đẹp. Mặc đồ tập luân phiên vừa giúp người tập không bị nhàm chán trong khi tập luyện trong mắt mọi người. Ấn tượng riêng với gu thời gian luôn được cập nhật và thay đổi, và đảm bảo độ bền trang phục cũng tăng lên. Chọn đầu tư đồ tập chất lượng chính là cách đầu tư thông minh, vừa tiết kiệm tiền đổi quần áo tập mới, vừa mang đến trải nghiệm tuyệt vào trong tập luyện cho bản thân. Bên cạnh, chọn đồ tập chất lượng tốt, cần trang bị những kiến thức căn bản cho bản thân để vệ sinh, chăm sóc bảo quản tốt và kéo dài tuổi thọ.

Qua bài viết trên, mẹo giữ đồ tập bền đẹp như thế nào? Cần những lưu ý gì? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ cách chăm sóc tủ quần áo hiệu quả, bền đẹp theo thời gian.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15239 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Em đã mua kính bơi của shop. Shop giao hàng nhanh, chất lượng tốt, nhưng khâu đóng gói hơi kỹ, khó lấy áo ạ.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Cảm ơn những nhận xét và phản hồi của bạn, shop sẽ lưu ý khâu đóng hàng ạ. Rất mong bạn ủng hộ shop những lần giao hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Liên Liên
Mình thấy bên shop có rất nhiều kiểu quần áo nam rất đẹp, bên shop có đồ bơi cho nữ không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Rất cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện tại thì bên mình chủ yếu bán đồ bơi dành cho nam thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em đã mua quần bơi của shop, nhưng giờ em muốn đổi sang mẫu khác có được không ạ? và phải đến đâu để đổi hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, nếu bạn muốn đổi sang mẫu khác thì cũng được ạ. Nhưng hàng phải còn nguyên mác, chưa được giặt/ sử dụng và bạn mới nhận trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn đổi hàng, thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc bạn có thể ship hàng đến cho shop rồi chọn mẫu ưng ý, sau đó shop sẽ ship hàng đến cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 6 giờ