Chạy bền có tác dụng gì đối với sức khỏe, cải thiện vóc dáng

Chạy bền có tác dụng gì? Quá trình chạy bền tác động trực tiếp tới các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả, cải thiện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. Nhờ vậy, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, tăng cường chuyển hóa, bài tiết,… Vậy chạy bền mang lại lợi ích gì tới cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết nhất.

Chạy bền có tác dụng gì đối với sức khỏe

Chạy bền hay bất cứ hoạt động tập luyện thể dục thể thao nào đều phải tuân thủ các quy tắc tập luyện, nghỉ ngơi, sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Chạy bền đều đặn, duy trì thường xuyên mang đến những lợi ích thiết thực cho sức khỏe, cải thiện, giữ gìn vóc dáng hiệu quả. Vậy chạy bền có tác dụng gì? Dưới đây là một số tác dụng trực tiếp tới cơ thể:

chạy bền có tác dụng gì

Chạy bền giúp duy trì vóc dáng, giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng

Chạy giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo, và không cần thiết phải chạy nhanh giúp giảm cân nhanh mà để giúp cơ thể tăng cường giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, chạy bền cần tăng thời gian chạy gấp đôi hơn so với chạy nhanh để tăng hiệu quả giảm cân.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, với những người chạy bền đều đặn, thường xuyên 200-300 phút mỗi tuần giúp duy trì cân nặng tốt hơn so với những người chạy bộ mỗi tuần ít hơn 150 phút.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chạy bền có tác dụng gì? Chạy bộ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột, chống lại bệnh tật hiệu quả. Hơn nữa, duy trì thói quen chạy bền giúp cơ thể giảm viêm và hỗ trợ giảm các nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, duy trì thói quen chạy bền giúp kéo dài tuổi thọ khoảng 3 năm. Bởi tập luyện thể dục hàng ngày giúp thúc đẩy sức khỏe hệ tim mạch, điều hòa hormone, kiểm soát lượng đường trong máu và insulin giúp hỗ trợ tăng cường xương và hỗ trợ hệ thần kinh. Bên cạnh đó, chạy bền còn giúp cơ thể giảm cholesterol, giảm cân, giảm béo, cải thiện vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chạy bộ tác động tới cơ thể, huyết áp sẽ tăng lên, yếu tố này sẽ đồng nghĩa với tăng lượng lipoprotein mật độ cao cholesterol, giúp cải thiện lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh lý đến 45%.

Cụ thể, khi chạy bền, lượng máu dồn nhiều về tim, và buộc tim cần phải bơm máu trở lại cơ thể  khiến các cơ quan hoạt động nhiều hơn. Kết hợp hít thở đều đặn giúp cơ thể phòng tránh các bệnh lý tim mạch.

chạy bền có tác dụng gì

Chạy bộ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch liên quan

Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu chỉ ra rằng, với những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc 26 loại ung thư khác nhau so với những người ít tập thể dục hay không tập luyện thể dục.

Bên cạnh đó, chạy bộ còn mang đến những tác dụng hữu ích với những người ung thư. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên giúp giảm thiểu các tác dụng phụ của việc điều trị tung thư, hỗ trợ cải thiện tinh thần, sức khỏe thể chất.

Ổn định huyết áp

Chạy bền có tác dụng gì? Giúp cơ thể ổn định huyết áp. Điều này giúp giảm thiểu độ cứng của mạch máu, tăng cường lưu thông máu dể dàng, ổn định huyết áp sau khi hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, cần tập luyện vừa phải, chạy bộ đúng cách để giảm thiểu các nguy cơ cơ thể kiệt sức và chấn thương.

Duy trì sức khỏe xương

Chạy bộ mang đến lợi ích cho cơ thể, kể đến như tăng cường quan trình trao đổi chất và lưu thông dinh dưỡng cho hệ xương nhiều hơn. Đây là yếu tố quan trọng giúp các cơ và dây chằng mềm, chịu tải tốt hơn, giữ thăng bằng tốt và phát triển cột sống chắc khỏe, khung xương rèn luyện và phát triển khỏe mạnh.

chạy bền có tác dụng gì

Chạy bền có tác dụng gì? Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Giảm căng thẳng, giải tỏa mệt mỏi

Chạy bền có tác dụng gì? Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Kết  hợp quá trình chạy bộ, hít thở trong bầu không khí trong lành giúp cải thiện tinh thần thư thái, thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, chạy bộ giúp cơ thể loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Hơn nữa, nếu cơ thể áp lực quá lớn, cảm xúc bị kìm nén thì chạy bộ hiệu quả hơn là dành thời gian nghỉ ngơi nhiều.

Tiết kiệm tiền và thời gian

Chạy bộ giúp mang đến cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, vóc dáng quyến rũ mà không cần nhiều thời gian và tiền bạc đến các trung tâm thể hình. Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ cần chuẩn bị đôi giày thể thao trước khi đến văn phòng vào buổi sáng, hay tập luyện trên máy chạy bộ ngay tại nhà. Tham khảo: Quần short nam thể thao navy (DBN-125) có 2 lớp, lớp ngoài làm từ vải tổng hợp với đặc tính khô nhanh cao cấp, với lớp trong lót lưới thoáng mát.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp với thắc mắc: Chạy bền có tác dụng gì? Mang đến nhiều lợi ích thiết thực tới cơ thể, sức khỏe thể chất và tinh thần. hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của việc chạy bền, kiên trì tập luyện thường xuyên, đều đặn hàng ngày.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15344 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Yêu tinh 2k
Shop ơi, khi nào shop có hàng mới về vậy ạ, có hàng mới thì báo mình với nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn ạ. Bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bên mình có rất nhiều mặt hàng và thời gian hàng về cũng khác nhau. Bạn có thể inbox bên mình để được tư vấn cụ thể hơn được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Phúc Phích
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Tia Truong
Công ty em đang chuẩn bị tổ chức đi dã ngoại biển, em đang muốn tìm mua bộ quần áo bơi nam. Shop có mẫu nào đẹp giới thiệu em với ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều mẫu quần áo bơi đi biển, bạn có thể tham khảo danh mục "Quần áo bơi" trên web bên mình hoặc có thể inbox bên mình để được tư vấn kỹ hơn nha.
Thích · Phản hồi · 5 giờ