Những rủi ro khi đi biển cần lưu ý đảm bảo an toàn

Mỗi khi mùa hè tới, biển chính là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích, trải nghiệm mùa hè ý nghĩa, thoải mái, tuy nhiên không phải lúc nào cũng đảm bảo an toàn. Vậy có những rủi ro khi đi biển? Cách phòng tránh như thế nào? Bài viết dưới đây giúp bạn có lời giải đáp.

Những rủi ro khi đi biển cần lưu ý đảm bảo an toàn

Du lịch biển luôn là một trong những chọn lựa của nhiều người, của dân du lịch khắp mọi nơi. Tuy nhiên, nhiều người lại không mấy để tâm đến những rủi ro khi đi biển. Dưới đây là chia về về những rủi ro có thể gặp phải khi đi biển và cách phòng tránh hiệu quả, mang đến những kiến thức thiết thực, bổ ích nhất:

rủi ro khi đi biển

Có nhiều rủi ro khi đi biển mà nhiều người không quan tâm đến

Cảm nắng

Khi đi biển, nhất là tắm biển thì nắng là điều khó tránh khỏi, gây ra những nguy hiểm mất an toàn tới cơ thể do ánh nắng gây ra cần được đặt lên hàng đầu. Thông thường, khi nhiệt độ cơ thể vượt quá 40 độ C, bạn sẽ có thể bị cảm năng do mất nước, kiệt sức. Tình trạng này dẫn tới cơ thể không thể tự điều hòa thân nhiệt. Và nguy hiểm hơn, có thể dẫn tới đột quỵ nếu không có cách khắc phục kịp thời.

Hạn chế ngồi quá lâu dưới trời nắng

Một trong những rủi ro khi đi biển chính là cảm nắng thường gặp. Cơ thể bị cảm nắng khi đi biển có biểu hiện: buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, cơ thể suy nhược và tình trạng chuột rút cơ bắp. Để đảm bảo an toàn, phòng tránh xảy ra hiện tượng này cần uống nhiều nước, tránh ngồi dưới trời nắng quá lâu và giảm thiểu tối đa những hoạt động ngoài trời giữa trời nắng.

Sứa

Khi đi tắm biển, có thể bắt gặp những con sứa vẻ ngoài bắt mắt và thôi thúc bạn chạm vào nó. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, khi cơ thể tiếp xúc với sứa gây ra đau đớn, và nguy hiểm hơn có thể đe dọa tính mạng con người.

Khi vô tình bị sứa cắn, bạn sẽ cảm thấy cơ thể bị mẩn đỏ, đau, ngứa, hoặc gây ra tình trạng hạ đường huyết và tim ngừng đập, ảnh hưởng tới sức khỏe, mất an toàn. Do đó, để tránh rủi ro khi đi biển này, sau khi bị sứa cắn cần đến ngay cơ thể y tế gần nhất để được can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, khi nhìn thấy những con sữa cần tránh tiếp xúc, và thông báo với mọi người xung quanh cùng biết.

rủi ro khi đi biển

Cháy nắng nếu để da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời

Cháy nắng

Một trong những rủi ro khi đi biển chính là cháy nắng, bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, các tia cực tím tấn công da và sẽ giết chết các tế bào sống. Nếu để da tiếp xúc quá lâu với tia cực tím có thể khiến da bị biến đổi gen và nghiêm trọng hơn dẫn tới ung thư da. Để phòng tránh, nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, mang theo áo chống nắng và ở trong bóng râm khi có thể.

Vi khuẩn E.coli

Khi cơ thể bị nhiễm vi khuẩn E.coli, cảm thấy mệt mỏi và xuất hiện kèm với các triệu chứng điển hình như: Sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy có má. Để phòng tránh cho cơ thể tránh khỏi loại vi khuẩn này xâm nhập, khi tắm biển nên tránh nuốt nước biển, rửa tay thường xuyên và đặc biệt là rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi ăn.

Dòng nước chảy xiết

Dòng nước chảy xiết là một dòng nước mạnh hoạt động chảy từ bờ biển ra phía biển gây mất an toàn. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gặp phải trong các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi đi tắm biển. Dòng nước này có sức cuốn khác mạnh, nên ai rơi vào dòng nước chảy xiết này sẽ rất khó bơi ngược trở lại phía bờ. Tuy nhiên, nhiều người bơi thường gắng sức bởi ngược vào bờ, và dẫn tới kiệt sức.

Do đó, khi bản thân gặp phải dòng nước chảy xiết này cần phải thật bình tĩnh, cần tuyệt đối không cố gắng bởi ngược dòng để vào trở lại bờ. Bên cạnh đó, khi đi biển cần chú ý tới các biển báo nơi có dòng nước chảy xiết và khu vực nguy hiểm để cần tránh tuyệt đối tắm biển ở khu vực đó.

Tham khảo: Quần bơi nam cao cấp hàng hiệu (DBN-316) thiết kế 2 lớp, lớp ngoài là vải trượt nước dày dặn nhanh khô, lớp trong là thun lạnh co giãn 4 chiều mềm mịn, thoải mái vận động.

rủi ro khi đi biển

Say sóng khi di chuyển bằng thuyền, cano

Say sóng

Nhắc tới rủi ro khi đi biển thì say sóng thường gặp nhất, khi di chuyển bằng thuyền, cano. Dập dềnh trên biển khiến gặp phải tình trạng bị say sóng, tình trạng này còn mệt hơn cả say tàu xe. Do vậy, cần mang theo thuốc chống say để phòng tránh.

Trên đây là những rủi ro khi đi biển thường gặp phải và cách phòng tránh hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn tận hưởng chuyến đi biển trọn vẹn nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15323 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Lee Nguyễn
Mình đã mua đồ bơi bên shop, shop tư vấn rất nhiệt tình và có tâm, chúc shop mua may bán đắt nha.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop cũng rất mong bạn sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Mình đang muốn mua bộ quần áo bơi đôi, bên shop có bán không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán hàng đồ bơi nam. Nếu bạn muốn mua áo thun đồ đôi thì có thể chọn vài mẫu mà cả nam và nữ đều mặc được. Sau đó thì chọn theo size của bạn nam và bạn nữ ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Anh Nguyễn Vân
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ