Nên ăn gì sau khi tập gym cho buổi tập hiệu quả

Quá trình tập luyện có hiệu quả hay không thì bên cạnh cường độ tập luyện, thời gian rèn luyện thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Do vậy, nên ăn gì sau khi tập gym giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ tập luyện đạt hiệu quả cao nhất, kiên trì rèn luyện, duy trì sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

Nên ăn gì sau khi tập gym cho buổi tập luyện hiệu quả

Tập gym đòi hỏi cần nhiều năng lượng trong suốt buổi tập. Nếu không bổ sung đủ mức năng lượng sau mỗi buổi tập trong vòng 15 – 30 phút thì cơ thể rất khó phục hồi. Bổ sung đồ ăn giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau mỗi buổi tập. Vậy nên ăn gì sau khi tập gym? Dưới đây là danh sách các món ăn nên bổ sung sau buổi tập, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể:

nên ăn gì sau khi tập gym

Cung cấp đầy đủ protein sau mỗi buổi tập

Bơ là loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau mang đến nhiều món ăn ngon đa dạng. Trong quá bơ chứa hàm lượng kali cao hơn so với chuối, hỗ trợ giúp giữ huyết áp ổn định. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao, góp phần giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Bên cạnh đó, ăn bơ sau khi tập giúp cơ thể no lâu hơn, giảm lượng calo nạp vào, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Thịt gà

Thịt gà chính là thực phẩm gợi ý nên bổ sung sau khi tập gym, chứa hàm lượng protein lớn, dễ tiêu hóa. Protein cần thiết quan trọng với cơ thể, mang đến nguồn năng lượng lớn, giúp dạ dày no lâu hơn, hạn chế tối đa thói quen tiêu thụ những thực phẩm, đồ ăn không tốt cho sức khỏe.

Kết hợp kèm theo nhiều rau xanh, và đậu giàu chất xơ kèm thịt gà. Đây là thực đơn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể no lâu hơn, duy trì năng lượng cho cơ thể trong nhiều giờ.

Khoai lang

Nên ăn gì sau khi tập gym? Khoai lang chính là món ăn quen thuộc, phổ biến với người tập gym. Bởi trong khoai lang chứa nhiều carbohydrate, chất xơ và kali, cung cấp các dưỡng chất, hỗ trợ phục hồi cơ thể sau khi tập hiệu quả. Hơn nữa, trong khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene, đây chính là chất chuyển hóa thành vitamin A hiệu quả sau khi tiêu thụ.

nên ăn gì sau khi tập gym

Nên ăn gì sau khi tập gym? Sữa bổ sung canxi và vitamin D, hỗ trợ phục hồi cơ thể

Sữa

Tập gym cường độ tập luyện cao có thể khiến cơ thể gặp phải tình trạng mất năng lượng và mỏi cơ. Mặc dù, carbohydrate quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng cho cơ thể, tập luyện hiệu quả trong suốt buổi tập. Mà cần đảm bảo duy trì lượng carbohydrate cho cả ngày dài.

Sữa chính là thức uống bổ sung canxi và vitamin D, hỗ trợ phục hồi cơ thể. Hơn nữa, bổ sung sữa còn giúp tăng cường lượng carbohydrate cho cơ thể cung cấp cho cơ bắp và gan hoạt động hiệu quả. Đồng thời, đây còn là nguồn năng lượng dự trữ cần thiết cho công việc hoặc phù hợp cho buổi tập tiếp theo. Do vậy, một ly sữa ít báo là thức uống cần thiết nên bổ sung sau buổi tập với cường độ cao.

Ngũ cốc nguyên cám

Thực phẩm hoàn hảo cho quá trình phục hồi cơ thể, đó chính là ngũ cốc nguyên cám. Chuẩn bị các nguyên liệu bơ tươi, thịt nạc, rau xanh, đậu,… phù hợp và thưởng thức. Trong ngũ cực chứa nhiều sắt, vitamin B, kali, mangan,… không chỉ giúp cơ thể no lâu, còn giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, cung cấp các dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể.

Rau xanh

Cung cấp rau xanh là thực phẩm quan trọng trong thực đơn, chế độ ăn lành mạnh. Đây là thực phẩm chữa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nhưng rất ít calo. Cải bó xôi và cải xoăn chính là loại rau giàu dưỡng chất, dễ tìm, phù hợp với sinh tố. Hai loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và beta-carotene giúp hạn chế tối đa các nguy cơ mắc các bệnh lý do kích ứng oxy hóa.

nên ăn gì sau khi tập gym

Bổ sung các loại cá giàu omega-3 khác giúp cung cấp protein, chất béo lành mạnh

Các loại cá

Các loại cá chính là câu trả lời cho thắc mắc: Nên ăn gì sau khi tập gym? Bổ sung cá hồi và các loại cá giàu omega-3 khác giúp cung cấp protein, chất béo lành mạnh cho cơ thể. Từ đó, hỗ trợ giúp phục hồi cơ bắp, hệ tim mạch khỏe mạnh, hạn chế viêm khớp. Các loại protein nấu nhanh còn là chọn lựa hoàn hảo cho bữa tối lành mạnh sau buổi tập.

Bổ sung đủ nước

Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể trong suốt trước, trong và sau buổi tập để tối ưu hóa tối đa cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu trong quá trình tập luyện. Bởi trong quá trình tập luyện, cơ thể đổ mồ hôi, mất nước và các chất điện giải. Do vậy, uống nước sau khi tập giúp tối ưu hóa hiệu suất, và hỗ trợ thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể sau tập.

Qua bài viết trên, nên ăn gì sau khi tập gym bạn đã có lời giải đáp, giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, phục hồi cơ thể hiệu quả. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn nên thực đơn, cần bổ sung gì cho cơ thể sau tập gym hiệu quả.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15266 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Shop cho em hỏi là quần áo bơi nam shop chỉ bán mùa hè thôi hay mùa đông shop cũng bán ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Đối với mặt hàng quần áo bơi nam, bên shop bán tất cả các mùa trong năm ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Em đã mua quần bơi đi biển bên shop, shop nói chuyện dễ thương ghê, lần sau em sẽ mua hàng ủng hộ shop nữa đó ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Mình ở Cà Mau, shop có chi nhánh nào trong này không ạ? Mình muốn đặt hàng bên shop thì làm thế nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Hiện shop mình chưa có chi nhánh ở Cà Mau ạ. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng bên shop thì bạn có thể đặt hàng qua web hoặc inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn cụ thể. Sau đó bên mình sẽ ship hàng cho bạn.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Cô bé Mùa Hạ
Em ở Từ Liêm, em muốn mua 1 bộ áo quần bơi nam thì ship hàng mất bao lâu ạ? Sáng em đặt hàng thì chiều có nhận hàng được không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn ở đoạn nào khu vực Từ Liêm ạ? Nếu tiện khung đường nhân viên bên mình di chuyển thì trong ngày bạn sẽ nhận được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Quần đi biển bên shop cầm rất thích, chất rất tốt, giặt cũng không có dấu hiệu bị phai, giãn. Mình sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Rất mong bạn sẽ ủng hộ shop trong những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ