Tại sao chạy bộ lại bị ngứa - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Đây là một trong những băn khoăn của nhiều người yêu thích chạy bộ, nhưng chưa biết nguyên nhân chạy bộ bị ngứa ảnh hưởng tới quá trình chạy bộ. Để những buổi tập an toàn và hiệu quả thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để có lời giải đáp chi tiết, chính xác nhất.

Nguyên nhân tại sao chạy bộ lại bị ngứa

Để quá trình chạy bộ không bị gián đoạn, hiệu quả rèn luyện cao cần khắc phục tình trạng này, vậy tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Dưới đây chính là một số nguyên nhân điển hình dưới đây:

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa

Chạy bộ bị ngứa do phản ứng tự nhiên của cơ thể

Phản ứng tự nhiên của cơ thể

Dù chạy bộ hay rèn luyện bất cứ hoạt động tập luyện thể dục thể thao nào, nhịp tim sẽ tăng hơn so với mức bình thường. Khi nhịp tim tăng giúp tăng cường lượng máu bơm nhanh, lưu thông nhanh hơn khiến các mao mạch và các động mạch trong cơ thể giãn nở với tốc độ nhanh hơn.

Với những người chạy bộ sức khỏe tốt, hệ mao mạch sẽ mở rộng hơn giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả hơn. Còn với những người béo phì thường có sức khỏe kém, và ảnh hưởng tới quá trình giãn nở của mao mạch bị cản trở. Đây chính là một trong những nguyên nhân kích thích tới các dây thần kinh xung quanh.

Và lúc này, não bộ sẽ tiếp nhận, ghi nhận các thông tin với cơ thể bị ngứa khiến cơ thể cảm giác ngứa ngáy khi chạy bộ. Và tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Điều này cũng được lý giải tương tự như trên.

Không vận động thường xuyên

Các chuyên gia chỉ ra rằng, tình trạng bị ngứa khi chạy bộ thường xuất hiện với những người mới hoặc quay trở lại chạy bộ sau thời gian dài nghỉ ngơi. Do vậy, hãy kiên trì chạy bộ, rèn luyện đều đặn, bạn sẽ cảm nhận rõ hiện tượng ngứa sẽ giảm dần và sớm biến mất. Bởi, sau thời gian chạy bộ, cơ thể đã thích nghi dần với những thay đổi của cơ thể khi nhịp tim tăng cao.

Quần áo không đảm bảo

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Nguyên nhân có thể do quần áo không đảm bảo. Với bộ quần áo mới, chưa được giặt giữ thì có thể xảy ra tình trạng cơ thể ngứa do cơ thể bị dị ứng với chất liệu quần áo tập.

Hơn nữa, quần áo tập không vừa vặn, quá chật bó sát vào cơ thể dẫn tới cơ thể sẽ tiết ra nhiều histamine trong quá trình chạy bộ, sẽ khiến gia tăng tình trạng ngứa ngáy, và tình trạng này thường tập trung ở vị trí 2 bắp đùi.

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Do quần áo không đảm bảo

Dị ứng thời tiết

Chạy bộ trong điều kiện thời tiết mùa đông khô lạnh, với những người da “dữ” có thể bị dị ứng, nổi mề đay, xuất hiện cảm giác cơ thể ngứa ngáy và gãi liên tục.

Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu sẽ biến mất sau khi quá trình tập luyện kết thúc. Nếu nghiêm trọng hơn, có thể xuất hiện tình trạng nổi mề đay xuất hiện thành từng mảng lớn, và sẽ tồn tại thời gian khá lâu trên da. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để tìm ra được nguyên nhân và giải pháp điều trị đúng, phù hợp.

Cách khắc phục hiện tượng ngứa khi chạy bộ

Bên cạnh, nắm rõ tại sao chạy bộ lại bị ngứa, dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng bị ngứa nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng hơn:

Tập luyện thể thao thường xuyên

Duy trì chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể và da sẽ thích ứng, giảm tình trạng ngứa xảy ra khi chạy bộ. Do đó, cần lên thời gian biểu, kế hoạch tập luyện phù hợp và kiên trì chăm chỉ tập luyện hàng ngày, giúp cơ thể quen và thích nghi tốt nhất.

Hạ nhiệt cơ thể

Đa phần cơ thể xuất hiện cảm giác ngứa sau khi làm nóng cơ thể, đặc biệt là chạy trong thời gian dài. Do vậy, trong trường hợp này, để khắc phục tạm thời nhanh chóng bằng cách sử dụng khăn mềm ngâm nước lạnh để lau mặt, lau khắp toàn thân để giúp hạ nhiệt cơ thể.

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa

Cần chọn trang phục chạy bộ phù hợp

Chọn trang phục chạy bộ phù hợp

Cần chọn đồ tập phù hợp, chất lượng để hạn chế tối đa tình trạng cơ thể bị dị ứng trong khi chạy bộ. Chọn quần áo vừa vặn, mềm mại, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng. Nếu là quần áo mới mua, trước khi mặc cần giặt sạch và không sử dụng nước làm mềm vải. Tham khảo: Quần tập gym nam đen cao cấp (DBN-166) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Bên cạnh đó, cần chú ý từng bộ quần áo mặc trong khi chạy bộ, xem thủ phạm gây ra tình trạng cơ thể bị dị ứng là một hay xuất hiện trên nhiều bộ quần áo để có cách khắc phục, tránh mua phải trong những lần sau.

Tại sao chạy bộ lại bị ngứa? Qua những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa khi chạy bộ? Cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng, với những phân tích chia sẻ trên giúp khắc phục tình trạng ngứa, chạy bộ hiệu quả, không bị gián đoạn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15341 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Chang Chang
Mình đang muốn mua bộ quần áo bơi đôi, bên shop có bán không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán hàng đồ bơi nam. Nếu bạn muốn mua áo thun đồ đôi thì có thể chọn vài mẫu mà cả nam và nữ đều mặc được. Sau đó thì chọn theo size của bạn nam và bạn nữ ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Em đang tham khảo phần kiến thức về đồ bơi, em thấy rất dễ hiểu và dễ áp dụng, rất hữu ích ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop cảm ơn nhận xét của bạn. Bên mình còn nhiều chuyên mục về quần áo bơi, áo chống nắng, phụ kiện đồ bơi cũng khá hay, bạn có thể tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Bán kẹo kéo
Em đã đặt 1 quần bơi trên web của shop rồi ạ. Khi nào em có thể nhận hàng được ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt hàng bên shop. Bạn cho mình xin số điện thoại để mình check xem tình trạng đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé, có gì bên mình báo bạn ngay ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ