Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy là gì? Phương pháp giãn cơ hiệu quả

Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy là gì bạn đã biết? Nhiều người tập thường xuyên gặp phải tình trạng đau cơ, cứng cơ và nhức xương sau mỗi buổi chạy. Vậy đâu là lý do gây ra tình trạng này? Bạn đã có giãn cơ sau tập hay không? Giãn cơ đúng cách hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp chính xác nhất.

Giãn cơ chân là gì?

Không chỉ với chạy bộ, khi vận động ở cường độ cao thì cơ chân sẽ bị tổn thương ở mức nhẹ biểu hiện gọi là căng cơ chân. Khi gặp phải tình trạng căng cơ chân thì vùng chân có dấu hiệu nhức mỏi, gây khó chịu, có thể gặp khó khăn khi vận động. Và trong trường hợp nặng hơn sẽ có biểu hiện bầm tím hoặc đỏ, sưng tấy. Thực tế, đây không phải là vấn đề gặp phải do nguyên nhân nào khá nghiêm trọng mà chỉ do không giãn cơ thật kỹ.

Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy

Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy mang lại cho cơ thể

Chạy bộ giãn cơ giúp làm cơ thể nóng lên, hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả, hơn nữa giúp giúp làm cơ bắp thon gọn, săn chắc hơn. Tuy nhiên, với nhiều người không phù hợp với chạy bộ ở cường độ cao và khi không giãn cơ thật kỹ có thể là nguyên nhân khiến cơ càng rút ngắn lại và tác động làm giảm các chức năng vận động của cơ thể. Vậy tác dụng của giãn cơ sau khi chạy là gì? Dưới đây là một số lợi ích điển hình của chạy bộ với cơ thể:

Cơ bắp linh hoạt dẻo dai và được duy trì

Giãn cơ sau khi chạy, bên cạnh hỗ trợ giúp rèn luyện cơ bắp dẻo dai, còn giúp xương khớp linh hoạt hơn. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đưa ra khuyến cáo, sau khi chạy nên thực hiện các động tác giãn cơ để duy trì lượng cơ bắp trên khắp cơ thể: tay, chân, mông,…

Tăng cường hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Thực hiện các động tác giãn cơ chân sau khi chạy giúp tăng cường hoạt động cơ thể làm nóng người, dồn áp lực lên tim, nhờ vậy giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu. Hơn nữa, lượng máu bổ sung được truyền đến khắp cơ bắp, kết hợp với lượng oxy được bơm vào cơ bắp. Nhờ vậy, giúp đẩy nhanh hiệu quả quá trình phục hồi cơ, hỗ trợ giảm căng cơ sau khi chạy tốt nhất.

Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy

Các phương pháp giãn cơ đơn giản hiệu quả

Bên cạnh, hiểu rõ các tác dụng của giãn cơ sau khi chạy bộ mang đến những lợi ích gì với cơ thể. Cùng với đó, dưới đây là một số phương pháp giãn cơ đơn giản mang đến hiệu quả nhanh chóng:

Chườm đá lạnh hoặc chườm ấm

Để hỗ trợ giãn cơ hiệu quả sau khi chạy bộ hay tập luyện, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm ấm hay chườm đá lạnh. Đầu tiên, hãy chuẩn bị 1 túi đá lạnh, rồi chườm lên cơ bắp trong khoảng 20 phút, thực hiện 3 lần 1 ngày. Hoặc bạn có thể thay thế sử dụng bằng túi nước ấm giúp làm dịu cơ nhanh chóng, hạn chế các tình trạng co giật cơ bắp.

Uống nhiều nước

Bên cạnh, các tác dụng của giãn cơ sau khi chạy thì để giãn cơ sau khi chạy bộ hiệu quả cần uống nhiều nước để đảm bảo bổ sung đầy đủ lượng nước đã tiêu hao trong quá trình tập luyện cho cơ thể. Nước hỗ trợ các vùng cơ bắp không bị tổn thương và đảm bảo hạn chế tình trạng nhức mỏi chân tay. Đây chính là một trong những phương pháp hỗ trợ giãn cơ bắp chân đơn giản, hiệu quả sau khi tập luyện, vận động như chạy bộ, nhảy dây, đá bóng,…

Tác dụng của giãn cơ sau khi chạy

Massage cơ bắp

Massage cơ bắp là một trong những liệu trình hỗ trợ giúp giãn cơ toàn thân hiệu quả, nhanh chóng sau khi chạy. Cách thực hiện đơn giản: Dùng bàn tay xoa bóp những vùng cơ bắp bị đau nhẹ nhàng. Điều này giúp giãn cơ bắp, tăng khả năng hấp thụ được máu và oxy hiệu quả chống tình trạng chuột rút và sưng tấy. Cùng với đó, tham khảo: Quần tập gym nam 2 lớp đẹp (DBN-170) thiết kế rất trẻ trung hiện đại với kiểu dáng thể thao, ống dài gần đến đầu gối, form được tối ưu cho các hoạt động tập gym.

Tập các động tác giãn cơ

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, thực hiện các động tác giãn cơ sau khi chạy bộ không chỉ mang lại tác dụng giúp làm giãn cơ bắp, không bị rút ngắn, mà còn tăng cường hỗ trợ phục hồi cơ bắp hiệu quả. Bên cạnh đó, thực hiện kéo giãn cơ bắp còn giúp giúp hạn chế tối đa các tình trạng đau mỏi và chấn thương cơ hiệu quả sau khi chạy bộ với cường độ cao.

Qua bài viết trên, tác dụng của giãn cơ sau khi chạy tác động tới cơ thể như thế nào? Các phương pháp hỗ trợ giãn cơ hiệu quả thực hiện ra sao? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người tập nắm rõ, đảm bảo tránh tình trạng cơ bắp bị nhức mỏi, đau, sưng tấy,… ảnh hưởng tới sức khỏe, quá trình tập luyện bị gián đoạn.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@doboinam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

15350 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thảo tranggg
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Mạnh Quyết
Chào shop, em rất hay tham khảo những bài kiến thức của shop và em cũng đã học được khá nhiều kiến thức về đồ bơi và bơi lội để có thể áp dụng. Cảm ơn shop nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và ủng hộ shop trong thời gian qua. Hy vọng những bài kiến thức của shop sẽ có hữu ích phần nào với bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng TÌnh ca Buồn
Chào shop, em thấy trên web của shop có khá nhiều quần áo bơi và phụ kiện khá đẹp, em muốn xem hàng thì có thể xem hàng ở đâu ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn ạ, nếu bạn muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua hàng thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bên mình ạ. Hoặc bạn có thể đặt mua online, bên mình sẽ ship hàng trực tiếp cho bạn, bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Thu Thúy
Em muốn đặt quần đi biển nam, em ở khu vực nội thành thì sau bao lâu em có thể nhận hàng ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn đặt hàng vào ban sáng thì đến buổi chiều bạn nhận hàng, còn nếu bạn đặt hàng vào buổi chiều thì đến sáng hôm sau bạn mới có thể nhận hàng được ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ