Làm sao khi bị nước vào tai? Các mẹo chữa đơn giản, hiệu quả

Làm sao khi bị nước vào tai là một trong những băn khoăn của nhiều bạn khi gặp phải tình trạng nước vào tai không biết xử lý ra sao? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Làm sao khi bị nước vào tai? Các mẹo chữa đơn giản, hiệu quả

Trong quá trình tập luyện thể thao hay tham gia vào các hoạt động dưới nước, đôi khi chẳng may nước vào tai, hay đơn giản chỉ là tắm rửa hay đang gội đầu. Tuy nước vào tai không gây nguy hiểm, nhưng nếu không được lấy ra kịp thời, đúng cách có thể gây ra tình trạng ù tai, ngứa ngáy khó chịu, thâm chí chính là nhiễm trùng tai. Vậy mẹo xử lý nước vào tai như thế nào, nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả.

Làm sao khi bị nước vào tai

Về bản chất thì vô tình nước vào tai có thể tự chảy ra ngoài nhờ vào chất sáp có bên trong tai (hay còn gọi là ráy tai), không thấm nước. Tuy nhiên, nếu nước vào bên trong tai quá nhiều thì có thể sẽ không tự chảy ra bên ngoài mà sẽ đọng lại bên trong tai. Và tình trạng này sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ù tai, cần phải lấy nước bên trong tai ra ngoài nhanh chóng, đúng cách để tránh gặp phải tình trạng bị viêm nhiễm tai. Vậy làm sao khi bị nước vào tai? Bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để lấy nước ra bên ngoài tai nhanh chóng, hiệu quả:

Dùng khăn mềm

Đầu tiên dùng khăn mềm sạch lau khô phần bên ngoài tai. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ dùng khăn mềm thấm bớt nước bên ngoài, cần chú ý không đưa khăn vào sâu bên trong ống tai.

Kéo dái tai

Đầu tiên nghiêng đầu sang bên tai bị nước vào rồi thực hiện nhẹ nhàng kéo dái tai xuống. Thực hiện theo cách này sẽ giúp làm ống tai thẳng ra và từ đó giúp để nước chảy ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Làm sao khi bị nước vào tai

Nghiêng đầu hoặc nằm nghiêng

Đầu tiên, bạn nằm nghiêng về vị trí bên tai có nước đọng trong vài phút để nước có thể tự chảy ra. Có thể sử dụng thêm khăn bông mềm kê ở dưới tai để thấm chỗ nước chảy từ bên trong tai ra.

Dùng máy sấy tóc

Làm sao khi bị nước vào tai? Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc, bật máy ở chế độ nhẹ nhất rồi hướng máy sấy vào phía tai, cần giữa khoảng cách với tai ít nhất 30cm để đảm bảo tránh gây phỏng cho tai.

Ngáp

Ngáp rồi kết hợp nghiêng đầu nhẹ để giúp nước có thể tự chảy ra bên ngoài.

Nhai kẹo cao su

Hoạt động ở miệng giúp hỗ trợ có thể đẩy nước ra khỏi cơ quan. Khi nhai kẹo cao su liên tục trong khoảng thời gian vài phút và kết hợp nghiêng đầu sẽ giúp đẩy nước đọng bên trong tai thoát ra bên ngoài. Bên cạnh đó, để phòng tránh tình trạng nước bên trong tai, khi đi bơi cần chuẩn bị mũ bơi silicon cao cấp chính hãng (DBN-179) được làm từ chất liệu silicon có độ co giãn cực tốt, với khả năng chống nước, và bề mặt trượt nước giúp bảo vệ tóc và dễ dàng khi hoạt động dưới nước hơn.

Nước ấm

Làm sao khi bị nước vào tai? Đầu tiên chuẩn bị khăn mềm sạch thấm nước ấm, vắt khô và kết hợp nằm nghiêng đầu lên khăn. Để tư thế nằm yên trong khoảng thời gian 3-5 phút, lưu ý để tai sát vào khăn, nhờ nhiệt độ ấm từ khăn tỏa ra giúp nước bên trong tai chảy ra.- Sử dụng thuốc nhỏ tai oxy già (Hydrogen peroxide): Oxy già có tác dụng làm sạch ráy tai, vi khuẩn và nước ứ đọng trong tai. Bạn nhỏ 2 – 3 giọt oxy già vào tai, đợi từ 2 – 3 phút và nghiêng đầu để nước chảy ra.

Làm sao khi bị nước vào tai

Sử dụng rượu kết hợp giấm táo

Trong thành phần của rượu và giấm táo có chứa axit với đặc tính bay hơi, nhờ vậy có thể tạo ra lực hút chân không có khả năng hút nước ra khỏi tai. Trong quá trình thực hiện, cần pha rượu và giấm táo theo tỉ lệ 1:1, rồi thực hiện nhỏ 3 - 4 giọt dung dịch vào bên trong tai tai, và nhẹ nhàng xoa bên ngoài tai trong khoảng thời gian 30 giây và kết hợp nghiêng đầu sang một bên để giúp dung dịch có thể chảy ra.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp thắc mắc: Làm sao khi bị nước vào tai? Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng tình trạng nước vào bên trong tai từ những mẹo đơn giản. Bên cạnh đó, cần chú ý kết hợp các biện pháp bảo vệ, phòng ngừa tình trạng nước vào bên trong tai, đặc biệt nếu bạn tham gia bơi lội, các hoạt động dưới nước thường xuyên.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15335 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Phạm Bích Linh
Bên shop có chương trình khuyến mại cho quần áo bơi nam không ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, bên mình có rất nhiều mẫu đang nằm trong chương trình khuyến mại. Bạn có thể tham khảo danh mục "khuyến mại" bên shop để chọn được mẫu mình thích nhé. Nếu cần tư vấn kỹ hơn thì bạn có thể inbox bên mình nha.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Shop cho em hỏi năm nay có mẫu quần áo bơi nào hot ạ, shop tư vấn cho em với nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể cho mình xin thêm chiều cao, cân nặng để nhân viên bên mình chọn được mẫu phù hợp và tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nắng hồng
Em đã từng mua quần của shop để tặng bạn trai. Mình thấy chất lượng áo rất tốt, cảm giác dày dặn chắc chắn. Bạn trai mình rất ưng ý. Cảm ơn shop rất nhiều, mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những lời nhận xét của bạn. Rất mong sẽ được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Tường
Tôi đang tìm mua bộ đồ đi biển, shop có mẫu nào giới thiệu cho tôi với ạ. Tôi năm nay 40 tuổi rồi.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào anh, cảm ơn anh vì câu hỏi này ạ. Bên shop có rất nhiều mẫu quần áo bơi cho nam được thiết kế đơn giản phù hợp cho độ tuổi của anh ạ. Anh có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ